Khiếp đảm với 'ngôi nhà đầu người' ở Tây Ninh

Phóng sự - Khám pháThứ Ba, 01/10/2013 12:52:00 +07:00

Bên trong ngôi nhà là những cảnh tượng “máu chảy đầu rơi”, “xương tan, thịt nát” vô cùng khiếp đảm.

Nhiều năm qua, người dân ở ấp Long Hải (xã Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh) luôn phải sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi đến tột cùng bởi trong ấp có một ngôi nhà rùng rợn.


Bề ngoài, ngôi nhà đó không có gì đặc biệt, thế nhưng bên trong là những cảnh tượng “máu chảy đầu rơi”, “xương tan, thịt nát” vô cùng khiếp đảm.

Trong ngôi nhà ấy, có sự hiện diện của cả trăm đầu người lột tả những tư thế chết chóc kinh hoàng nhất. Nào là chết do bị hiếp dâm, bị thắt cổ chết, bị xe nghiến nát đầu, bị đâm chết…

Đêm đến, ngay cả những thanh niên dạn dĩ cũng chẳng dám qua lại ngôi nhà kinh dị đó vì… quá sợ!

Những cảnh tượng khiếp đảm

Chúng tôi tìm đến căn nhà ma quái này vào một buổi trưa trời nắng gắt. Từ chợ ở trung tâm xã, không mấy khó khăn chúng tôi đã tìm thấy căn nhà vì từ lâu, nó là nỗi kinh hoàng của người dân trong vùng.

Kể về điều này, anh Phạm Văn Đông, một người dân ở gần đó bảo: “Cách đây khoảng gần chục năm, tôi đã biết căn nhà ấy có những hình đắp ma quái rồi. Đó là những bức tượng đầu người được đắp bằng xi măng do chính chủ nhân ngôi nhà đó làm lên. Mà lại không phải là những tượng đầu người bình thường mà toàn là đầu người kiểu dị dạng, quái thai thôi.

Những bức tượng đầu người ấy sống động, ai mới thoạt nhìn qua cũng phải bàng hoàng. Tuy nhiên, ban đầu thì người dân trong vùng không quan tâm lắm đến ngôi nhà bởi ai cũng nghĩ, ông chủ nhân ngôi nhà chỉ làm dăm ba cái cho vui.

ngôi nhà
Những 'xác chết' nằm trước nhà
Ai ngờ, cứ cách khoảng 1 tháng, ông ấy lại từ trên Sài Gòn về đây ở dăm ngày, làm thêm vài ba bức tượng như thế. Khoảng 5 năm trở lại đây, người dân quanh vùng mới hoảng hồn thấy ngôi nhà tượng đầu người bày la liệt khắp nơi. Trong nhà, ngoài hiên, vườn, tường, cầu thang, bậc thang… chỗ nào cũng la liệt đầu người, trông hãi lắm!”.

Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà này rộng khoảng gần 10 mét, dài chừng 20 mét. Ngôi nhà đóng cửa bởi chủ nhân chủ nhân cư ngụ ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây, được xây dựng để thờ cúng. Khu vườn nằm liền kề cũng khá rộng, khoảng gần 1000 mét vuông, trồng cây xanh um tùm.

Quan sát từ phía ngoài thấy ngay ở bậc cầu thang bước lên nhà là rất nhiều đầu người với đủ các tư thế. Những đầu người ấy với những nét mặt nhăn nhúm, lại được tô điểm bằng sơn đen đỏ và đặc biệt, bởi được phủ kín khắp mọi ngóc ngách nên khiến người viếng thăm hoảng hồn.

Trên nền đất cũng là hàng trăm các đầu người đắp nổi, cái nhe răng, cái nhăn mặt như khóc. Bước chân lên những “viên gạch” mặt người ấy, nhiều người đã có cảm giác như nhà đang trên đường xuống… âm ty. Bên trái căn nhà cũng rất nhiều đầu người… nhỏ máu đỏ tươi. Những đầu người này được treo trên tường. Ở đây, mỗi tượng đầu người lại có một chú thích, ví dụ như chú thích bị hiếp dâm chết, bị siết cổ cho tới chết, bị đâm vào đầu chết, bị búa đập vỡ sọ chết...
ngôi nhà
Những bức tượng đầu người
Khi vô tình bước vào “căn nhà ma quái” này, nhiều người dân địa phương đã bảo, vào đó chỉ thấy những cảnh tượng chết chóc hãi hùng. Cũng theo những người dân này thì sự kinh hãi đã tới đỉnh điểm khi cách đây chừng 3 tháng, chủ nhân của ngôi nhà đã “nặn” thêm 3 xác người ngay trước cửa nhà với những tư thế nằm chết khác nhau.

Và, 3 “xác chết” này chính là giọt nước tràn ly khiến người dân địa phương không còn kiềm chế được nữa. Họ đã lên tiếng đề nghị chính quyền phải ra tay dỡ bỏ những hình ảnh ghê rợn đó.

Người dân sợ hãi đòi chính quyền dỡ bỏ

Không chỉ có những hình ảnh, những tư thế chết chóc rợn người mà một số “tượng người chết” gia chủ còn đặt những bát nhang và mỗi khi từ Sài Gòn về, ông lại thắp nhang nghi ngút. Việc quái gở ấy càng khiến người dân sống quanh đó nổi da gà kinh hãi.

Người lớn nhìn những “tượng đầu người” ấy đã sợ chứ đừng nói tới trẻ con. Nhiều học sinh ở đây bảo, mỗi lần đi qua “ngôi nhà nghĩa địa” đó, các em sợ lắm. Những gương mặt người mà cứ như là ma ấy đã ám ảnh khiến nhiều em về nhà không dám ăn cơm vì quá hãi.

“Nhiều lúc ngủ em còn mơ thấy cả những tượng đầu người lởn vởn ấy nữa. Không chỉ riêng em mà bạn nào cũng sợ phải qua khu vườn đầu người đó, đi học cũng phải vòng xuống dưới đường nhựa rồi quay lên lại chứ không dám ngang qua. Tối đi học thêm thì nhất định phải có bố mẹ đi chứ nếu không thì thà nghỉ học ở nhà còn hơn”, một nữ sinh học lớp 7 hoảng hốt trò chuyện với chúng tôi như vậy.
ngôi nhà
Tượng mặt người la liệt dưới đất 
Thấy những tượng đầu người, tượng người chết xuất hiện ngày một nhiều trong ngôi nhà kỳ bí đó, nhiều người địa phương đã bảo chủ nhà bị… ma hành nên ám ảnh, nên “sản xuất” cả loạt những hình ảnh kinh hãi ấy.


Ông Thật, nhà đối diện khu vườn này kể: “Tôi thấy ông ấy cứ lẩn thẩn suốt ngày, lại còn lẩm bẩm một mình. Ông ấy từng nói làm những tượng đầu người như thế sẽ được các hồn ma chết oan phù hộ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng trăm người dân đã có phản ánh lên chính quyền địa phương bởi khu “nghĩa địa đầu người” này làm họ thấy bất an, sợ hãi. Từ những phản ánh bức xúc này, chính quyền xã đã chính thức có thông báo buộc chủ nhân ngôi nhà phải tháo dỡ một số bức tượng có hình dạng rùng rợn, không phù hợp với lối sống người dân địa phương.

Vị chủ nhà kỳ bí

Theo cụ Lân, một người dân ở ngay sát căn nhà nói trên thì ông Phạm Chứng (73 tuổi), chủ nhân ngôi nhà đã mua lô đất này được hơn 10 năm, bảo để xây đền thờ họ.

Và, sau khi dựng một ngôi nhà cấp 4 nhìn khá bình thường như nhiều nhà khác, có ghi biển nhà thờ họ Vũ, ông Chứng đã bắt đầu “công trình ma quái” của mình. Ban đầu chỉ là vài hình đầu lâu người bằng xi măng, có máu me be bét làm từ sơn đỏ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Chứng làm ra hàng trăm bức tượng với những tư thế kinh dị như vậy là để cứu vớt những linh hồn lang bạt. Theo quan niệm của chủ nhân ngôi nhà thì những người bị giết, bị cướp, bị tai nạn… khi chết linh hồn thường phiêu bạt khắp nơi, không có chốn nương náu nên ông làm vậy để họ có chốn đi về, an ủi phần nào.
ngôi nhà
Mỗi bức tượng đều có chú thích 
Ngoài ra, ông Chứng còn cho biết thêm, có thể sau này những bức tượng và căn nhà của ông còn được ghi vào… sách kỷ lục Guiness.


Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, những khuôn mặt kinh hãi mà ông Chứng làm ra chỉ mang đến cảm giác sợ hãi chứ ít mang hơi hướm nghệ thuật.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Dậu, vợ ông Chứng, chủ nhân căn nhà cho biết, gia đình hiện đang ở đường Lý Chính Thắng, quận 3 (TP. HCM). Ông Chứng, chồng bà làm điêu khắc và từ lâu đã có sở thích nặn tượng đầu của những người bị chết một cách thảm thương.

Ngoài ra, bà Dậu còn cho hay, nhà ở thành phố không có khoảng không nên gia đình mới quyết định mua mảnh đất ở xã Trường Tây để ông có chỗ phục vụ cho việc sáng tác.

Một số người dân cho rằng ông Chứng bị hoang tưởng, bị ám ảnh bởi những cái chết khủng khiếp nên mới cuồng si những tượng đầu người. Nói về chuyện này, bà Dậu cho rằng, chồng bà là người hiền lành, không rượu chè, cờ bạc hay thuốc lá… nên không thể có chứng hoang tưởng.


Theo Đoàn Xá(Gia đình và Cuộc sống)

Bình luận
vtcnews.vn