Khi Hữu Thắng phải bảo vệ học trò

Thể thaoThứ Ba, 15/11/2016 13:47:00 +07:00

HLV Hữu Thắng tiết lộ Huy Toàn, Minh Tùng, Huy Hùng, Đình Tùng và thủ môn Tuấn Mạnh đều là cầu thủ tài năng và mình phải suy tính nát óc để đi đến quyết định cuối cùng.

Vẫn còn hai cầu thủ nữa sẽ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức và thêm một lần HLV Hữu Thắng phải đau đầu. Có điều cái sự đau ấy đến trong toan tính của ông chứ không phải từ những sự cố ngoài tầm kiểm soát gây phản ứng mạnh trong dư luận.

Sự cố đấy chính là cú xoạc bóng khốc liệt của Quế Ngọc Hải làm cầu thủ của CLB Avispa Fukuoka chấn thương trong giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup. Động tác bay người đạp bóng của trung vệ này rất giống với cái lần anh “đạp nhầm” chân đồng nghiệp Anh Khoa khiến bị treo giò nửa năm.

IMG_4859

Tuyển Việt Nam sang Myanmar sáng nay (Ảnh: Hoàng Tùng)

Lỗi tái phạm của Quế Ngọc Hải không đơn giản là lỗi hành vi và việc cảnh báo cầu thủ SL Nghệ An thận trọng hơn trong bối cảnh đội tuyển thiếu trung vệ cứng cáp có thể phải trả giá là không thừa. Nhiều người gọi đấy là “bệnh V-League” mà một số cầu thủ bị lây nhiễm đem đi triệt hạ đối thủ rất dễ “gậy ông đập lưng ông” gây thiệt hại cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup sắp tới.

Cũng có ý kiến cho rằng sự mạnh mẽ của Quế Ngọc Hải là cần thiết, bởi chẳng may anh để lọt pha bóng ấy dẫn đến bàn thắng rất dễ biến thành tội đồ. Thậm chí sự chỉ trích còn có tác động không tốt đến tâm lý và trạng thái thi đấu của trung vệ này khi vào đấu trường thật.

HLV Hữu Thắng phải đứng về phía học trò và sự ưu tư của ông thầy trẻ chưa dừng lại khi ai cũng biết Hải chịu sự ảnh hưởng cách chơi của thầy thời còn làm cầu thủ.

Mong là thầy trò tạm để ưu tư ở lại và lên đường bình an với sự chuộc lỗi chân thành nhất không gì bằng một lối chơi đẹp.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn