Khan vé xem trận lượt về VN - Malaysia

Thể thaoChủ Nhật, 12/12/2010 02:29:00 +07:00

(VTC News) - Trận bán kết lượt đi của ĐTVN trên đất Malaysia chưa diễn ra nhưng cơn sốt vé xem trận lượt về tại sân Mỹ Đình đã bị đẩy lên cao vọt.

(VTC News) - Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 của ĐTVN trên đất Malaysia vẫn chưa diễn ra nhưng cơn sốt vé xem trận lượt về tại sân Mỹ Đình tối 18/12 đã bị đẩy lên cao chóng mặt.



Theo thông báo phân bổ vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia được BTC đưa ra hôm qua, có 4 phương thức bán vé, đó là qua công văn, tại quầy bán vé, quầy vé cho thương binh và bán vé qua mạng aleale.com.

Mặc dù thời gian nhận cộng văn mà BTC quy định là từ 9h00 sáng 13/12 đến 16h00 cùng ngày nhưng theo một nguồn tin chúng tôi có được, ngay từ ngày 10/12 đã có hàng trăm công văn mua vé được gửi về VFF và Công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam (VFD).

Mỗi công văn đăng ký mua vé ít thì cũng vài đôi, nhiều lên tới vài chục đôi mà hầu hết đều muốn mua loại vé có mệnh giá cao nhất 400.000 đồng. Như thế, chắc chắn BTC không đáp ứng nổi nhu cầu.

Để có vé xem trận bán kết, người hâm mộ sẽ phải trả giá rất cao. Ảnh: Hà Thành

Không giống như các trận đấu vòng bảng, lần này, vé bán trực tiếp sẽ chỉ ở một địa điểm duy nhất là SVĐ QG Mỹ Đình. Hình thức bán vé cũng thay đổi, áp dụng hệt như thời điểm diễn ra trận giao hữu giữa ĐTVN và Olympic Brazil năm 2007.

Theo đó, các khán giả hâm mộ đến mua vé phải xếp hàng, lấy ticket sau đó phải di chuyển trật tự đến 4 quầy bán vé đặt trong khuôn viên SVĐ QG Mỹ Đình. Mỗi người chỉ được nhận 1 ticket, mỗi ticket được mua tối đa 2 vé.

Để tránh hiện tượng tiêu cực, quay vòng, BTC còn yêu cầu người mua vé phải mang chứng minh thư photo và cả bản gốc để đối chiếu. Ngoài các quầy vé bình thường, BTC còn mở riêng một quầy phục vụ đối tượng thương binh nhưng mỗi thương binh cũng chỉ được mua 1 lần/ 2 vé, khi đi mang theo photo thẻ thương binh và bản gốc để đối chiếu.

Cả quầy bán vé cho thương binh và bán cho khán giả bình thường đều sẽ được mở từ 8h30 sáng 16/12 cho tới khi hết vé.

Đối với việc phát hành vé qua mạng, thì chính thức được mở từ 9h00 sáng 15/12 còn bán qua hệ thống tin nhắn cũng vậy. Tuy nhiên, xác xuất để người hâm mộ mua được vé qua hai kênh này là không nhiều.

Sức chứa của SVĐ QG Mỹ Đình là có hạn trong khi nhu cầu xem trận bán kết lượt về giữa ĐTVN và đối thủ Malaysia là vô cùng lớn. Chính vì thế, ngay từ khi vé còn chưa ra lò, cơn sốt đã bị đẩy lên tới mức đỉnh điểm.

Mặc dù theo thống nhất với AFF, vé xem trận bán kết đã được tăng giá gấp đôi so với vé xem các trận đấu vòng bảng nhưng không vì thế mà sự quan tâm của người hâm mộ giảm đi phần nào.

Khi mà cơ hội sở hữu những tấm vé giá gốc qua các kênh phân phối thông thường không nhiều thì thị trường vé chợ đen lại được thừa cơ, đục nước béo cò.

Từ vài ngày nay, phe vé đã lượn lờ quanh khu vực sân Mỹ Đình. Mặc dù vé chưa có trên tay nhưng giới phe vé đã dự tính những mức giá khởi điểm là 2 triệu đồng/cặp khán đài A (giá gốc 800.000).

Tuy vậy, khi vé xuất hiện trên thị trường, chắc chắn, giá vé sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà sẽ còn được đẩy lên mức cao hơn.

Khi mà vé vừa đắt, vừa khan thì chỉ khổ người hâm mộ.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn