Khi Quốc Trung 'đặt trách nhiệm' lên các nghệ sĩ trẻ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/08/2016 07:29:00 +07:00

Trong vai trò nhà tổ chức Cocofest - một sự kiện văn hóa & giải trí có quy mô tầm cỡ kèm theo áp lực nặng nề, nhạc sĩ Quốc Trung đã có một quyết định táo bạo khi quả quyết đặt trách nhiệm lên vai những nghệ sĩ trẻ.

Là sự kiện lớn được tổ chức nhằm quảng bá cho ngành du lịch Đà Nẵng, Cocofest bao gồm hàng loạt trò chơi, lễ hội ẩm thực và một đêm nhạc có quy mô ấn tượng làm điểm nhấn. Mang tên gọi "Sắc màu nhiệt đới", đêm nhạc được kỳ vọng sẽ là "cây đinh" của sự kiện, góp phần thu hút sự quan tâm, chú ý của du khách trong và ngoài nước.

Nhiệm vụ nặng nề ấy đã được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tín nhiệm giao cho nhạc sĩ Quốc Trung và vị nhạc sĩ tài ba này lại quyết định đặt niềm tin vào những nghệ sĩ trẻ.

quoctrung01-8a464

 Nhạc sĩ Quốc Trung

Nhìn vào những gương mặt được Quốc Trung lựa chọn cho "Sắc màu nhiệt đới" lần này, người hâm mộ sẽ không khỏi bất ngờ khi tất cả đều là những nghệ sĩ trẻ. Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, rapper Suboi, nhóm DJ 1900 Le Thêatre và KOP sẽ là những gương mặt đại diện cho nghệ sĩ Việt tại đêm nhạc.

ha-ho-toc-tien-sexy-tao-bao-ben-quan-quan-americans-next-top-model-5

 Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên

Phía "bên kia", người hâm mộ sẽ bắt gặp những ngôi sao ngoại quốc tới từ khắp Á - Âu như nữ ca sĩ Kelis, giọng ca từng được đề cử giải Grammy và phát hành 6 triệu bản thu trên toàn thế giới, ngôi sao ca nhạc kiêm diễn viên Ấn Độ Samsaya, nhóm nhạc From The Aiport tới từ Hàn Quốc, ban nhạc Lulu Rouge tới từ Bắc Âu và đặc biệt, thủ lĩnh của nhóm nhạc Kara Park Gyuri. 

Tất cả những cái tên đó đủ để fan Việt "phát cuồng", đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Rất lâu rồi, tại Đà Nẵng chưa có một bữa tiệc âm nhạc quy mô và hoành tráng như thế và hẳn, "cơn khát" của người hâm mộ sẽ được giải tỏa hoàn toàn nhờ "Sắc màu nhiệt đới".

Để tạo ra một "Sắc màu nhiệt đới" mang đậm màu sắc trẻ trung, hiện đại và sôi động, không thể không nhắc tới sự quả quyết của nhạc sĩ Quốc Trung. Thay vì chọn lựa những giải pháp "an toàn" hơn, anh lại đặt niềm tin hoàn toàn vào những gương mặt trẻ. Tuy nhiên, rõ ràng Quốc Trung có lý khi đưa ra cho mình quyết định tưởng chừng "phiêu lưu" ấy. 

 Bầu không khí cuồng nhiệt, sôi động của đêm nhạc hoàn toàn phù hợp với sức trẻ, sự năng động và hiện đại của Đà Nẵng - thành phố đang phát triển với một tốc độ thần kỳ. Hơn thế nữa, những nghệ sĩ được anh lựa chọn xuất hiện trong đêm nhạc lần này cũng đều là những ngôi sao trẻ - đại diện cho cả một thế hệ nghệ sĩ kế tiếp của showbiz Việt.

Còn ai có thể phù hợp hơn họ để mang thứ âm nhạc đầy cảm xúc, cá tính và thăng hoa ấy tới một đêm nhạc dành riêng cho thành phố trẻ?

Sự khéo léo của Quốc Trung được thể hiện một cách khá rõ rệt ở đây, khi không chỉ kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố trẻ trung, hiện đại và chất lượng, giữa công việc và trách nhiệm, mà còn là thông điệp anh muốn truyền tải qua đêm nhạc: Hãy biết cách đặt niềm tin vào những người trẻ tuổi. Họ mới là những chủ nhân đích thực của showbiz tương lai!

Minh Quang
Bình luận
vtcnews.vn