Kho bom đạn Mỹ sắp 'cạn' vì không kích IS

Thế giớiThứ Bảy, 05/12/2015 07:54:00 +07:00

Sau khi ném hơn 2.000 quả bom, tên lửa vào các mục tiêu IS, quân đội Mỹ đang tìm kiếm nguồn vũ khí và tiền trên khắp thế giới để bổ sung.

(VTC News) - Sau khi ném hơn 2.000 quả bom, tên lửa vào các mục tiêu IS, quân đội Mỹ đang tìm kiếm nguồn vũ khí và tiền trên khắp thế giới để bổ sung.

Những chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào khủng bố IS được bắt đầu từ tháng 8/2014 ở Iraq và chuyển đến Syria một tháng sau đó.

Đại diện Không quân Mỹ Deborah Lee James nói: "Chúng tôi đang làm tốt việc không kích IS. Chúng tôi đang tìm cách bổ sung kho vũ khí của mình vì bom đạn cần nhiều năm để hoàn thiện từ khi ký hợp đồng cho đến lúc ra khỏi dây chuyền sản xuất".
Một mục tiêu IS bị trúng không kích
Một mục tiêu IS bị trúng không kích 
Hiện nay, Mỹ đang sử dụng nhiều hệ thống máy bay làm nhiệm vụ không kích IS, từ máy bay không người lái Predator cho đến những máy bay ném bom cỡ lớn như B-1.

Video máy bay Mỹ không kích IS


Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, tướng Mark Welsh cho biết: "Chúng tôi đang sử dụng bom, tên lửa nhanh hơn số lượng có thể bổ sung. Những máy bay B-1 đã ném một lượng bom kỷ lục trong khi các chiến cơ F-15 cũng phóng nhiều tên lửa".

Ông cho biết thêm, không quân đang tìm kiếm các nguồn vốn để đảm bảo cho một cuộc chiến lâu dài.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn