Khinh khí cầu cháy ngùn ngụt trên không, 11 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 25/01/2015 06:39:00 +07:00

Những hình ảnh gây sốc khi chiếc khí cầu vô tình va chạm với đường điện cao thế và bốc cháy dữ dội trước khi rơi làm 11 người thiệt mạng.

(VTC News) - Những hình ảnh gây sốc khi chiếc khí cầu vô tình va chạm với đường điện cao thế và bốc cháy dữ dội trước khi rơi làm 11 người thiệt mạng.

Đây được xem là một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất của New Zealand, mặc dù đã xảy ra 3 năm trước nhưng những hình ảnh về vụ tai nạn kinh khủng này mới được công bố sau một cuộc tranh đấu pháp lý kéo dài.
Hình ảnh khinh khí cầu bốc cháy trên không mới công bố
Hình ảnh khinh khí cầu bốc cháy trên không mới công bố 
Geoff Walker, người đã chụp 600 bức ảnh liên quan đến vụ tai nạn, kể từ khi quả khinh khí cầu chạm vào dây điện cao thế và bốc cháy cho đến khi mất lái, trôi lơ lửng trong không khí với ngọn lửa bùng cháy bên trên.

Ban đầu, những hình ảnh này được nộp cho cơ quan điều tra để phục vụ quá trình tìm hiểu vụ tai nạn, tuy nhiên không được phát hành rộng rãi do tính chất nhạy cảm của chúng.

Tuy nhiên, sau khi gia đình các nạn nhân cùng truyền thông địa phương, điều tra viên phụ trách vụ việc Peter Ryan đã quyết định công kahi 4 bức ảnh.
Hình ảnh khinh khí cầu bốc cháy trên không mới công bố
Hình ảnh khinh khí cầu bốc cháy trên không mới công bố 
Cha của Alexis Still, một trong những nạn nhân vụ tai nạn cho biết ông ủng hộ việc công bố những hình ảnh và tin rằng họ có thể ngăn chặn những khác bi kịch có thể xảy ra.

Các nhân viên điều tra vẫn chưa công bố các tài liệu về thảm họa, tuy nhiên có thông tin nói người điều khiển khinh khí cầu, Lance Hopping có sử dụng cần sa thường xuyên.

Kết quả khám nghiệm tử thi tìm thấy dấu vết của cần sa trong cơ thể của Hopping, yếu tố có thể có thể đã ảnh hưởng đến phán đoán của ông trong khi điều khiển khinh khí cầu.

Tùng Đinh
(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn