Khi "vợ chồng" sinh viên "lành làm gáo mẻ làm môi"

PhimThứ Tư, 05/05/2010 05:08:00 +07:00

Mới đây, tại Giáp Nhất, Thịnh Liệt, Hoàng Mai- HN (nơi tập trung rất nhiều phòng trọ SV) đã có một vụ xô xát khá nghiêm trọng giữa một cặp "vợ chồng" SV.

Nhiều chủ nhà trọ ở Hà Nội hiện nay tuyệt đối không cho các cặp "vợ chồng" sinh viên (dù có giấy đăng ký kết hôn hay không) thuê nhà, nguyên nhân là do các cặp này hay lục đục, nợ nần tiền nhà.

Mới đây, tại Giáp Nhất, Thịnh Liệt, Hoàng Mai - Hà Nội (nơi tập trung rất nhiều phòng trọ cho sinh viên thuê) đã có một vụ xô xát khá nghiêm trọng giữa một cặp "vợ chồng" sinh viên.

Chủ nhà và mọi người xung quanh không can thiệp nổi đành phải nhờ sự giúp đỡ của công an phường... Những chuyện bi hài ấy tưởng chừng như sẽ không bao giờ xảy ra trong thuở "yêu nhau thì củ ấu cũng tròn" của các cặp tình nhân sinh viên.

Nhưng rồi "vấp đời phàm tục - chiếc thuyền tình vỡ tan" khi "củ ấu thôi tròn" thì những màn lâm ly, lãng mạn thuở nào sẽ được thay thế bằng những trận khẩu chiến, đôi khi là cả những phen "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" rất ư là... củ chuối.

Khi "củ ấu thôi tròn" thì những màn lâm ly, lãng mạn thuở nào sẽ được thay thế bằng những trận khẩu chiến

Xô xát như cơm bữa

Buổi chiều chủ nhật mùa hè nóng nực là lúc nhiều đôi nam nữ tung tăng vui đùa tại khu nhà trọ hay hẹn hò mặn nồng nhau đi chơi thì đây lại là khoảnh khắc buồn của cặp "vợ chồng" sinh viên Thanh và Nhàn. Nhàn bị Thanh đánh té tát kêu la thất thanh khiến cả khu phòng trọ phải chạy ra can thiệp. Có lẽ mọi người chỉ chậm can ngăn một chút nữa thì chiếc quần jean Nhàn đang mặc cũng bị Thanh xé toang.

 
Lo ngại tình trạng căng thẳng tiếp tục xảy ra khi mà hai bên vẫn "hăng máu" nhiếc móc, chửi rủa nhau gây mất trật tự, cô chủ nhà thấy vậy liền gọi điện nhờ sự can thiệp của công an phường Thịnh Liệt. Một hồi sau đó thì Thanh lẳng lặng ngồi bệt xuống bậc thềm nhà bà chủ, có lẽ sau khi mọi người khuyên giải anh mới thấy hành động của mình đáng bị lên án.

Qua tìm hiểu cô chủ nhà Q, những người xung quanh và bạn bè của hai người thì thấy rằng, đây không phải là lần xô xát đầu tiên của đôi uyên ương, trước đó cũng đã diễn ra nhiều vụ. Lần này có lẽ " tình cạn" nên Thanh đã không ngần ngại "lành làm gáo, mẻ làm môi " với "vợ hờ" sau đó mang hết đồ đạc chuyển đi nơi khác.

Cũng như bao cặp sinh viên tỉnh lẻ khác lên Hà Nội học tập, sự thiếu thốn về vật chất, tình cảm đã đưa Thanh và Nhàn đến với nhau. Tuy vậy, vì quá yêu nhau nên khi Thanh (đã ra trường) và Nhàn (học năm thứ 4) đã quyết định sống với nhau như vợ chồng, bất chấp lời khuyên can của hai gia đình, lời cảnh báo của người thân, Thanh đã về nơi ở của Nhàn sống như vợ chồng. Bố mẹ, anh em, thậm chí cả bà nội, ngoại của Nhàn vượt hàng trăm cây số tới chỗ Nhàn trọ khuyên can cô học xong thì mọi chuyện sẽ hay, không nên có cuộc sống "vợ chồng" sinh viên kiểu vậy nhưng Nhàn vẫn không nghe.

Gia đình Thanh cũng vậy, ngăn cản bằng mọi giá chuyện anh đến với Nhàn với lý do gia đình đã nhắm cho anh chỗ khác rồi, công việc của anh còn bấp bênh trong khi Nhàn vẫn chưa đi làm thì khó đảm bảo cho cuộc sống gia đình. Nhưng anh vẫn phớt lờ tất cả những lời khuyên để đến với người mình yêu và cam kết sẽ không nhận thêm bất cứ đồng tiền trợ cấp nào của gia đình, hứa có thể bao Nhàn tiền ăn, học bằng đồng lương đi làm của anh...

Tan giấc mơ hoa

"Yêu nhau thì củ ấu cũng tròn", cuộc sống khi đang yêu của Thanh và Nhàn cũng đầy những ước mơ đẹp đẽ và lãng mạn. Tuy nhiên, khi về chung sống với nhau như vợ chồng (không cưới xin) một thời gian thì những gánh nặng về kinh tế, những sức ép về công việc, học tập khiến điểm yếu của hai bên bắt đầu lộ ra. Sinh ra trong gia đình khá giả, hưởng an nhàn đã quen, nay vất vả một chút khiến Thanh trở lên cục cằn hơn vì công việc của sinh viên mới ra trường bấp bênh, lương ít ỏi trong khi phải bao tiền ăn, tiền nhà, học tập cho người tình, đặc biệt trong hoàn cảnh giá nhà thuê, ăn uống tăng hàng ngày.

Trong khi đó càng tới năm cuối thì Nhàn cần nhiều tiền hơn cho việc học tập, nhiều sức ép cũng khiến cô hay cằn nhằn hơn. Mỗi lần như vậy, Thanh lại chửi Nhàn là loại ăn bám, tiêu quá nhiều tiền của anh mà không biết tiếc. Thấy vậy, cô chủ nhà chỉ biết xuống can ngăn và giữ ý không đuổi Nhàn ra nơi khác trọ, vì trong thâm tâm cô vừa bực vừa thương cảnh con gái như Nhàn, xa quê trong khi đang bị gia đình cự tuyệt, người "chồng hờ" lại đối xử với cô tệ bạc...

Cũng tại khu xóm trọ sinh viên Thịnh Liệt - Hoàng Mai tồn tại câu chuyện "lành làm gáo, mẻ làm môi" khác của một cặp vợ chồng sinh viên mà chàng là người Yên Bái tên Hoàn, nàng là người Nam Định tên Linh. Sống cùng xóm trọ nên cả hai bén duyên nhau và đã tự ý về chung sống với nhau như vợ chồng.

Cuộc sống thiếu thốn, "muối mặn gừng cay" đã không làm cho họ hạnh phúc như lúc đầu mà cả hai đã từng " thề non, hẹn biển". Mỗi khi nấu ăn, gạo hết, ga hết, nàng đôi khi lại không tiếc lời cằn nhằn chàng là người lười biếng, vô tích sự. Khi ấy, đầu đang rối bù vì học tập, lại phải trông chờ đồng tiền phụ cấp ít ỏi từ gia đình, Hoàn liền thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Linh, theo đó, bát đũa, xoong nồi nhiều khi lại rải khắp mặt sân.

Trong một lần mâu thuẫn, Hoàn lột hết quần áo của Linh mang ra sân đốt (nhưng mọi người xung quanh dập được) rồi lặng lẽ bỏ đi mặc kệ Linh ở lại với cái thai to tướng. Học năm cuối, một thân một phận bụng mang dạ chửa, Linh quyết định xin nghỉ học để chuẩn bị sinh con. Không chỉ nợ môn học, Linh còn nợ tiền nhà thuê trọ rất nhiều nhưng chủ nhà không dám đuổi đi vì không ai dám ra tay với một người một mình bụng mang dạ chửa.

Chuyện tình sinh viên khi yêu nhau thề non hẹn biển, nhưng chóng lo chóng chán sau đó "lành làm gáo, mẻ làm môi" với nhau hiện nay không hiếm. Rất nhiều cặp sinh viên mới hôm trước tay trong tay, "góp gạo thổi cơm chung", mấy hôm sau hỏi người yêu bạn đâu thì chỉ nhận được câu trả lời gọn lỏn, không hề tiếc nuối, "tan rồi".

Trước thực trạng nhiều vợ chồng sinh viên hay rơi vào cảnh "lành làm gáo, mẻ làm môi" như hiện nay đã khiến cho không ít chủ nhà khi cho sinh viên thuê cấm tuyệt chuyện cho nam và nữ ở chung hay cho vợ chồng sinh viên ở với nhau, do sợ bị vạ lây về kinh tế, tai tiếng.

Bà Nguyễn Thị Nhung số 41, ngõ 93 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, có nhiều phòng trọ cho sinh viên thuê cho rằng: cấm cửa các cặp vợ chồng sinh viên thuê để đỡ phải rơi vào cảnh sinh viên hay nợ tiền nhà. Còn cô Bùi Thị Hạnh, chủ nhà của Thanh và Nhàn ở câu chuyện kể trên từ vụ đổ vỡ của cặp uyên ương này mà từ nay cũng cấm cửa các cặp vợ chồng sinh viên, dù có hay không có đăng ký hết hôn tới thuê nhà. Nguyên nhân là do so với các cặp vợ chồng khác đã đi làm, tình sinh viên hay lục đục và nợ nần hơn.

Theo Đời sống Pháp luật

Bình luận
vtcnews.vn