Khi đói tuyệt đối không ăn những thực phẩm này

An toàn thực phẩmThứ Ba, 10/05/2016 07:45:00 +07:00

Suy nghĩ 'ăn tạm' bất cứ loại thức ăn nào đó để nạp năng lượng lúc đói có thể khiến bạn gặp rắc rối tai hại về tiêu hóa, thậm chí là gây nên các bệnh về gan...

(VTC News) - Suy nghĩ 'ăn tạm' bất cứ loại thức ăn nào đó để nạp năng lượng lúc đói có thể khiến bạn gặp rắc rối tai hại về tiêu hóa, thậm chí là gây nên các bệnh về gan, mật... 

Quả hồng

Hồng có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày. Những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn ọe, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày...
Hồng là một trong những loại quả tuyệt đối không nên ăn khi đói
Quả chuối

Quả chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. Nếu như ăn chuối lúc đói bụng thì sẽ làm cho lượng magiê trong máu tăng cao, tạo nên sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đưa máu lên tim nên rất có hại cho sức khỏe.

Quả cà chua

Cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine, apocrustic... dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra trướng bụng và đau dạ dày.
Cà chua dễ gây trướng bụng, đầy hơi nếu ăn khi đói
Khoai lang

Bình thường khoai lang rất tốt cho tiêu hóa nhưng nếu ăn khoai lang trong khi bụng đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Vì chất trong khoai lang kích thích dạ dày nên gây cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua... Đặc biệt những người bị bệnh dạ dày, càng nên tránh xa khoai lang lúc đói, nếu không bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Thức ăn cay

Những người thích ăn những thực phẩm chứa nhiều gia vị cay vào sáng sớm có thể rơi vào tình trạng loét dạ dày trong thời gian dài, chúng tác hại tương tự như như thực phẩm có tính axit, khiến dạ dày của bạn bị đảo lộn.

Nước chè

Uống chè khi bụng đói rất có hại cho dạ dày. Mặc dù chè xanh có nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng sẽ phản tác dụng nếu bạn uống chè khi bụng đói vì nó làm giảm chức năng tiêu hóa và dẫn đến hiện tượng say chè. Biểu hiện như chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, quay cuồng...

Rượu

Khi đói mà bạn uống rượu là một điều rất nguy hại cho sức khỏe. Điều này dẫn đến nguy cơ đau dạ dày. Ngoài ra, uống rượu khi đói sẽ dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó sẽ có thể xảy ra các hiện tượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê. Để bảo vệ sức khỏe bạn nên ăn lót dạ trước khi uống rượu.

Sữa và sữa đậu nành

Hai loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu dùng nó vào đồ ăn nhanh để chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu. Cách tốt nhất khi đói bụng là nên uống sữa cùng ăn bánh mì hoặc những đồ ăn có chứa bột.

Video: Cá sắt - món ăn mới của Campuchia


Thúy Nga(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn