Khánh Thi: “Nếu thấy hạn chế, tôi không hát nữa”

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 10/04/2011 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Và điều mà “nữ hoàng dance sport” luôn tâm niệm là cầu thị để “đẩy” sự nghiệp âm nhạc lên cao hơn nữa.

(VTC News) - Nếu như ở lĩnh vực khiêu vũ thể thao, Khánh Thi là bậc thầy thì chuyển sang địa hạt âm nhạc, cô gái mới đang chập chững những bước đi đầu tiên. Và điều mà “nữ hoàng dance sport” luôn tâm niệm là cầu thị để “đẩy” sự nghiệp âm nhạc lên cao hơn nữa.

- Một câu hỏi cũ nhưng nhiều người vẫn thắc mắc, đang là nữ hoàng dance sport, Thi chuyển hẳn sang ca hát, liệu có phải ánh hào quang và danh lợi của nghề hát đã làm Thi… thay lòng đổi dạ?

- Thi thích hát từ lâu nhưng phải đến bây giờ mới có điều kiện đi học hát và muốn được hát. Nếu bước vào nghề này rồi, bạn sẽ không thấy ánh hào quang nào xung quanh nếu như không nỗ lực tạo ra nó.  


 
- Lợi thế của Khánh Thi khi trên sân khấu là khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn và nóng bỏng. Thế còn hạn chế?


- Nếu thấy hạn chế thì Thi không hát nữa. Thường thì người ta phải tin tưởng bản thân thì mới làm chứ. Có lẽ, hạn chế có thể rõ nhất khả năng kinh tế chưa cao để có thể làm nhiều thứ mạnh bạo hơn (cười)

-  Ai là “thầy” của Thi trong lĩnh vực ca hát?


-  Người thầy đầu tiên dạy Thi biểu diễn hát trên sân khấu là ca sỹ Đức Tuấn. Sau này, Thi học luyện thanh ở chỗ ca sỹ Ngọc Tuyền, Siu Black. Tất cả họ đều là những ca sỹ có đẳng cấp và chuyên nghiệp. Thi không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân mình và luôn nghe ngóng chính hơi thở, giọng hát của họ để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng.


-  Làm ca sỹ và làm vũ công, Khánh Thi thấy công việc nào khó hơn?

- Cả hai đều đòi hỏi những yêu cầu riêng và cực kỳ khắt nghiệt với chính bản thân mình. Đúng là khi đi hát, Thi cũng gặp không ít khó khăn nhưng cũng không muốn kể ra nhiều. Vì bất kỳ ca sỹ nào cũng đã trải qua. Thi chỉ biết rằng, mình sẵn sàng vượt qua nó.


- Ngoài vũ đạo, quá trình luyện thanh của Thi có vất vả?

- Thực ra thì không vất vả lắm thì Thi học luyện thanh chưa thường xuyên. Thế nên, đôi lúc, Thi cảm thấy mình hát chưa dễ nghe lắm.


- Tìm một ca khúc để tạo thành hit không dễ, nhất là trong tình hình “nở rộ ca sỹ, héo hắt tác phẩm hay” như hiện nay. Khán giả mới được nghe Thi thể hiện “Lời của ánh mắt”. Đến khi nào mới được thưởng thức giọng hát của bạn của các tác phẩm khác?

- Thi chưa có bài hát tủ nào. “Lời của ánh mắt” là do nhạc sỹ Huy Tuấn đưa Thi hát thử và cũng là để hai anh em tìm hiểu về nhau kỹ hơn. Thi thích bài đó nhưng có lẽ, đây chưa phải bài hát “đậm chất” Khánh Thi. Hiện tại, vẫn đang luyện giọng, thu âm, nếu quá vội vàng thì sẽ chẳng có gì hoàn hảo. Nó dễ dẫn đến sự tiếc nuối. Vì vậy, dù có thể chỉ được hát một lần, Thi cũng muốn mọi thứ hoàn hảo.

 
-  Bước nhảy hoàn vũ đang bước vào mùa thứ hai. Nhớ lại mùa thi năm ngoái, kỷ niệm nào bạn không thể nào quên?


- Thi không nhớ nhiều lắm những kỷ niệm của Bước nhảy hoàn vũ. Chỉ thích một điều, sau cuộc thi này, ai cũng trở nên thân thiết. Bản thân Thi đã tìm được hai người bạn rất thân và là anh chị luôn chỉ dẫn cho mình những bước đi sau này trong nghề ca sỹ.

- Nhưng chắc bạn không thể nào quên những rắc rối năm ngoái, nào là không công bằng, nào là “trù úm” thí sinh… Năm nay, nếu là giám khảo, Thi rút ra bài học gì cho mình?

- Thi đã nhận lời làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai. Và Thi sẽ vẫn làm theo những gì mà người giám khảo cần phải làm thôi.

- Đã xuất hiện các nghệ sỹ tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2011. Trông mặt mà bắt hình dong, Thi “đoán” khả năng nhảy của các thí sinh đặc biệt này?


- Thi nghĩ tất cả họ sẽ rất tuyệt vời. Vì họ có khả năng và it nhiều họ cũng biết chương trình như thế nào và cái họ cần luyện tập là gì.

 
- Vũ công, ca sỹ, kiêm quản lý hai câu lạc bộ khiêu vũ, có lúc lại lấn sân sang làm diễn viên… Ôm đồm nhiều công việc như vậy, có khi nào Thi cảm thấy quá tải?


- Thi thấy công việc càng nhiều càng vui. Tất cả những gì Thi làm, một mặt để thỏa mãn đam mê, mặt khác, dành cho một tương lai không hối tiếc.

- Xin cảm ơn bạn!

Đức Dương (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn