Khi kết hôn với đàn ông “không bao giờ trưởng thành"

Sức khỏeThứ Hai, 08/11/2010 01:13:00 +07:00

(VTC News) - Không ít phụ nữ than phiền vì đã quá mệt mỏi khi phải đảm nhiệm vai trò chẳng khác gì... mẹ của người yêu/chồng mình!

(VTC News) - Không ít phụ nữ than phiền vì đã quá mệt mỏi khi phải đảm nhiệm vai trò chẳng khác gì... mẹ của người yêu/chồng mình!

Dưới đây là cách tình huống bắt đầu: 

- Bạn vẫn đang trong thời gian hẹn hò với chồng chưa cưới. Anh ấy luôn luôn đến trễ. Anh ấy luôn để quên thứ gì đó ở nhà (giấy tờ, chìa khóa, giày, tất,...). Anh ấy có triệu chứng đãng trí rất bác học. Mẹ anh ấy luôn phải giúp đỡ con trai trong những việc như giặt là, trả hóa đơn điện nước,...

Nếu không thích nghi được bản thân mình thì bạn nên chọn giải pháp khác trước khi nghĩ là có thể thay đổi được chồng. Ảnh minh họa nguồn Internet 

- Sau đó, hai bạn đính hôn. Nhưng trước đó, anh ấy hẹn bạn đến nhầm nhà hàng rồi thậm chí không nhận ra rằng đã quá giờ mà không thấy bạn đâu. May mắn thay, bạn đã kịp thời gọi điện thoại cho chàng. Một chút giận dỗi, tuy nhiên, lời cầu hôn và chiếc nhẫn quá ngọt ngào. Bạn nhận lời.

- Bạn cho anh ấy một danh sách chỉ dẫn chi tiết về lễ cưới. Bạn thừa biết nếu để anh ấy sắp xếp, bạn sẽ có một lễ kết hôn... nhớ đời (chứ không phải đáng nhớ). Như thường lệ, nếu bạn quên nhắc nhở cần thận, hẳn anh ấy sẽ quên cavat ở nhà.

- Bảy năm sau, gia đình nhỏ của bạn có thêm hai đứa trẻ, một ngôi nhà nhỏ xinh xắn, và bạn vẫn tiếp lục lên lịch mọi thứ cho chồng mình. Anh ấy vẫn hay đến muộn, vẫn thiếu trách nhiệm, và không nghĩ tới gì khác ngoài chuyện đi nhậu với bạn bè sau giờ làm. Thậm chí còn quên nhắc bạn đừng chờ cơm tối.
Tạm dừng ở đây.

Bạn cần dừng lại và tự hỏi bản thân một chút:

- Bạn có thấy chồng mình là một người đàn ông chín chắn không?

- Anh ấy có biết chịu trách nhiệm về bản thân và biết quan tâm tới gia đình không?

- Anh ấy có thể hoàn thành công việc mà không cần sự trợ giúp nhắc nhở của bạn không?

Nếu câu trả lời liên tiếp là không, rất có thể bạn đang có một cuộc hôn nhân kiểu mẹ - con. Điều này rất rất không nên bởi:

- Có thể bạn không nhận ra, nhưng đàn ông kiểu này không quan tâm lắm đến tự trọng.

- Hoàn thành công việc bạn sắp xếp không đồng nghĩa với việc anh ta yêu bạn.

- Sự đồng tình vô điều kiện của bạn là điều kiện tốt để anh ấy trở nên ngày một vô dụng.

Phải làm sao để thay đổi tình hình?

Có lẽ sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn thay đổi những mong đợi của bản thân về chồng thay vì thay đổi chồng mình. Dĩ nhiên bạn cũng có thể nói chuyện như – hai – người – lớn với chồng mình nếu muốn. Tuy nhiên, nếu anh ấy từ chối sửa đổi, và bạn thì đã quá mệt mỏi, hãy lựa chọn lối thoát khôn ngoan cho chính mình.

Bạn biết đấy, có những người đàn ông chẳng bao giờ lớn lên được!




Trang Lê (Theo Shine)

Bình luận
vtcnews.vn