Khán giả muốn đập tivi vì cái kết nhạt nhẽo, thiếu nhân văn của 'Người phán xử'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/09/2017 10:18:00 +07:00

Kết phim "Người phán xử" nhận hàng nghìn lượt bình luận của khán giả vì phi logic, nhạt nhẽo, lỏng lẻo, thiếu nhân văn.

Người phán xử là bộ phim được chuyển thể từ kịch bản nước ngoài và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả suốt thời gian lên sóng nhờ nội dung hấp dẫn. Thế nhưng như nhiều bộ phim cùng để tài trước đó, phim có phần mở - thân rất lôi cuốn và kịch tính, bất ngờ đến liên tục, nhưng cái kết lại luôn đem đến cảm giác nhiều tiếc nuối.

Video: Tự tay giết con đẻ Lê Thành, Phan Quân đau đớn tột cùng

Điều đầu tiên cái kết bộ phim bị khán giả soi là những tình tiết phi logic mà người xem luôn dễ dàng tìm thấy ở phim Việt.

Khán giả Trần Trọng Nghĩa phàn nàn: "Cảnh ông Sơn lấy điện thoại quay lén Thế 'Chột' và Lê Thành nói chuyện chỉ có 1 góc quay nhưng lại quay rõ, không rung mặt cả hai. Lê Thành chết mà em gái chẳng thèm quan tâm, còn hẹn hò với Bảo. Hạt sạn quá to".

Độc giả Nguyên Khôi bày tỏ thắc mắc: "Hai bên bắn AK nhưng công an không ai bị thương, khiên chống đạn trơn bóng, không 1 vết đạn sau pha bắn hỗn loạn, còn bên địch chết gần hết. Cài bẫy lựu đạn kho ma túy, bằng ''kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp'', các chiến sĩ phá hết bẫy một cách ảo diệu, người xem đang hồi hộp bỗng muốn đập TV đi".

4-1504194248395

Tâm lý của nhân vật trong phim chưa sát với thực tế.

b-1504194371273

Khán giả cho rằng một người trung thành như Lương "Bổng" không thể dễ dàng giao tài liệu mật chống lại Phan Thị cho Bảo "Ngậu". Lẽ ra, Lương "Bổng" hoàn toàn có thể bắn chết Bảo "Ngậu", phi tang chứng cứ rồi tự tử hay không là chuyện ... tính sau.

Bên cạnh đó, một thực tế là Người phán xử là bộ phim tâm lý - hình sự với những mối quan hệ đan xen chằng chịt, những ân oán giang hồ nhiều năm, những mưu mô tinh vi và đầy hiểm ác.

Vì vậy, việc những nhà làm phim mong muốn gỡ được "mớ bòng bong" này trong một tập phim là điều... khó như lên trời, ấy vậy mà họ cũng quyết định làm.

Những diễn biến trong tập cuối Người phán xử được khán giả xem truyền hình nhận xét là diễn ra quá nhanh vì quá ôm đồm, muốn giải quyết hết tất cả mọi vấn đề được đặt ra trong 46 tập phim chỉ vỏn vẹn trong một tập phim duy nhất.

Điều này dẫn đến việc nhiều khúc mắc của khán giả về số phận các nhân vật vẫn chưa được giải đáp.

i-1504194559021 3

i-1504194559021 3

Người xem Người phán xử đặt ra nhiều câu hỏi về việc Lê Thành sau khi bị bố ruột Phan Quân bắn còn sống hay đã chết? Số phận của Phan Quân, Phan Hải khi phải đứng trước vành móng ngựa?

Tú Vịt phạm tội nhưng vì sao vẫn chưa bị công an "sờ gáy"? Cuộc đời của cu Bin sẽ đi đâu về đâu khi tất cả mọi người trong gia đình đều bị bắt?

3-1504194248393 4

 

Đây cũng là một cái kết thể hiện sự thiếu nhân văn của những nhà làm phim, khi để cu Bin đón nhận tất cả những gì đen tối nhất trong chính ngày sinh nhật - điểm sáng hiếm hoi trong tuổi thơ của bé sau ngày bà mất.

Cảnh cu Bin chạy theo xe tù có lẽ sẽ ám ảnh tâm trí của nhiều người trong một thời gian dài.

Phúc Hải
Bình luận
vtcnews.vn