Khi các tỷ phú Nga lập kỷ lục "vung" tiền

Tổng hợpThứ Hai, 26/04/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News)- Những tỷ phú Nga, sẵn sàng chi số tiền khổng lồ đến kinh ngạc để có được những dịch vụ cao cấp nhất.

(VTC News)- Các tỷ phú Nga trong tuần qua đã lập những kỷ lục về sự chơi sang của mình, khi ông Abramovich mua du thuyền 500 triệu USD và một người khác được cho là tỷ phú Nga cũng “xài” một số tiền khổng lồ tại một quầy bar.

Mua siêu du thuyền… 500 triệu USD

Tỷ phú Nga Abramovich vừa chi 500 triệu USD để mua du thuyền Eclipse. Nó được đóng ở xưởng đóng tàu Blohm & Voss (Đức).

 

Với Chiều dài 170 mét, nặng 17.000 tấn. Eclipse được thiết kế như một khách sạn 5 sao trên mặt nước  với các bể nước nóng, một spa sang trọng, một hồ bơi, rạp chiếu phim trong nhà và một cabin tổng- nơi mái che có thể mở ra để ngắm bầu trời.

 

 


Ngoài ra, siêu du thuyền này còn được trang bị như một chiến hạm tối tân với 2 sân bay dành cho máy bay lên thẳng, một tàu ngầm, một hệ thống phòng thủ tên lửa. Đặc biệt hơn, nó còn được trang bị tấm chắn điện tử nhằm ngăn chặn các tay săn ảnh chụp trộm, nhằm bảo vệ sự riêng tư của chủ nhân.

 

Tỷ phú Nga này còn mua lại 35 tác phẩm nghệ thuật đương đại để trang trí cho Eclipse. Chiếc Eclipse được trang trí bởi các tác phẩm điêu khắc của Simon Allen thuộc phòng trưng bày Millennium (Anh).

 

Ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea dự kiến sẽ dùng du thuyền này để tới Nam Phi xem World Cup 2010.

 

Thêm một người được cho là tỷ phú Nga…"chơi trội"

 

Hôm thứ Ba (20/4) vừa qua một người giấu tên đã mua chai rượu “King of Champagne” với giá 10.625 bảng Anh  tương đương khoảng hơn 308 triệu đồng), bên cạnh đó người này cũng chi tới 4.375 bảng Anh (tương đương khoảng hơn 126 triệu đồng) cho các dịch vụ khác tại một quán bar nằm trong khách sạn Westbury (Luân Đôn-Anh)

 

 

 

Theo tờ Telegraph người dám “xài’ một số tiền lớn như vậy có thể là một tỷ phú của Nga. Nhưng đến nay thông tin về người này vẫn là bí mật. Anh Elias Yiallouri, người quản lý quầy bar đã từ chối tiết lộ danh tính của người mua. 


Chai rượu đắt đỏ với giá cắt cổ này được bán trong bữa tiệc VIP, sau khi diễn ra gala ra mắt bộ phim hài mới của Anh là “Boogie Woogie”

 

Loại rượu vang này được xếp vào hàng một trong những loại rượu tốt nhất trong thế kỷ 20 và chỉ có 35 chai được sản xuất mỗi năm. Nhưng không phải muốn là có ngay, mà phải tìm kiếm ở một số nhà hàng hay quầy bar chuyên bán.

 

Vỏ chai làm từ loại thuỷ tinh chất lượng cao, bên ngoài là vỏ bọc kim loại. Khi mở cũng phải đeo găng tay để tránh nhiễm bẩn loại rượu tuyệt hảo này.

Thành Công(theo telegraph)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn