Khi đang bệnh nặng, Minh Thuận vẫn muốn tự tay may áo cho mẹ nuôi

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/09/2016 13:32:00 +07:00

Nam ca sĩ dù đang bệnh vẫn cương quyết muốn tự tay làm áo cho mẹ nuôi, bà Huệ - mẹ nuôi anh từ Canada chia sẻ: “Con trai tôi ngoan và khéo tay lắm!”

Sự ra đi của Minh Thuận để lại không ít tiếc thương cho những người thân, yêu mến anh. Nam ca sĩ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8 giờ sáng ngày 18/09. Tang lễ được gia đình chuẩn bị chu đáo cho anh tại nhà riêng ở quận Tân Bình. Từ đêm qua đã có rất nhiều nghệ sĩ đến thắp nén hương cuối cho Minh Thuận.

14360260_1020737771050549

NS Hữu Châu gửi hoa viếng đến gia đình Minh Thuận

14374759_1020737770358531

 

14394022_1020737767614463

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng gửi hoa tang chia buồn  với gia đình Minh Thuận

Bên cạnh những người bạn, đồng nghiệp, gia đình Minh Thuận cũng khiến nhiều người xúc động với những câu chuyện, kỷ niệm về anh. Bà Huệ, mẹ nuôi của nam ca sĩ từ Canada trở về không kìm được nước mắt khi nói về anh.

ZIT_9693

 Bà Huệ - mẹ nuôi của Minh Thuận

IMG_5022

 

Bà đã nhận nuôi và gắn bó với Minh Thuận hơn 24 năm nay, mối duyên này bắt đầu vào khoảng 25 năm trước trong một lần Minh Thuận sang hải ngoại lưu diễn cùng Lam Trường, Kim Tử Long, bà Huệ đặc biệt cảm tình với chàng ca sĩ vừa hiền vừa dễ thương đã nhận anh làm con nuôi.

IMG_5064

 NTK Công Trí chia sẻ cùng gia đình Minh Thuận

Bà chia sẻ năm nào sinh nhật anh (12/9) bà cũng gửi hoa, quà về cho Minh Thuận, khi anh có cơ hội đi du lịch nhiều ngày bà cũng sẵn sàng tạm gác công việc để đi cùng anh, gần đây nhất 2 mẹ con đã đi Mỹ 2 tháng.

unnamed

 

Bà xúc động kể về câu chuyện trước khi mất của Minh Thuận: “Khi tôi và ba của Thuận từ nước ngoài về và vào viện thăm thì thấy Thuận khoẻ lắm, tinh thần cũng khá hơn. Hôm sinh nhật Thuận, tôi tổ chức cho Thuận, cháu nó cũng khóc, ra dấu tay “ok”, 2 ngày sau này là Thuận không biết gì nữa. Rồi sáng hôm qua là ra đi, chuyện xảy ra nhanh lắm!

Thuận nó dễ thương lắm, dễ thương tuyệt vời. Tôi về cũng được mười mấy ngày rồi, khi biết tin của Thuận là tôi bỏ hết việc để chạy về, tiền bạc mất cũng không quan trọng, Thuận mới là trên hết.

Tôi chưa thấy đứa trẻ nào dễ thương như nó, tính rất đằm. Con trai tôi khéo tay, tỉ mỉ mà thông minh lắm, nó sang nước ngoài, qua quán tôi nhìn làm đồ ăn 1 lần là nó làm được luôn

14407911_10207378130195984_1180832731_o

Tấm hình Minh Thuận gửi cho mẹ nuôi khoe rằng anh đã mập lên.  “Trước đó Thuận cũng nhắn tin báo tôi là bệnh vậy thôi nhưng nói vẫn khỏe mạnh lạc quan lắm, còn khoe với mẹ là ăn nhiều, ăn khoẻ, tăng được 5 - 6 kg. Tôi nghe cũng yên tâm. Trước khi nằm viện, nó còn làm tặng tôi hai cái áo. Tự tay kết đính hạt tỉ mỉ. Thuận thích đính hạt lên áo cho mẹ lắm"- bà Huệ chia sẻ (ảnh: Huỳnh Trường Thiên An)

Nó thích kết áo, đính hạt cho tôi lắm, lúc nào cũng tỉ mỉ tự tay làm, Thuận khéo tay và cẩn thận lắm, kết rất đẹp . Gần đây nhất Thuận vẫn đòi kết áo cho tôi, khi tôi nói: “Thôi, con đừng làm, cứ giữ sức khoẻ đi!”, Thuận đang bệnh vẫn cương quyết nói: “Để con đi mua đá, mua hạt đính áo kết cho má”, đó là chiếc áo cuối cùng cháu nó làm cho tôi”

IMG_5009

 

Trong ngày viếng hôm nay Trịnh Kim Chi, Thiên Vương (MTV), Anh Tuấn (MTV) cũng không nén được xúc động khi nhắc về Minh Thuận. Trịnh Kim Chi kể: “Khi đến trường quay, Kim Chi với anh Thuận là 2 người lúc nào cũng rủ rỉ rù rì với nhau, kể chuyện, tâm sự với nhau rất nhiều thứ. Thời điểm Minh Thuận tham gia cuộc thi truyền hình, Trịnh Kim Chi cũng là người góp ý cho anh về diễn xuất, trang phục, dàn dựng tiết mục.

IMG_5022

 

Khi biết tin Minh Thuận qua đời, Kim Chi rất bất ngờ vì trước đó có nghe tin ba anh Thuận từ Mỹ trở về và sức khoẻ của anh đã khá lên, Chi cứ nghĩ sẽ có một phép màu nào đó xảy ra khi tinh thần của anh đã khá lên rất nhiều. Chi không ngờ tin này lại đến quá nhanh như vậy, Chi cảm thấy rất là bất ngờ và đau, rất là thuơng anh Thuận.

Chi không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc của mình lúc này, Chi tin những không những Chi mà rất nhiều anh/chị/em nghệ sĩ đều rất quý anh Thuận vì anh là một người anh rất hiền lành, sống rất có tình nghĩ, trách nhiệm với tất cả mọi người. Kim Chi xin gửi lời chia buồn đến gia đình của anh Thuận và tất cả mọi người”

IMG_5043

 

Nam ca sĩ Thiên Vương của nhóm MTV vừa khóc vừa chia sẻ: “Anh Thuận có niềm đam mê đó là sưu tập bộ ấm chén dùng để uống trà cổ của Nhật, Trung Quốc để đấu giá. Thiên Vương cũng là người thích uống trà nên cũng hay bình luận về những hình ảnh, bài viết mà Minh Thuận chia sẻ bộ ấm chén anh lấy về được.

Thiên Vương và anh Thuận có hẹn nhau một buổi uống trà để cùng xem bộ ấm chén mà anh Thuận sưu tập nhưng rất tiếc thời gian để gặp mặt nhau chưa có thì....(nghẹn ngào). Khi mà nghe được tin anh nằm viện, mọi người đều bất ngờ. Thiên Vương có đăng một status trên facebook cá nhân là “Mình còn hẹn nhau một buổi uống trà mà..giờ không được” (khóc)

IMG_5044

 

Anh cũng nói thêm: “Anh Thuận luôn chia sẻ những gì mình biết, những kinh nghiệm mà bản thân đúc kết được cho các nghệ sĩ đàn em mà không hề giấu bất cứ điều gì. Đó là điều mà bản thân Thiên Vương cảm thấy rất quý ở anh. Trong giới nghệ sĩ thì anh là một người rất là hiền, điềm đạm, luôn luôn làm cho mọi người vui”

Anh Tuấn (nhóm MTV) cũng tâm sự: “Cái tâm của anh Thuận với nghề là điều mà tất cả anh,chị, em nghệ sĩ đàn em như nhóm MTV phải học hỏi. Ngay cả trong lĩnh vực âm nhạc hay diễn xuất, khi anh hoá thân vào nhân vật thì anh đầu tư rất kĩ lưỡng, chỉnh chu mọi thứ. Đó là niềm đam mê đối với nghề, là tấm gương để các nghệ sĩ đàn em noi theo, giữ vững niềm đam mê với nghề của mình”

IMG_5103 (1)

NS Kim Xuân 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn