Khi "bóng ma" chưa buông tha Tấn Trường

Thể thaoThứ Năm, 16/12/2010 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Sự thiếu dứt khoát trong bắt bóng của Tấn Trường đã khiến VN phải nhận bàn thua đầu tiên. Thêm một lần Tấn Trường bị “bóng ma” tâm lý đè nặng.

(VTC News) - Sự thiếu dứt khoát trong cách bắt bóng của Tấn Trường đã khiến ĐTVN phải nhận bàn thua đầu tiên. Thêm một lần Tấn Trường bị “bóng ma” tâm lý đè nặng, đè ở chính cái khung gỗ 2 năm trước anh trở thành người hùng của U22 Việt Nam.

Singapore chơi bóng bổng, điều này ai cũng biết và cũng ngại khi Việt Nam đụng độ đội bóng này. Đó cũng là lý do chính ông Tô đưa Tấn Trường vào bắt thay Hồng Sơn. Tấn Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để rồi cùng Việt Nam giành quyền đi tiếp.

Hành quân sang đất Mã, ông Tô cũng chẳng lạ gì cách đánh của các họ trò Rajagobal. Đó vẫn sẽ là kiểu bóng bổng được treo vào cho các tiền đạo có sức mạnh và sức bật nhảy lên vỗ mặt. Thế nên, Tấn Trường sẽ lần thứ 2 tại AFF Suzuki Cup 2010 xỏ găng. Tất cả đều có lý ở góc độ chuyên môn, ngoại trừ... tâm lý của Tấn Trường!

Tấn Trường chưa thoát khỏi những ám ảnh tâm lý. (Ảnh: VSI)

Có người cho rằng, tâm lý của Tấn Trường là thuận, có đà để thăng hoa trên mặt cỏ Bukit Jalil nhờ vào ký ức hai năm trước, anh cùng U22 Việt Nam đánh bại ĐT quốc gia Malaysia để giành Cúp vàng Merdeka. Hơn nữa, anh đang hưng phấn sau khi chơi tốt trận trước.

Tuy nhiên, không ít người nghĩ ngược lại. Ký ức gần hơn của Tấn Trường là thất bại khó nuốt trước người Mã ở đấu trường SEA Games một năm trước. Sau thất bại ấy, có rất nhiều nguyên nhân được mang ra mổ xẻ. Một trong những nguyên nhân chính là sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ, vô tình tạo nên áp lực tâm lý khiến U23 Việt Nam thi đấu nặng nề và tự thua bằng sai lầm. Từ đó, nhiều người đã trách những nhà chuyên môn không có được những liệu pháp giảm áp lực tâm lý trước trận đấu cho các cầu thủ của mình.

Sau lần thất bại này, Tấn Trường đã có dịp gặp lại người Mã. Dù chỉ là một trận đấu mang nhiều tính thử nghiệm ở Cúp TP.HCM nhưng anh lại mắc sai lầm lãng xẹt dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam. Thêm một lần, người ta lại thấy Tấn Trường có vấn đề về tâm lý trong những cuộc đối đầu với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Rajagobal.

Tấn Trường đã có một trận đấu đầy áp lực. (Ảnh: VSI)

Và hôm qua, phút 60 của trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 giữa Việt Nam - Malaysia, Tấn Trường lại mắc lỗi.

Từ một pha đá phạt bên hành lang cánh phải, bóng được Safiq bin Rahim câu thẳng vào trong vòng cấm để Mohd Safee bật cao đánh đầu. Tấn Trường trong khung gỗ không chủ động lao lên đón bóng, cũng không chủ động đấm bóng khi bóng đến tầm tay của mình. Kết quả của khoảnh khắc lưỡng lự và nước đôi ấy đã khiến bóng bật khỏi tay anh vào lưới, mở tỷ số cho Malaysia.

Sau bàn thua, thủ thành người Đồng Tháp đứng chết lặng trên vạch cầu môn, như không thể hiểu điều gì vừa xảy ra.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Calisto có khẳng định, ĐTVN sẽ tận dụng triệt để những sai lầm nếu cầu thủ Malaysia mắc phải. Thế nhưng ông lại chẳng thể ngờ, sai lầm tới từ chính các cầu thủ Việt Nam.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn