Khánh thành toà nhà thông minh bậc nhất Việt Nam

Tổng hợpThứ Năm, 09/09/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 9/9, Tòa nhà VTC Online - Một thế giới trực tuyến tại số 18 Tam Trinh, Hà Nội đã khánh thành và gắn biển, chào mừng Đại lễ 1000 Thăng Long.

(VTC News) - Sáng nay (9/9), Tòa nhà VTC Online - Một thế giới trực tuyến tại số 18 Tam Trinh, Hà Nội đã khánh thành và gắn biển "Công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội", "Chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương (DNTW) nhiệm kỳ 2010-2015".

Được sự cho phép của Tổng Công ty VTC, tháng 12/2008, Công ty VTC Online đã mua lại và cùng với chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện toà nhà 21 tầng tại số 18 Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để làm trụ sở làm việc cho Khối Nội dung số. Với tổng diện tích 5.600m2 đất, hơn 36.000m2 sàn xây dựng, 21 tầng nổi và 1 tầng hầm, kết hợp với không gian chung của toàn dự án, Toà nhà VTC Online sẽ đáp ứng không gian cho 2.500 - 3.000 nhân viên làm việc.

Với kết cấu mới lạ, trang thiết bị hiện đại, Tòa nhà VTC Online không chỉ là sự đột phá về kiến trúc, là nơi tích hợp các công nghệ cao, mà còn là dấu mốc về sự phát triển năng lực của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC sau 22 năm thành lập và phát triển.

Ông Võ Đức Huy - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW (thứ 4, từ phải sang), TS.Thái Minh Tần - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC (đứng giữa) và các lãnh VTC, lãnh đạo Khối cắt băng khánh thành toà nhà. 


Toà nhà được lấy tên là VTC Online - Một thế giới trực tuyến với hàm nghĩa tất cả các dịch vụ trực tuyến mà thế giới có thể sản xuất đều có thể được tạo ra từ những người làm việc tại nơi đây. VTC Online sẽ là biểu tượng của một thế giới trực tuyến, của nền công nghiệp nội dung số, biểu tượng của lòng tự hào, niềm đam mê và khát vọng chinh phục các mục tiêu mới của Khối Công nghệ và Nội dung số VTC.

 Ông Võ Đức Huy (phải) và TS.Thái Minh Tần chính thức làm lễ gắn biển toà nhà.


“Đảng bộ Intecom mong muốn Tòa nhà VTC Online sẽ là biểu tượng của nền công nghiệp nội dung số Việt Nam, biểu tượng của lòng tự hào, niềm đam mê, sự đoàn kết và khát vọng chinh phục các mục tiêu của các đơn vị trong VTC, là trung tâm sáng tạo công nghệ, dịch vụ, sản xuất nội dung phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu”, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Giám đốc VTC phụ trách Khối Công nghệ và Nội dung số, Giám đốc Công ty Intecom khẳng định.


 Ông Nguyễn Xuân Cường kỳ vọng VTC Online sẽ "là trung tâm sáng tạo công nghệ, dịch vụ, sản xuất nội dung phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu".

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của VTC trong thời gian gần đây, tại Lễ khánh thành và gắn biển Toà nhà, ông Võ Đức Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW bày tỏ sự chia vui với Tổng Công ty VTC, Khối Công nghệ và Nội dung số. Ông nhấn mạnh: Toà nhà VTC Online chính là bước chuyển mình của Khối trong sự phát triển của VTC. Đây là bước đà thuận lợi cho sự phát triển của VTC và là điểm nhấn quan trọng của ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam, thực hiện tốt chiến lược phát triển giai đoạn 2010 – 2015 của VTC và Đảng uỷ Khối DNTW.

Ông Võ Đức Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chia vui với các CBNV VTC và Khối Nội dung số.

Không chỉ là trụ sở làm việc đơn thuần với các không gian công sở, Toà nhà VTC Online còn hội tụ các tiện ích như rạp chiếu phim sức chứa 330 khán giả, nhà ăn phục vụ 900 người/lượt, khu thể thao, khu bar-café, dịch vụ ngân hàng, trường quay, thư viện, khu lưu trú… với các trang thiết bị hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đem lại cho người sử dụng cảm giác thân thiện.

“Cách đây hơn 2 năm, lãnh đạo Tổng Công ty và lãnh đạo Khối Công nghệ - Nội dung số đã dự đoán được tốc độ phát triển của Khối nên đã ra quyết định mua lại Toà nhà này và hoàn thiện nó để phục vụ cho các cán bộ Khối làm việc. Việc mua và hoàn thiện Toà nhà này mang ý nghĩa lớn lao là sớm dự đoán được và thực hiện việc “an cư lạc nghiệp” cho CBCNV Khối Nội dung số. Việc đó đã được thực hiện và tiên đoán trước khoảng 3 - 5 năm”, ông Dương Thế Lương, Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công ty Intecom cho biết thêm.

Đại diện Đảng uỷ Khối DNTW, ông Võ Đức Huy trao quà chúc mừng Toà nhà VTC Online khánh thành. 

Hệ thống kỹ thuật của toà nhà như thang máy, điều hoà, camera giám sát, mạng nội bộ và Internet được trang bị dựa trên các công nghệ hiện đại và thông minh bậc nhất hiện nay tại Việt Nam. Nội thất của tòa nhà do Công ty DWP của Mỹ thiết kế theo phong cách hiện đại, đồng bộ, nhất quán, không gian mở và có tính thẩm mỹ cao.


Ngoài việc đạt được các yêu cầu về thân thiện với môi trường, VTC Online - Một thế giới trực tuyến còn thể hiện được những đặc điểm nổi bật của VTC: Trẻ trung, năng động, sáng tạo, hiệu quả, là môi trường hội tụ đa phương tiện, kết hợp chặt chẽ giữa công nghệ và truyền thông, thể hiện chiến lược toàn cầu hoá của Khối Nội dung số VTC.

Tòa nhà VTC Online nhìn từ phía nam đường Kim Ngưu.  
Tòa nhà VTC Online nhìn từ bờ đông sông Kim Ngưu. 

Bài:Anh Lê
Ảnh:Hồ Quang - Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn