Khánh Hòa: Đào được củ sắn khổng lồ nặng 34kg

Thời sựThứ Ba, 25/05/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Một người dân ở Khánh Hòa vừa đào được củ sắn (còn gọi là củ mì) dài 2,2 mét, nặng 34kg, chu vi đường kính chỗ to nhất đạt 70cm.

(VTC News) - Một người dân ở Khánh Hòa vừa đào được củ sắn (còn gọi là củ mì) dài 2,2 mét, nặng 34kg, chu vi đường kính chỗ to nhất đạt 70cm.

Ông Hà Bảy bên "chiến lợi phẩm" của mình 
Củ sắn trên đã được ông Hà Bảy (thôn Gia Lố, xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đào lên từ rẫy của mình ngày 23/5. Ngay ngày hôm sau (24/5) củ sắn được một người tên Quang phát hiện và chở về trụ sở UBND xã Giang Ly. Ngay khi được mang về, củ sắn khổng lồ trên lập tức thu hút rất nhiều người tới xem.

Theo tìm hiểu, đây là củ mì dài nhất được ghi nhận từ trước tới nay được tại Khánh Hòa và các nơi khác trong cả nước.

Ông Hà Bảy cho biết: “Toàn bộ rẫy sắn này được tôi trồng cách đây 2 năm. Do  năm ngoái giá sắn quá thấp nên tôi không thu hoạch. Năm nay thấy được giá tôi mới tiến hành đào và tình cờ phát hiện có một củ gì rất to, lúc đó tôi chỉ nghĩ là  rễ cây hay củ mài gì đó, mặc dù thân cây sắn vẫn bình thường như những cây khác. Đến lúc đào lên hết tôi mới khẳng định là củ sắn".

Nói về củ sắn lạ này, ông Hà Minh Sơn - chủ tịch UBND xã Giang Ly - xác nhận: “Khi nghe tin bà con có đưa một củ sắn rất to tới Ủy ban xã, tôi lập tức bảo mọi người giữ lại để trưng bày”.

Do kích thước quá dài nên phải 2 người mới có thể khiêng được của sắn này lên cân 

Hiện tại củ sắn khổng lồ này đang được UBND xã Giang Ly giữ lại trưng bày cho bà con, du khách chiêm ngưỡng.






P.V
Bình luận
vtcnews.vn