Khám xét nhà một TGĐ điều tra vụ ăn tiền 'vênh'

Thời sựThứ Bảy, 04/06/2011 07:56:00 +07:00

(VTC News)- Công an Hà Nội đã đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Trương Chiến Bình - Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư & Quản lý bất động sản UDIC

(VTC News) - Sau khoảng một tiếng làm việc, nhà chức trách đã thu một số tài liệu trong căn phòng rộng chừng khoảng 8m2 (ngự trên tầng 19 tòa nhà Trung Yên I, quận Cầu Giấy) để điều tra. Theo quan sát của phóng viên, phòng làm việc của vị tổng giám đốc tuổi 38 không kê máy tính.


Chiều 4/6, Công an Hà Nội đã đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Trương Chiến Bình - Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư & Quản lý bất động sản UDIC (38 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tình nghi chỉ đạo cán bộ công ty UDIC thu tiền ngoài hợp đồng bán nhà của khách hàng với số lượng lớn.

 Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nơi làm việc của ông Bình

Sau khoảng một tiếng làm việc, cơ quan Công an đã thu một số tài liệu trong căn phòng rộng chừng khoảng 8m2 (tầng 19 tòa nhà Trung Yên I, quận Cầu Giấy) để điều tra. 

Theo quan sát của phóng viên, phòng làm việc của vị tổng giám đốc tuổi 38 không kê máy tính.

Trước đó một ngày, tại sàn giao dịch của Công ty Cổ phần đầu tư & quản lý bất động sản UDIC, doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) CA TP Hà Nội đã bắt quả tang một vụ ăn chênh lệch số tiền lớn trong mua bán căn hộ.

Kiểm tra tài liệu  

Những người liên quan đến vụ việc này gồm Nguyễn Trần Linh (SN 1977), là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh Công ty; Đặng Quang Huy (SN 1984), nhân viên sàn giao dịch và Nguyễn Thị Nhàn (SN 1985), thủ quỹ Công ty. 

Cơ quan CA bước đầu làm rõ, vào cuối tháng 5-2011, một khách hàng đến từ Hà Nam đến sàn giao dịch này để tìm hiểu thông tin mua căn hộ K26 diện tích 86,1m2 thuộc dự án khu nhà ở thấp tầng liền kề nhóm K khu nhà Yên Hòa – Cầu Giấy do UDIC là chủ đầu tư. Sau khi mặc cả với khách, Linh đưa ra mức giá cuối cùng là 186 triệu đồng/m2.

Theo hẹn, sáng 3/6, vị khách này mang hơn 4 tỷ đồng đến nộp cho Linh và Huy. Nhàn được gọi đến để kiểm đếm số tiền này. Trong lúc giao dịch thì cơ quan Công an đến bắt quả tang. Vụ việc đang được điều tra mở rộng làm rõ. 

Quang Tùng - Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn