Khi cầu thủ Việt trở thành 'đồ tể'

Thể thaoThứ Ba, 25/10/2011 08:50:00 +07:00

(VTC News)-Những pha đạp bóng bằng gầm giày rất dứt khoát ở tốc độ cao như của Chu Ngọc Anh trong trận đấu với U23 Uzbekistan không còn lạ lẫm với người hâm mộ.

(VTC News)-Những pha đạp bóng bằng gầm giày rất dứt khoát ở tốc độ cao như của Chu Ngọc Anh trong trận đấu với U23 Uzbekistan không còn lạ lẫm với người hâm mộ.

Năm 2007, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Charnwit Polcheewin từng lên tiếng phàn nàn về những màn triệt hạ đối thủ rất 'phủi' của một số cầu thủ Việt Nam. Ông luôn miệng nói trong cuộc họp báo với giọng tiếng Anh lơ lớ: "We play football, not boxing" ("Chúng ta chơi bóng chứ không phải quyền anh!").

 Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ sau pha bỏ bóng đạp người nguy hiểm trong trận đấu với Singapore tại AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình

Chu Ngọc Anh là đại diện tiêu biểu cho lối chơi xông xáo đến 'bạt mạng' của một bộ phận các cầu thủ trẻ hiện nay. Cách đây một năm, hậu vệ 22 tuổi cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu khi 'xông phi' thô bạo vào một tuyển thủ CHDCND Triều Tiên tại ASIAD 2010. Còn nếu theo dõi kỹ các trận đấu trên tuyển và cấp CLB, đây gần như là 'tuyệt chiêu' của Ngọc Anh.

Nếu so với cú 'ra đòn' của ngôi sao gốc Nam Định, tình huống Rooney dính thẻ đỏ tại vòng loại Euro 2012 (và bị cấm thi đấu 3 trận) chỉ là cái đinh!

Còn rất nhiều trường hợp khác trên tuyển như Trọng Hoàng, Minh Châu, Quang Thanh, Như Thành đều sở hữu những cú tắc bóng tương tự. Điều đáng nói là các cầu thủ trẻ sẽ học tập được gì từ các đàn anh? Chợt nhớ đến một giải đấu quốc tế năm 2010 khi U19 Việt Nam đá một trận tai tiếng với U21 Singapore. Nhiều cầu thủ của ta chơi thứ bóng đá thô bạo với nét mặt lạnh lùng như miễn nhiễm với thẻ phạt được rút ra liên tục. Liệu những hành vi phi thể thao ấy được coi là bình thường trên sân cỏ Việt Nam?

Vấn đề chuyên nghiệp và văn hóa bóng đá của cầu thủ một lần nữa lại bị đặt lên bàn thời sự.

Loading the player ...

Xem lại tình huống Chu Ngọc Anh đốn hạ cầu thủ U23 Uzbekistan tại VFF Cup 2011.




Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn