Khán giả 'quậy' còn bị phạt, sao không thể xử lý quyền Chủ tịch Lê Công Vinh?

Thể thaoThứ Ba, 17/10/2017 17:07:00 +07:00

Cựu tiền đạo gốc Nghệ đang nhận nhiều chỉ trích do phát ngôn thiếu chuẩn mực về trọng tài ở lượt trận 21 V.League, tuy nhiên, VPF chỉ có thể nhắc nhở Công Vinh.

Lượt trận 21 V.League diễn ra hôm 14/10 trên sân Lạch Tray, CLB TP.HCM đã bị chủ nhà Hải Phòng đè bẹp với tỉ số 4-1. Sau trận, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã lên tiếng chỉ trích công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Theo cựu tiền đạo gốc Nghệ, CLB TP.HCM đã bị xử bất lợi nhiều tình huống, trọng tài điều hành trận đấu thiếu công bằng. Công Vinh đồng thời tuyên bố có thể “vận động tài trợ” để giúp BTC giải thuê trọng tài ngoại.

Phát biểu của Công Vinh đã bị nhiều ý kiến chỉ trích, do sự thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên khi đề cập tới việc xử lý Công Vinh, VPF mà trực tiếp là Phó chủ tịch HĐQT Phạm Ngọc Viễn viện giải, Công Vinh không đăng ký trong thành phần tham dự giải nên không thể xử phạt.

Mới đây, VPF chỉ gửi công văn nhắc nhở Công Vinh, không đưa ra bất kỳ chế tài nào đi kèm. Điều này dẫn tới một câu hỏi, là trong trường hợp Công Vinh tiếp tục tái phạm, BTC giải sẽ bất lực với anh? Trên thực tế đây không phải lần đầu tiên Công Vinh có hành vi phản ứng trọng tài.

Khan gia 'quay' con bi phat, sao khong the xu ly Cong Vinh? hinh anh 1

 Công Vinh đang nhận nhiều chỉ trích do phát ngôn thiếu chuẩn mực về trọng tài . Ảnh: Dũng Nguyên. 

Ở một trận đấu khác của CLB TP.HCM với Khánh Hoà tại V.League, diễn ra hôm 16/4, Công Vinh từng phàn nàn trực tiếp với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền về công tác điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Trận này, đội của Công Vinh cũng thua đậm 1-4.

Trước vấn đề trên, một lãnh đạo VPF hôm nay khẳng định, việc xử phạt Công Vinh và CLB TP.HCM là hoàn toàn có thể, thông qua quyết định từ Ban Kỷ luật VFF. Theo vị này, các trường hợp khán giả quậy phá trước đây cũng bị phạt, thì trường hợp Công Vinh là quyền Chủ tịch CLB TP.HCM bị phạt là bình thường.

“Công Vinh có thể bị xử phạt trực tiếp, hoặc CLB TP.HCM phải liên đới chịu trách nhiệm. Chúng tôi hiện mới chỉ nhắc nhở cậu ấy bởi sau khi phát ngôn về trọng tài, Vinh đã nhận ra vấn đề và có hành động để sửa”, lãnh đạo VPF chia sẻ.

Cũng theo vị này, là một cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam, lại đang ở vị trí lãnh đạo một đội bóng, Công Vinh cần giữ gìn hình ảnh cá nhân, thay vì phát ngôn không đúng mực, tạo thành “scandal”.

Video: Tình huống dẫn đến phản ứng của Công Vinh

Vị quan chức cho biết thêm: “Người ta càng thành công, càng ở vị trí cao thì càng phải khiêm tốn. Công Vinh nếu không ý thức được điều đó thì có thể tự đánh mất hình ảnh với công chúng. Chứ chúng tôi biết nếu có phạt như thế nào đó, Công Vinh không lo thì CLB của cậu ấy cũng lo hộ”.

Khi còn thi đấu cho CLB Hà Nội T&T, Công Vinh từng có hành vi “vái” trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh. Vì hành động phản cảm này, anh đã bị cấm thi đấu 6 trận. Với vị thế “ngôi sao”, Công Vinh quan hệ tốt với lãnh đạo VFF, VPF. Trong vụ “đụng độ” với trọng tài Đỗ Quốc Hoài trên sân Pleiku, Công Vinh đã trực tiếp điện thoại “mách” một lãnh đạo cấp cao VFF. VFF sau đó phải đứng ra dàn hòa cho Công Vinh và trọng tài Hoài.

Trưa 17/10, VPF đã gửi công văn nhắc nhở Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh sau những phát ngôn về trọng tài điều hành trận Hải Phòng - TP.HCM ở vòng 21.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn