Khảo sát và công bố những thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 10/09/2015 08:00:00 +07:00

Chương trình nhằm tôn vinh những Thương hiệu xuất sắc nhất trên thị trường Việt Nam dưới sự đánh giá của NTD.

(VTC News) - Chương trình nhằm tôn vinh những Thương hiệu xuất sắc nhất trên thị trường Việt Nam dưới sự đánh giá của NTD.

Logo chính thức của Chương trình khảo sát thị trường và công bố: 100 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam
Logo chính thức của Chương trình khảo sát thị trường và công bố: 100 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam  
Đồng thời, đưa ra một danh sách đầy đủ và chính xác 100 Thương hiệu dẫn đầu thị trường về thị phần, doanh thu, có độ nhận biết và uy tín cao; đặc biệt là khả năng dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trên thị trường.


Chương trình Khảo sát thị trường và công bố: 100 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam; Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế và Trung tâm Phát triển tài sản trí tuệ - Cục Sở hữu trí tuệ ủng hộ; Báo Người Tiêu Dùng phối hợp với VNPACO Media Corporation tổ chức thực hiện.

Mục đích của chương trình nhằm tôn vinh những Thương hiệu xuất sắc nhất trên thị trường Việt Nam dưới sự đánh giá của Người tiêu dùng (NTD).

Đưa ra một danh sách đầy đủ và chính xác 100 Thương hiệu dẫn đầu thị trường về thị phần, doanh thu, có độ nhận biết và uy tín cao; đặc biệt là khả năng dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trên thị trường. Đồng thời, xây dựng một chiến dịch truyền thông thương hiệu hiệu quả, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập.

Nội dung khảo sát của chương trình tập trung khảo sát NTD theo 5 tiêu chí: Mức độ nhận biết thương hiệu; Chất lượng; Giá cả; Phân phối; Dịch vụ khách hàng.

Song song với đó là khảo sát doanh nghiệp theo 5 tiêu chí: Xây dựng và bảo hộ thương hiệu; Thị trường và thị phần; Doanh thu và lợi nhuận; Trách nhiệm với nhà nước và người lao động; Bảo vệ môi trường và Trách nhiệm xã hội.

Thông qua phỏng vấn NTD toàn quốc với mẫu đại diện tại 4 trung tâm tiêu dùng lớn trên cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ theo cơ cấu 2/10.000 dân số để có số liệu chính xác nhất.

Đối tượng Thương hiệu được nghiên cứu là Doanh nghiệp Việt Nam/Doanh nghiệp liên doanh nước ngoài/Doanh nghiệp nước ngoài có sản phẩm kinh doanh tại thị trường Việt Nam; có thương hiệu, nhãn hiệu được NTD nhận biết; được bảo hộ hợp pháp tại Việt Nam.


Doanh nghiệp nộp hồ sơ về BTC gồm: Hồ sơ doanh nghiệp (theo mẫu); Giấy phép đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu (DN chưa đăng ký bảo hộ, liên hệ BTC được tư vấn và hỗ trợ đăng ký miễn phí; Giấy công bố hoặc chứng nhận chất lượng; Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (DN thực phẩm, nhà hàng); Giấy phép cam kết bảo vệ môi trường; Các loại chứng nhận thành tích của doanh nghiệp khác. BTC sẽ thẩm định hồ sơ của doanh nghiệp và trình Hội đồng Giám khảo xem xét.

Lễ Công bố và tổ chức vinh danh sẽ diễn ra trong tháng 11/2015 tại Thủ đô Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTC1.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn