Khen thưởng điều dưỡng cứu trẻ bị sởi nguy kịch

Sức khỏeThứ Tư, 04/06/2014 08:35:00 +07:00

(VTC News) – Hành động dũng cảm, cứu sống bệnh nhi sởi trong cơn nguy kịch của điều dưỡng viên Bệnh viện Đống Đa đã được cấp trên khen thưởng.

(VTC News) – Hành động dũng cảm, cứu sống bệnh nhi sởi trong cơn nguy kịch của điều dưỡng viên bệnh viện Đống Đa khiến nhiều người cảm phục đã được Quận ủy Đống Đa khen thưởng.

Sau khi VTC News đăng tải bài viết “Câu chuyện cảm động về điều dưỡng cứu sống bệnh nhi sởi” kể lại câu chuyện cứu sống cháu Mai Hà Vy (9 tháng tuổi, ở 168 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa) mắc bệnh sởi trong cơn nguy kịch của điều dưỡng Phạm Thị Hạnh (khoa Truyền nhiễm, BVĐK Đống Đa), lãnh đạo Quận ủy Đống Đa đã chỉ đạo ban chuyên môn kiểm tra, đề nghị lãnh đạo bệnh viện báo cáo cụ thể và ngay sau đó đã ra quyết định khen thưởng đối với nữ điều dưỡng trên.

Chiều 4/6, tại BVĐK Đống Đa, ông Đặng Việt Quân – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa đã công bố quyết định, trao giấy khen và phần thưởng cho điều dưỡng viên Phạm Thị Hạnh. Cùng khen thưởng với điều dưỡng Hạnh là bác sỹ Nguyễn Thị Nguyệt, người có đóng góp lớn trong công tác phòng chống dịch sởi vừa qua.
Lãnh đạo Quận ủy Đống Đa và Ban giám đốc bệnh viện trao giấy khen và phần thưởng cho điều dưỡng viên Phạm Thị Hạnh (thứ 3 từ phải sang) và đồng nghiệp. 

Trước đó, ngày 18/4, cháu Mai Hà Vy bị mắc bệnh sởi trở nên nguy kịch. Sau khi được tiêm kháng sinh, cháu bé có dấu hiệu hồi phục và chơi bình thường nhưng bất ngờ có các triệu chứng nguy kịch như sốt cao, toàn thân lạnh và tím.

Đến khoảng 18h30’, người cháu lạnh và run run, cảm giác như không còn sức nữa khiến tôi vô cùng hoảng hốt. Ngay sau đó, các bác sỹ và nhân viên y tế tập trung đến làm các biện pháp cấp cứu khẩn trương. Tình thế nguy kịch, điều dưỡng Phạm Thị Hạnh đã không ngần ngại, cởi khẩu trang chống lây nhiễm, đến gần cháu và dùng miệng hút đờm, hút mũi để cháu Vy tôi dễ thở.

Chị Đào Băng Chung (mẹ cháu bé) coi đó là “một điều kỳ diệu” bởi sau hành động của điều dưỡng Hạnh, con chị dần qua cơn nguy kịch, cháu thở đều và chỉ hai ngày sau được xuất viện. Hiện cháu Vy đã khỏe mạnh bình thường.

Nguyễn Dũng

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn