Khám sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư miễn phí tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Sức khỏeThứ Hai, 09/10/2017 10:02:00 +07:00

Trong 2 ngày 7 và 8/10 vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K, Quỹ Thiện Tâm và Hệ thống Y tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) tổ chức Chương trình khám sàng lọc ung thư miễn phí cho gần 2.000 lượt người dân trên địa bản tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận

Với 3 trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam là ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư; tạo thói quen chủ động khám sàng lọc định kỳ phát hiện sớm ung thư.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 126.000 ca mắc mới ung thư, trong đó có khoảng 12.500 ca ung thư vú; 5.700 ca ung thư cổ tử cung và khoảng 13.500 ca ung thư đại trực tràng. Phát hiện muộn là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân ung thư. Do đó, với thông điệp “Ung thư – sàng lọc ngay, điều trị trong tầm tay”, chương trình đã mang tới cơ hội tầm soát sớm, phát hiện kịp thời các nguy cơ cảnh báo bệnh để tối ưu hóa hiệu quả điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

b2

 Nhiều người dân đến đăng ký tham gia chương trình từ rất sớm

Chương trình sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư thực hiện sàng lọc cho các đối tượng Nữ từ 35 tuổi trở lên đối với khám Vú và Cổ tử cung. Tất cả các chị em phụ nữ tham gia tầm soát đều được khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú, xét nghiệm tế bào âm đạo. Những trường hợp nghi ngờ có bất thường khi khám vú được chụp Mamogaphy miễn phí. Đối với khám sàng lọc ung thư đại trực tràng dành cho các đối tượng Nam/nữ trên 50 tuổi, khi tham gia tầm soát đều được khám và đánh giá kết quả thông qua xét nghiệm máu tiềm ẩn trong phân (FOB).

a10

Khu vực các phòng khám bố trí khoa học 

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng, Quỹ Thiện Tâm, Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cùng tổ chức khám sàng lọc một số bệnh ung thư miễn phí tại tỉnh Phú Thọ. Qua đó phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ ung thư để có cơ sở tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư được tiếp cận công nghệ điều trị tiên tiến nhất và tuyên truyền phòng chống ung thư cho cộng đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng xã hội cho địa phương.

a11 3

Các Bác sỹ khám và tư vấn cho người dân 

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" (Bộ Y tế) thành lập năm 2011. Đến nay quỹ đã vận động được trên 482 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện; hỗ trợ 15.578 bệnh nhân ung thư nghèo; sàng lọc phát hiện sớm cho 60.273 người…

Được thành lập từ năm 1965, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ hiện nay đang phát triển theo mô hình Bệnh viện đa trung tâm chuyên sâu, trong đó Trung tâm Ung bướu là một trong các mũi nhọn của Bệnh viện. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh ung thư hàng đầu khu vực trung du miền núi phía Bắc với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại cùng với  đội ngũ chuyên gia đầu ngành; ứng dụng những công nghệ điều trị mới nhất trong cả 3 lĩnh vực Phẫu trị, hóa trị, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ.

Một số hình ảnh trong chương trình:

a4 5

 

c3 6

 

a3 7

 

a14 8

 

a1 9

 

b8 10

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn