Khép lại Lưu Dấu Nghìn Năm: Lời tri ân tháng 10

Ống kính bạn đọcThứ Hai, 08/11/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) – Khép lại Nghìn năm trước, mở ra Nghìn năm sau, đó cũng chính là thông điệp BBT muốn gửi tặng mỗi độc giả thân yêu của mình cùng với lời tri ân!

(VTC News) – Đi qua những ngày tháng 10 đầy ý nghĩa, chương trình gửi ảnh Lưu Dấu Ngàn Năm đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo độc giả. Không chỉ chia sẻ những hình ảnh ngàn năm có một, chương trình đã trở thành cầu nối tình bạn, tình yêu, là nơi độc giả gửi gắm những cảm xúc và lưu giữ cho riêng mình những góc sinh động của một Hà Nội hôm nay.

 


Đó là “chuyện tình nghìn năm” của bạn trẻ Nguyễn Văn Chiến, mượn tấm hình lưu lại khoảnh khắc bên người con gái mình yêu trong dịp Đại lễ vừa qua để gửi đến nàng lời hẹn ước Ngàn năm; khiến bao bạn trẻ khác ngưỡng mộ.

 

Đó là bác Lê Thị Thanh Kha, 70 tuổi, gửi gắm tình yêu Hà Nội qua những vần thơ dạt dào cảm xúc.

 

Đó là những hình ảnh lắng tràn cảm xúc khi cơn mưa thu ướt tiếng cười đêm Thăng Long mở hội, là những góc riêng Hà Nội của mỗi người, là 1001 cách nói “Tôi yêu Hà Nội”…


 Hồ Gươm đêm Đại lễ (Ảnh: Độc giả Phạm Quang Khải)


Đó là những khoảnh khắc không thể nào thấy lại của ngày Đại lễ, những thiếu nữ Nghìn năm xinh đẹp, những cụ già Nghìn năm rạng rỡ, và cả những… hòa thượng Nghìn năm như gạch nối trùng hợp đến lạ lùng giữa hai thiên niên kỉ đất đế đô.

 

 Mệt thì có mệt, nhưng mà... vẫn yêu! (Ảnh: độc giả Nguyễn Mạnh Giao)

Đó là những người bạn đến từ khắp mọi phương trời, từ Bắc vào Nam, từ Âu sang Mỹ, chung một nụ cười Tôi yêu Hà Nội.

 

 Anh bạn Tây và mũ cối Thanh Hóa (Ảnh: độc giả Nguyễn Ngọc Hùng)


Gây ấn tượng nhất với BBT có lẽ là các bạn trẻ trong đội đồng diễn Thăng Long ngàn năm tỏa sáng, khi không hẹn mà gặp, đã có đến 5 bức thư gửi đến gần như cùng lúc để “khoe” tình bạn đặc biệt của mình. Và sau khi chùm ảnh đội đồng diễn được đăng tải, Trang Bạn đọc lại ngập trong email cảm ơn. Các bạn chia sẻ:

 

"Có thể nói rằng những thông tin mà đội vừa nhận được từ VTC News là món ăn tinh thần rất lớn đối với 96 bạn, 1 anh phụ trách cũng như 3 cô giáo. Những ngày diễn ra đại lễ đã để lại trong lòng cả đội đồng diễn những kỉ niệm không bao giờ phai. Cũng như 1 bạn đã nói: "được sinh ra trong thời khắc Hà Nội tròn 1000 năm tuổi đúng là một may mắn rất lớn", vậy thì việc tham gia tập luyện cũng như diễn trong các sự kiện góp phần làm nên thành công của đại lễ là một may mắn còn lớn hơn đối với 96 sinh viên đến từ các trường ĐH khác nhau trên địa bàn Hà Nội, để rồi qua sự may mắn đó đội đã tìm được những người bạn có cùng suy nghĩ, cùng chí hướng và hiểu nhau hơn.

 

Đội đồng diễn cảm thấy rất hạnh phúc vì đã được đóng góp công sức nhỏ bé cho thành công của đại lễ, và muốn lưu dấu lại những thời khắc này để minh chứng cho sự may mắn đó.”


Các bạn cũng nhí nhảnh “bật mí” thêm: “Khi đọc bài này của VTC News có nhiều bạn đã rơi nước mắt vì sung sướng đó ạ."

  

 

Gửi từ độc giả Nguyễn Thanh Vân (thanhdung0306@***.com):

 

"Cháu là Nguyễn Thành Nam, cháu sinh ngày 26/12/2008 bố mẹ thường gọi cháu là "Cò lùn". Nhân dịp kỷ niệm thủ đô 1000 năm tuổi, cháu gửi tới các cô chú trong BBT một số bức ảnh của cháu vào trang Lưu dấu nghìn năm, sau này lớn lên ước mơ của cháu là nghề làm "nhà báo" theo bước chân của bố cháu đấy các cô chú ạ!

Dù nghìn năm qua đã lâu, nhưng cháu mong rằng những tấm hình của cháu được xếp vào những trang tiếp của cuốn album."


Và chắc chắn, để lại dấu ấn rõ nét nhất chính là hình ảnh những bé thơ tỏa sáng để thời khắc Ngàn năm càng thêm rạng rỡ. Những nụ cười thiên thần như lời hứa của tương lai: Nghìn năm sau đã bắt đầu!

 

Khép lại Nghìn năm trước, mở ra Nghìn năm sau, đó cũng chính là thông điệp BBT muốn gửi tặng mỗi độc giả thân yêu của mình cùng với lời tri ân về những khoảnh khắc quý giá mà bạn đã vui lòng chia sẻ!

 

 

Trân trọng!

BBT Trang Bạn đọc

Bình luận
vtcnews.vn