Khảo sát, truyền thông 'Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015'

Thời sựThứ Tư, 02/12/2015 02:00:00 +07:00

Chương trình khảo sát thị trường nhằm đánh giá uy tín, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọc.

(VTC News) - Chương trình khảo sát và truyền thông: “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015” do Báo Người tiêu dùng - Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam và VNPACO Media tổ chức chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng.

Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai trong 5 năm qua, trên phạm vi cả nước, bằng nhiều hình thức phong phú và đã đạt được những kết quả tốt đẹp cho cộng đồng người tiêu dùng và cho doanh nghiệp.

Được sự bảo trợ của Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Viện Sở hữu Trí tuệ Quốc tế và sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương. Báo Người tiêu dùng phối hợp với Công ty CP Tư vấn Chất lượng Thương hiệu & Truyền thông Việt Nam (VNPACO Media) tổ chức thực hiện Chương trình khảo sát & truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng lần thứ 5 năm 2015”.
Logo của Chương trình khảo sát, truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015”
Logo của Chương trình khảo sát, truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015” 

“Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015” là chương trình thường niên hàng năm, đã nhận được sự đánh giá cao của dư luận, người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp cả nước. Chương trình sẽ đem đến cho các doanh nghiệp những cơ hội hữu ích nhằm xây dựng, bảo vệ, quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trên cả nước tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất

Đây là một hoạt động nghiên cứu, khảo sát chất lượng, thương hiệu rất hữu ích cho các doanh nghiệp, tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng xã hội và người tiêu dùng hưởng ứng. Chương trình khảo sát còn tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước đã ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ “mang thương hiệu Việt Nam”; góp phần đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Chương trình khảo sát thị trường nhằm đánh giá uy tín, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọc Báo Người tiêu dùng – Cơ quan Hội Tiêu chuẩn bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cũng như đánh giá cộng đồng xã hội. Qua đó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về uy tín, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm, hàng hóa, như chất lượng, giá cả, mẫu mã, dịch vụ hậu mãi,... Trên cơ sở đó được người tiêu dùng tin cậy, doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường.

Tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, như sản xuất, kinh doanh hàng giả hàng nhái, vi phạm các quy định về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và Người tiêu dùng.

Đây cũng là một kênh quảng bá thông tin hữu hiệu và có sức lan tỏa cao, thông qua đó người tiêu dùng có thể có đánh giá riêng về mức độ uy tín, chất lượng của sản phẩm như thế nào cũng như thực hiện quyền góp ý với nhà sản xuất, kinh doanh; chọn mua sản phẩm hàng hóa. Giúp các doanh nghiệp có được thông tin tổng hợp (theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát) về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang sở hữu theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát.

Doanh nghiệp tham gia trong chương trình truyền thông và khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015” phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Được thành lập theo pháp luật Việt Nam; Chấp hành pháp luật Việt Nam trong quá trình kinh doanh; Doanh nghiệp do thành viên Ban tổ chức tham gia góp vốn, điều hành không được tham gia chương trình này.

Đối với cá nhân hoặc đại diện của các doanh nghiệp – doanh nhân tham gia chương trình phải đồng ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo mẫu do Ban tổ chức quy định (nội dung chi tiết trên website www.nguoitieudung.com.vn). Công chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Tổ chức không được tham gia chương trình này.

Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí khảo sát: Sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo các tiêu chí: Chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, thông tin đầy đủ & dịch vụ hậu mãi tốt; Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua hoạt động quảng cáo của nhãn hiệu; Phạm vi lãnh thổ mà hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu lưu hành; Doanh số từ bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hóa được bày bán hay lượng dịch vụ được cung cấp; Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu; Uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Thời hạn gửi hồ sơ qua email: từ nay đến 15g00 ngày 31/12/2015. Thời hạn gửi hồ sơ đăng ký (bản in): từ nay đến hết ngày 31/12/2015 (căn cứ theo dấu bưu điện). Hồ sơ này sẽ được Ban tổ chức dùng để kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của đơn vị tham gia khảo sát. Đơn vị tham gia không phải nộp bất cứ lệ phí nào cho khảo sát và xét tiêu chí. Đơn vị tham gia được đặt logo trên website của chương trình bình chọn www.nguoitieudung.com.vn trong 03 tháng kể từ ngày bắt đầu bình chọn và hưởng lợi ích từ việc quảng bá chương trình trên các báo, đài.

PV
Bình luận
vtcnews.vn