Khâu 700 mũi để không cưa chân

Sức khỏeChủ Nhật, 09/09/2012 08:36:00 +07:00

Các bác sĩ đã phải khâu gần 700 mũi chằng chịt sau khi chân của cậu bé bị cuốn vào cánh quạt của tàu cao tốc.

Các bác sĩ đã phải khâu gần 700 mũi chằng chịt sau khi chân của cậu bé bị cuốn vào cánh quạt của tàu cao tốc.

Để cứu chân phải của cậu bé Cian Wyn Williams, 13 tuổi, ở Gwynedd, xứ Wales, các bác sĩ đã phải khâu gần 700 mũi chằng chịt sau khi chân bị cuốn vào cánh quạt của tàu cao tốc.

 

Lúc đó, Cian cùng anh trai Marcus, 18 tuổi và 3 người bạn khác có chuyến thám hiểm biển bằng thuyền. Trên đường quay về, con tàu đã dừng lại Borth y Gest để cả nhóm có thể bơi lội.

BBC news đưa tin, Cian nhảy khỏi thuyền và trèo lên bằng chiếc thang ở phía sau gần động cơ, đã được chủ tàu tắt máy. Trong lần nhảy thứ hai, cậu bé đang bơi về phía thang thì thấy chiếc thuyền bị đẩy về phía các tảng đá và người chủ thuyền thì đang cố gắng bẻ lái tránh vụ va chạm.

"Những con sóng đánh đẩy thuyền dần về phía các tảng đá, cháu thì đang bơi trở lại thuyền và rồi điện thoại của người chủ thuyền reo lên. Vì quá mải nói chuyện điện thoại mà chú ấy không biết rằng con thuyền đang đi ngược lại về phía chân cháu.

Lúc đó, cháu thực sự rất hoảng sợ và nghĩ đây chỉ là một giấc mơ. Thế rồi, cánh quạt bắt đầu kéo cháu xuống nước. Ngay khi nhận ra sự việc, chú ấy đã tắt động cơ", Cian kể lại.

Anh trai Cian đã túm lấy em và quấn một chiếc khăn quanh chân để ngăn máu chảy. Con tàu nhanh chóng quay lại bờ với đội cứu hộ đang đợi sẵn.

Cian được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Cậu vẫn nhớ khi đó còn nghe thấy một nhân viên cứu hộ nhắc bệnh viện "chuẩn bị sẵn sàng để cắt chân". Tuy nhiên, giờ cậu đang tập đi lại sau ca mổ kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ.

Các bác sĩ đã khâu hơn 600 mũi để nối lại dây chằng và các cơ ở chân Cian, cộng thêm khâu 85 mũi nữa từ đùi đến mắt cá chân.

"Cháu đã mất một ít da và không còn cảm giác ở chân. Bàn chân lúc này thì rất cứng. Rõ ràng vết thương đang lành nhưng chân sưng lên rất đau. Nó không làm cháu buồn phiền nhiều. Cháu hy vọng mình có thể đứng trên đôi chân của mình sau 6 tuần nữa", Cian nói.

Chị Sharron, mẹ cậu bé thở phào nhẹ nhõm: "Thật may mắn là giờ cháu lại có thể đi lại được. Điều tồi tệ nhất là cháu sẽ đi khập khiễng, nhưng dù sao nó vẫn tốt hơn gấp vạn lần việc bị cắt chân".

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn