Khiêu khích khán giả thô tục, tiền đạo FLC Thanh Hóa bị phạt cực nặng

Thể thaoThứ Hai, 16/01/2017 15:16:00 +07:00

Hành vi khiêu khích đầy phản cảm với khán giả Nha Trang của tiền đạo Pape Omar Faye (FLC Thanh Hóa) đã phải trả giá đắt.

Sáng 16/1, Ban kỷ luật VFF ban hành quyết định số 30/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Pape Omar Faye. Cụ thể, đội trưởng của FLC Thanh Hóa bị phạt 30 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 8 trận tại V-League 2017.

Trước đó, ở phút 34 trận S.Khánh Hòa – FLC Thanh Hóa thuộc vòng 2 V-League 2017, diễn ra chiều 14/1 trên sân Nha Trang, Pape Omar và Đình Nhơn của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống va chạm. Trên đường rời sân, do không giữ được bình tĩnh, Pape Omar đã có hành động phản cảm khi đưa tay lên khiêu khích các CĐV S.Khánh Hòa.

Đây là hành vi thô tục hơn cả "ngón tay thối" và ngoài ý nghĩa xúc phạm, nó còn như lời đề nghị gây hấn, đánh nhau. 

2017114flcthanhhoa2-1015

Hành động thiếu văn hóa của Omar. 

Chính HLV Ljupko Petrovic của FLC Thanh Hóa cũng không hài lòng với những phản ứng của Omar. Chiến lược gia người Serbia nói: “Tôi đã ra dấu để nhắc nhở cậu ấy liên tục khi cậu ấy nổi nóng trên sân nhưng đã vô tác dụng. Cậu ấy bị cuốn vào các tình huống bóng và không giữ được sự bình tĩnh.

Ngay sau khi phải nhận thẻ đỏ, tôi cũng phải nhắc nhở Omar cần phải tôn trọng trọng tài và đừng có làm điều gì ngu ngốc”.

Án phạt mà Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra có thể xem là rất mạnh tay. Đây là điều mà VFF đã nói từ trước, rằng họ sẽ không nương nhẹ cho những hành vi phản ứng trọng tài hay thiếu văn hóa của cầu thủ ở mùa giải năm nay.

Năm 2009, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định cũng bị phạt 10 triệu đồng, treo giò 6 trận khi có hành vi giơ ngón tay thối về phía các CĐV Thể Công. Thời điểm đó, án phạt của cầu thủ gốc Thái Bình được xem là án điểm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn