Khi những huyền thoại AoE Việt đồng loạt... gục ngã

Thế giới gameThứ Hai, 05/12/2011 01:07:00 +07:00

Hàng loạt bất ngờ đã xảy ra, khi mà những game thủ, team game được đánh giá cao hơn lại phải đón nhận kết quả không như mong muốn, thậm chí là những trận thua.

Sau khi đã tuyển chọn được những đại diện ưu tú ở thể loại solo Shang, 2 vs 2 Random. Vòng loại AoE Việt Nam tiếp tục diễn ra ở các thể loại solo Random và team 4 vs 4 random. Tại đây, hàng loạt bất ngờ đã xảy ra, khi mà những game thủ, team game được đánh giá cao hơn lại phải đón nhận kết quả không như mong muốn, thậm chí là những trận thua không tưởng.
 
Ở thể loại solo Random
 
Tại bảng A, những tưởng sau trận thắng nghẹt thở trước KhungLong, huyền thoại chém X-Man sẽ sớm giành suất tham dự vòng chung kết. Thế nhưng, một cú shock thực sự đã xảy ra, X-Man để thua Dinosaur (vốn không mạnh ở thể loại này) với tỷ số 0-3.
 
Sau đó, KhungLong đã đánh bại Dinosaur cũng với tỷ số 3-0. Như vậy, cả 3 game thủ đều thắng 1, thua 1. Nhưng tính về hệ số, KhungLong mới là người đi tiếp, huyền thoại X-Man đành sớm ngậm ngùi rời giải.
 
Ngày thi đấu thứ 2 hấp dẫn không kém ngày thi đấu đầu tiên.

Bảng B, Tutj vào thẳng vòng chung kết.
 
Bảng C, đây có thể nói là bảng đấu khá hấp dẫn với sự góp mặt của 3 cái tên là Linda, Tiểu Bạch Long và 9x. Có vẻ như huyền thoại Linda đã không còn theo kịp lớp trẻ nữa, bằng chứng là anh nhanh chóng để thua cả 2 đối thủ với cùng tỷ số 0-3. Tấm vé giờ là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa 9x và TBL.
 
Cả 2 đã cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng hấp dẫn, 9x đã sớm vượt lên khi chiến thắng TBL ngay trên chính sở trường của game thủ tới từ Thái Bình này là đánh phù thủy + dân rồi bật 4. Thế nhưng, TBL cũng nhanh chóng quân bình tỷ số bằng một trận chém phũ (9x quá nghèo không lên nổi đời).
 
Trận hỗn chiến dân thần + C đã mang lại những giây phút nghẹt thở.

Tỷ số sau 4 trận đấu là 2-2, họ buộc phải bước vào trận đấu thứ 5 định mệnh. Tại đây, có nhiều thời điểm tất cả đều nghĩ rằng TBL đã hết cửa, chiếc vé 99.99% sẽ thuộc về 9x pro bởi bài của TLB quá nhiệt (Greek lên đời rất muộn). Thế nhưng, anh đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, không có gì là không thể.
 
Thi đấu vô cùng cố gắng, liên tục tích xiên, TBL đã có một qua ốp nhà chuẩn xác khiến 9x không kịp trở tay. Càng đánh lợi thế càng nghiêng về game thủ Thái Bình, cuối cùng 9x cũng đã phải chấp nhận thua cuộc và nhường tấm vé lại cho TBL.
 
Bảng D: Sau chiến thắng nghẹt thở trước Gunny, Chim Sẻ Đi Nắng đã giành tấm vé đi tiếp của bảng đấu này.
Bảng E: Ninja đã tiếp tục tiễn một đại diện khác của GameTV là Caubuonviai rời khỏi giải với chiến thắng 3-1, qua đó giành tấm vé đi tiếp.
Bảng F: Do cả 2 đối thủ là Tom và bắn chim đều bỏ cuộc vậy nên Meo Meo nghiễm nhiên có vé vào chung kết.
Bảng G: Đây cũng có thể coi là một bảng đấu vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của những Longthieugia, Yugi, Nextgarung và 42No1.
 
Thần đồng CSDN đã sớm giành vé từ hôm qua.

Trong trận đấu giữa huyền thoại Longthieugia và Yugi, khi tỷ số là 2-1 nghiêng về Yugi. Huyền thoại LTG đã có cơ hội rất tốt để câng bằng tỷ số khi anh cầm Roma nhà cực giàu, còn Yugi lại rơi vào một bài quá nhiệt. Game thủ tới từ TPEC buộc phải đánh 32 dân và kích đời 3 ở phút 15 (Yugi lên đời 2 sớm hơn LTG lên đời 3 một chút).
 
Thế nhưng, mặc dù đã ăn được tới 7 dân của Yugi ngay từ đầu LTG vẫn không tổ chức tấn công dồn dập, dâng K hay gì gì đó để ép chết đối thủ ngay. Tận dụng điều này, Yugi nhanh chóng phát triển tay to, đồng thời bo bế kín nhà cửa. Phán đoán LTG rất có thể sẽ nhảy 4 để lên đạp đôi, Yugi khôn khéo luồn dân ra xây 3 nhà Y ngay sát nhà LTG.
 
Kết quả, khi LTG vừa bật 4 xong thì anh đã bị xiên tràn vào và bung nhà. Mặc dù sau đó, huyền thoại của chúng ta đã lên được đạp đôi nhưng lực anh cực yếu. Trong khi do được yên ổn phát triển, lực của Yugi ngày càng mạnh, đè lại timeline và thủ nhà cực chắc với cả đống xiên.
 
Có ai tin nổi cái timeline này không?

Và khi Yugi bật 4 thành công thì trận đấu chính thức ngã ngũ. LTG ngậm ngùi thất bại với tỷ số 1-3 trong một trận mà chẳng thể hiểu nổi tại sao anh lại thua. Có lẽ huyền thoại của chúng ta chỉ còn biết tự trách mình mà thôi.
 
Bảng H: Khi và game thủ ViệtBM bỏ cuộc, chúng ta đã đoán biết được tấm vé ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cường_bg và HoangMaiNhi bởi lẽ Itachi quá yếu so với 2 tên tuổi này. Tuy vẫn biết một trong 2 người ai thắng cũng hoàn toàn xứng đáng, thế nhưng việc HMN dễ dàng đánh bại Cường_bg với tỷ số 3-0 không khỏi khiến cộng đồng phải bất ngờ.
 
Kết quả thi đấu vòng loại 4 vs 4 Random

Bảng A
 
Hà Nội Club 2-3 Indoor Game 1
Hà Nội Club 3-1 42_LTN
Indoor Game 1 3-1 42_LTN
(Nam Định bỏ cuộc)
Indoor Game 1 vào chung kết

Hà Nội thi đấu không thực sự xuất sắc và buộc phải đánh trận Playoff.

Bảng B
 
GTV_Super member 0-3 GameTV
GameTV 3-0 Anh em
Anh em 0-3 IndoorGame vô địch
IndoorGame vô địch 3-0 GTV_Super member
GTV_Super member 3-0 Anhem (bỏ cuộc)
IndoorGame vô địch 3-1 GameTV
ID Game 2 vào chung kết

Bảng C
 
SongLong 3-0 Thanh Hóa
SongLong 3-0 Clan 1st
SongLong 2-3 LQ Tài Chính_Mỏ
Liên Quân Tài Chính_Mỏ 2-3 Hải Phòng 2
Hải Phòng 2 2-3 Thanh hóa
Hải Phòng 2 3-0 Liên Quân
Clan 1st 0-3 Liên Quân
Liên Quân 3-0 Thanh Hóa
Thanh Hóa 3-0 Clan 1st
Hải Phòng 2 vào chung kết

Bảng D
 
Thái Bình 3-2 Hải Phòng 1
Thái Bình 3-0 Nghệ An
TPEC 3-0 Hải Phòng 1
Nghệ An 3-0 Hải Phòng 1(bỏ cuộc)
TPEC 3-0 Nghệ An
Thái Bình 1-3 TPEC
TPEC vào chung kết

PlayOff

GameTV 1-3 Hà Nội
Thái Bình - LQ
 
Mọi thông tin cũng như clip về giải đấu này sẽ sớm được cập nhật.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn