Khánh Ly trở về Việt Nam với liveshow 'Cúi xuống thật gần'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/12/2015 06:18:00 +07:00

Khánh Ly trở về Việt Nam với liveshow 'Cúi xuống thật gần'. Khánh Ly tở về Hà Nội trong cái rét đầu mùa với liveshow 'Cúi xuống thật gần'.

(VTC News) - Khánh Ly tở về Hà Nội trong cái rét đầu mùa với liveshow 'Cúi xuống thật  gần'.

Trở lại Hà Nội vào cuối năm trong cái rét ngọt đầu mùa, nữ danh ca Khánh Ly đã bớt đi dáng vẻ u sầu, đôi mắt sâu trũng của thời gian trước – thời gian cô mất đi người bạn đời.
khánh ly
Như một lời hẹn ước với lòng mình, với người bạn đời yêu thương bấy lâu: Trở lại Việt Nam để hát, cúi xuống thật gần với nhiều cuộc đời khốn khó hơn mình, dang tay kêu gọi mọi người cùng cúi xuống yêu thương và chia sẻ. Khánh Ly đã trở về và hát nhiều hơn.

Trong nhạc phẩm “Lại gần với nhau” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông đã viết: “Lại gần, gần lại với nhau/ Ngồi gần nhau hơn/ Ngồi kề bên nhau…” cũng là tâm trạng xuyên suốt cả buổi trò chuyện, chia sẻ của Khánh Ly với báo chí, truyền thông, nhà sản xuất chương trình.

Bước qua cái tuổi Thất thập cổ lai hy, người ta không còn thấy bóng dáng của cô gái liêu trai hờn sầu, mà ở Khánh Ly, một bóng dáng người mẹ với nhiều cảm xúc hiền hoà, day dứt trong mỗi câu ca của mình.
khánh ly
Quá khứ là Khánh Ly nhưng hiện tại vẫn là Khánh Ly, người ta dễ nhận thấy ở cô một phần dáng dấp lịch sử, dáng dấp thế hệ của cha anh đầy đau thương, mất mát trong ca từ tiếng hát của cô.

Nhưng, vẫn ở giọng ca ấy, là những yêu thương nồng ấm, sự cảm thông chia sẻ với thế hệ sau bằng nghĩa cử đẹp với mảnh đất mẹ sinh thành. Và Khánh Ly, người chuyển tải giai điệu, ca từ là đường dây kết nối những cảm xúc yêu thương quê hương, đất mẹ của nhiều thế hệ.
khánh ly
Bản thân nữ danh ca Khánh Ly lý giải việc trở về Hà Nội đầu năm mới để hát thật giản dị: “Ai thì cũng yêu quê hương đất nước cũng như mẹ của mình, mẹ càng nghèo thì mình càng yêu.

Năm mới, ai cũng cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất để mở đầu năm, “Cúi xuống thật gần” là cái duyên mở đầu năm mới bằng một điều hết sức tốt đẹp.

Trong ngày đó, ước muốn của tôi được nhìn thấy người Hà Nội, đến với người Hà Nội trong buổi hát đầy ý nghĩa “Vòng tay nhân ái”. Vì ai cũng yêu mẹ của mình, yêu quê hương đất nước của mình thì sẽ yêu nỗi bất hạnh của những cuộc đời không may.

Làm được điều gì rất nhỏ thôi cũng không nên bỏ qua. Chúng ta sẽ cùng nhau ngồi với nhau, nhìn vào mắt nhau và tìm đến những cuộc đời không may đó. Hình như, trong lúc nào đó tôi coi đó là bổn phận của mình dẫu không ai bắt buộc, không ai kêu gọi mình cũng muốn được làm điều đó."
khánh ly
Danh ca Khánh Ly cho biết: “Hát 40 năm tại Hải ngoại thường không có đạo diễn, nhưng trở lại Việt Nam lại có đạo diễn. Mọi công việc trên sân khấu đều trên giấy trắng mực đen nên rất lạ nhưng mà hay.

Tôi cũng từng làm việc với nhiều đạo diễn nam, lần này được biết sẽ làm việc với một nữ đạo diễn trẻ là Việt Thanh, chỉ mong nữ đạo diễn ấy đừng “làm khó bà già”.

Liveshow Cúi xuống thật gần sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 10/01/2016 nhằm kêu gọi khán giả, những người đồng hành với cô ủng hộ Quỹ “Vòng tay nhân ái”.

Trong chương trình này, danh ca Khánh Ly sẽ trình bày tình khúc Da Vàng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những ca khúc về thân phận, kiếp người của nhạc sĩ Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Trầm Tử Thiêng…
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn