Khi nào sản xuất của Toyota phục hồi 100%?

Kinh tếThứ Hai, 06/06/2011 01:37:00 +07:00

(VTC News)- Trong chuyến thăm Hàn Quốc, chủ tịch hãng Toyota hi vọng sản xuất sẽ được khôi phục hoàn toàn từ tháng 11 năm nay.

(VTC News)- " Chúng tôi hi vọng sản lượng của hãng sẽ được khôi phục lại bình thường từ tháng 11”, đây là tuyên bố của chủ tịch Akio Toyoda trong chuyến thăm tới Hàn Quốc trong tuần qua.

Chủ tịch hãng Toyota hôm thứ Bảy (4/6) cho biết, ông hy vọng công việc sản xuất của hãng trên toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn trong tháng 11 và sản lượng Toyota ở Nhật Bản dự kiến trong tháng này cũng phục hồi tới 90% so với mức trước trận động đất và sóng thần hồi tháng 3.

Ông Akio Toyoda – Chủ tịch Hãng Toyota nói với các phóng viên trong chuyến thăm Hàn Quốc rằng: "Chúng tôi đang phục hồi sản xuất với tốc độ nhanh, mặc dù các cơn dư chấn liên tiếp"

"Chúng tôi hy vọng sản lượng của hãng sẽ được khôi phục lại bình thường từ tháng 11... Đối với sản xuất trong nước, Toyota hy vọng đạt  90 % sản lượng bình thường trong tháng đó" - Ông nói thêm.

Toyota và các hãng sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản đã phải chịu cảnh thiếu hụt phụ tùng do do trận động đất và sóng thần 9,0 độ richter vào ngày 11/3 gây hư hại các nhà máy ở miền Đông Bắc Nhật Bản.

Chủ tịch hãng Toyota - Akio Toyoda 

Hôm thứ Tư (1/6) vừa qua, một phát ngôn viên của hãng khẳng định: Sản xuất củaToyota đang dần trở lại với mức trước khi trận động đất, nhanh hơn so với dự đoán của công ty. Sản lượng trong tháng 6 có khả năng đạt 90% so với mức trước khi trận động đất xảy ra. Đó là triển vọng lạc quan hơn so với dự báo một tháng trước về khả năng sản lượng chỉ đạt 70% trong tháng 6.

Tuần vừa qua, ông Toyoda đã có chuyến thăm tới Hàn Quốc – một thị trường nhỏ của một hãng sản xuất xe hơi khổng lồ, với mục đích để “ khuyến khích người kinh doanh”- Đại diện Toyota tại Hàn Quốc cho biết. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh, doanh số bán hàng của hãng đang bị sụt giảm do trận động đất và ảnh hưởng của thu hồi xe.

Doanh số bán hàng Toyota Lexus giảm 51% trong tháng 4 tại Hàn Quốc so với 1 năm trước. Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc thì doanh số xe bán được của Toyota giảm 41%. Thậm chí ngay cả khi thị trường xe nhập khẩu tăng 14%, do các loại xe được nhập về từ Đức

Năm ngoái, Toyota bán được 10.486 xe Lexus và các mẫu xe khác tại thị trường Hàn Quốc – nơi mà thị trường do Hyundai Motor và Kia Motors có ưu thế.

Sự thiếu hụt các phụ tùng do chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng sau trận động đất, có nghĩa ảnh hưởng doanh số bán xe ở các thị trường nước ngoài. Ngày 2/6, Toyota cho biết họ chỉ bán được 38.500 xe tại Trung Quốc trong tháng 5, thấp hơn 35 % so với cách đây 1 năm.

Tại Hoa Kỳ - thị trường chính ở nước ngoài của Toyota, doanh số bán hàng tháng 5 giảm tới 28%. Ngược lại, đối thủ của Toyotoa tại Hàn Quốc là Hyundai Motor và Kia Motors lại có được sự tăng trưởng, đưa tổng doanh số bán hàng của cả hai hãng này tại Hoa Kỳ gần như ngang bằng với Toyota.

Thành Công(theo Reuters)


Bình luận
vtcnews.vn