Kho bạc Anh chi bao nhiêu cho lễ kỷ niệm kim cương?

Kinh tếThứ Bảy, 02/06/2012 05:07:00 +07:00

(VTC News) – Dịp lễ kỷ niệm kim cương 60 năm ngày Nữ hoàng Anh Elizabeth lên ngôi đang hứa hẹn đưa lại dịp quảng bá sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp.

(VTC News) – Dịp lễ kỷ niệm kim cương 60 năm ngày Nữ hoàng Anh Elizabeth lên ngôi đang hứa hẹn đưa lại dịp quảng bá sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp. Chưa có ước tính chi phí của lễ kỷ niệm chưa rõ, nhưng kho bạc Anh đã chi thêm 1 triệu bảng.


Nhân dịp kỷ niệm 60 năm lên ngôi, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã đi vòng quanh nước Anh trong nhiều tháng để đánh dấu lễ Diamond Jubilee. Không có ước tính chi phí tổ chức lễ kỷ niệm nhưng kho bạc Anh đã chi thêm 1 triệu bảng.

Lễ kỷ niệm kim cương 60 năm sẽ diễn ra 4 ngày ở Luân Đôn. Lễ bao gồm một buổi hòa nhạc lớn tại cung điện Buckingham và cuộc trình diễn của 1000 chiếc thuyền trên sống Thames.

Hôm nay (2/6), các hoạt động trong lễ kỷ niệm đã chính thức bắt đầu tại Vương Quốc Anh

Ông Justin Urquhar Stewart – Giám đốc quản lý Marketing của Seven Investment đánh giá: “Đây là cơ hội để quảng bá tuyệt vời”. Nhiều doanh nghiệp xem dịp tổ chức kỷ niệm 60 năm lên ngôi của Nữ hoàng Anh là cơ hội để quáng bá sản phẩm.

Công ty East India được Nữ hoàng Elizabeth đệ nhất hành lập năm 1600 đã giới thiệu sản phẩm Trà Jubilee. Ông Sanjiv Mehta – Giám đốc điều hành công ty nói: “Giá của một hộp trà loại này lên đến 75 bảng Anh”. Ngoài ra, một đồng tiền vàng lớn đặc biệt nhân dịp kỷ niêm 60 năm lên ngôi với giá 125.000 bảng cũng được giới thiệu.

Giám đốc điều hành công ty East India nói: “ Dịp lễ như thế này 60 năm mới có một lần, nên tôi sẽ không có cơ hội tham dự một lần nữa. Vì vậy, chúng tôi tin rằng đây là dịp quan trọng”.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu thị trường bán lẻ, trong dịp lễ này sẽ đưa về 653 triệu Euro cho các doanh nhân.

Cơ quan du lịch ước tính dịp lễ kỷ niệm sẽ đưa lại nguồn thu 500 triệu bảng từ khách du lịch nước ngoài đến Anh. Theo dự đoán, sách và đồ lưu niệm đưa lại khoản thu 65 triệu Euro. Ngoài ra, người dân Anh sẽ chi tới 160 triệu Euro để mua đồ ăn, đồ uống, 12 triệu ảnh tượng lưu niệm với giá trị 45 Euro, 5 triệu chiếc cốc lưu niệm in ảnh Nữ hoàng và 120.000 ấm trà.

Anh Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn