Khi chuẩn cái đẹp thay đổi: Đùi to, hông rộng mới hợp 'mốt'

Đời sốngThứ Ba, 26/09/2017 08:00:00 +07:00

Theo Tiến sĩ Michael Jensen, (bang Minnesota, Mỹ): “Nếu bạn đang béo lên, và có nhiều mỡ ở phần dưới của cơ thể thì điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cũng đang khoẻ lên”.

Từ trước đến nay, quan niệm về cái đẹp của người phụ nữ chuẩn Á châu là eo thon, bụng phẳng, đùi nhỏ, hông không quá rộng. Thế nhưng, dần dà theo dự du nhập của góc nhìn phương Tây, xu hướng này gần như được thay thế bằng những quy chuẩn mới – điều mà nhiều người còn xem là lạ lùng.

Một hình thể đẹp vốn không được hiểu theo một nghĩa thống nhất từ trước đến nay, có người thấy phụ nữ mặt tròn đẹp nhưng có người lại chuộng khuôn mặt góc cạnh. Chính vì thế mà phụ nữ hiện nay dù đùi to, hông to, thân hình tròn trịa nhưng vẫn được đánh giá là sở hữu hình thể chuẩn mực.


Ashley Graham hiện đang là người mẫu ngoại cỡ thành công nhất hiện nay. Cách đây không lâu, cô đã làm nên lịch sử khi trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được lên bìa ấn phẩm Swimsuit Issue của tạp chí danh tiếng Sports Illustrated, điều mà ngay cả những người mẫu tiêu chuẩn cũng chưa chắc đã làm được.


Bên cạnh đó, cô còn xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang đình đám như Vogue, Harper's Bazaar, v.v... cùng nhiều chiến dịch quảng bá thời trang khác. Ashley Graham còn tự thiết kế nội y và từng ra mắt BST nội y riêng của mình tại Tuần lễ thời trang New York.

Quan niệm về cái đẹp là một phần nhưng điểm mấu chốt còn phụ thuộc vào khoa học cùng các nghiên cứu chuyên sâu. Hãy cùng xem khoa học nói gì về những quý cô chẳng may sở hữu “đùi đá tảng” nhé!

Phụ nữ đùi to ít mắc bệnh tim mạch

Các nhà khoa học tại Đan Mạch cho biết rằng phụ nữ sở hữu vòng đùi chu vi từ 62cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với người có vòng đùi nhỏ hơn 62cm. 

Lý giải kết luận này, các nhà khoa học cho biết tích mỡ ở phần đùi ít nguy hiểm hơn khi tích tụ mỡ vùng bụng. Mỡ bụng là tác nhân sản sinh ra cytokine – chất gây viêm bên trong và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


Mai Ngô là một trong những người mẫu có cặp đùi quá khổ, tuy nhiên rõ ràng cô nàng đang dần trở thành một người mẫu nội y được ưa chuộng

Phụ nữ đùi to có khung xương khỏe hơn

Đùi là bộ phận đảm nhận việc nâng đỡ toàn cơ thể cũng như cột sống. Một cặp đùi săn chắc giúp trụ vững xương sống và giảm bớt sức nặng cho hai khớp gối và chân. Thêm vào đó, đùi to hơn cũng đồng nghĩa với việc đường kính và mật độ của xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn làm giảm nguy cơ loãng xương khi về già.

Nếu phần cơ đùi không to khỏe, bạn dễ có nguy cơ còng lưng, chùng gối gây hại đến cột sống và ảnh hưởng đến vóc dáng. Bạn nên chăm tập luyện thể thao, nhất là chạy bộ, tăng cường thêm các bài tập đùi, mông để cặp đùi khỏe khắn hơn.


Không còn ai xa lạ với Lily Nguyễn - cô nàng mẫu có thân hình khá "khủng"

Phụ nữ đùi to thường khỏe mạnh hơn

Một báo cáo trên tờ Journal of Obesity, được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Oxford và Bệnh viện Churchill (Anh) cho biết, những người béo ở phần bắp đùi và mông ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về tim hay những bệnh khác liên quan tới béo phì.

Những người có nhiều mỡ ở phần bụng thường gặp nhiều vấn đề béo phì hơn so với những người có mỡ dồn ở vùng hông. Bác sĩ Robert Kushner, giáo sư chuyên ngành béo phì tại Bệnh viện Northwestern Memorial Hospital (Chicago, Mỹ) giải thích rằng lượng mỡ tập trung ở phần bụng gây hại bởi chúng khó được chuyển hóa hay tiêu hao.


Kim Kardashian nổi tiếng thế giới với vòng 3 "chuẩn mực"

Tiến sĩ Michael Jensen, người phụ trách chuyên khoa nội tiết tại Bệnh viện Mayo ở Rochester (bang Minnesota, Mỹ) phát biểu: “Nếu bạn đang béo lên, và có nhiều mỡ ở phần dưới của cơ thể thì điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cũng đang khoẻ lên”.

Phụ nữ sở hữu đùi và vòng 3 to dễ dàng hơn về đường con cái


Ông bà ta vốn vẫn tin rằng phụ nữ hông to thường hậu về đường con cái. Vì thế khi chọn dâu họ cũng sẽ thích những cô gái trong tròn trịa, đầy đặn hơn 1 tí

Thực tế, quan điểm này hoàn toàn phù hợp với khoa học, bởi đùi và hông đầy đặn đồng nghĩa vùng xương chậu to, giúp phụ nữ thuận lợi hơn khi sinh em bé. Một nghiên cứu mới đây của trường ĐH Pittsburgh (Mỹ) đã chứng minh rằng phụ nữ hông to thường có con thông minh hơn do phần mỡ dồi dào ở vòng ba giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ đứa trẻ.

Video: Bị chê đùi to, cô gái điên cuồng giảm 25kg

Ông Lassek giải thích: “Các bạn cần rất nhiều mỡ cho hệ thần kinh và mỡ ở vùng này cũng rất giàu docosahexaenoic acid (DHA) – vốn là thành phần đặc biệt quan trọng trong não người”. Ông còn nhấn mạnh ngoài việc cung cấp dinh dưỡng qua sữa mẹ, các tế bào mỡ trong thời gian mang thai cũng được huy động giúp bào thai hấp thu chất dinh dưỡng.


Phương Vy là một trong số những nữ ca sỹ có vòng đùi to

Phụ nữ đùi to hấp dẫn hơn phụ nữ “cò hương”

Không phải tự nhiên mà phụ nữ phương Tây lẫn phương Đông luôn xem trọng chuyện vòng 3 thế nào. Hàng ngày chúng ta vẫn thấy nhan nhản chị em ra vào phòng tập gym cũng chỉ mong có được vòng 3 nẩy nở như ý.


Người phụ nữ có dáng khỏe khoắn cân đối sẽ mặc trang phục đẹp hơn. Đặc biệt với vòng ba và cặp đùi to, quần jeans là trang phục tôn dáng đẹp nhất

Linh
Bình luận
vtcnews.vn