Khám phá ý tưởng kinh doanh độc đáo nhất của sinh viên

Giáo dụcThứ Bảy, 22/09/2012 04:34:00 +07:00

(VTC News)- Ý tưởng “ Hộp trồng cây thế hệ mới” của nhóm Green Plus đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012”.

(VTC News)- Ý tưởng “ Hộp trồng cây thế hệ mới” của nhóm Green Plus đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012”.


Từng đoạt giải Nhì trong mùa giải “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo” đầu tiên với dự án Toitietkiem.vn, năm nay, nhóm Green Plus tiếp tục cho ra ý tưởng Hộp trồng cây thế hệ mới.

 “Hộp trồng cây thông minh thế hệ mới” và vườn treo “Khu bảo tồn thiên nhiên mini” của nhóm Green Oplus

Phạm Ngọc Thắng, Trưởng nhóm GreenPlus, chia sẻ:  “Ban đầu cả nhóm đã tranh cãi rất kịch liệt về sản phẩm của đề án. Sản phẩm đó như thế nào? Nó có nhất thiết phải hướng tới việc bảo vệ môi trường hay không? Nên chọn sản phẩm mang lại giá trị kinh tế thiết thực, dễ làm hay là những dự án đề cao tính sáng tạo?

Có rất nhiều phương án được đưa ra nhưng cuối cùng nhóm đã quyết định chọn hai sản phẩm là “Hộp trồng cây thông minh thế hệ mới” và vườn treo “Khu bảo tồn thiên nhiên mini” bởi tính ứng dụng cũng như lợi ích của nó dành cho xã hội.

Cả hai sản phẩm mà nhóm GreenPlus lựa chọn để nghiên cứu đều hoạt động trên cơ chế tự động hóa toàn bộ quá trình chăm sóc cây cảnh. Người dùng chỉ việc tưới nước một lần và cây sẽ được chăm sóc cẩn thận từ khi gieo mầm cho tới khi nở hoa.

Các tính năng như tự động báo hiệu khi hết nước hay theo dõi nhiệt độ, độ ẩm cũng như chăm sóc và theo dõi tình trạng cây từ xa thông qua điện thoại thông minh, wifi cũng được tích hợp vào sản phẩm.
Nhóm Green Oplus đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi " Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012"

Sản phẩm sẽ giúp người sử dụng cải thiện chất lượng không khí, ngăn chặn dị ứng, tăng năng suất lao động cũng như đem lại cảm giác thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên mà không mất đi vẻ hiện đại của thành phố.

Với sự ủng hộ của 4/6 vị giám khảo có uy tín, nhóm Green Plus đã xuất sắc vượt qua 4 đội còn lại trong đêm chung kết để giành giải cao nhất của cuộc thi.

Hiện tại, dự án đang dừng lại ở khâu huy động vốn, nhóm Green Plus đang tích cực vận động các nhà đầu tư và không ngừng cải tiến sản phẩm để có thể sớm bán ra thị trường.

Bám đuổi quyết liệt ngay sau nhóm Green Plus là nhóm La Mode với sự đồng ý của 2/6 vị giám khảo.
Nhóm La Mode thuyết trình bảo vệ đề án của mình

Với 5 cá nhân có cùng một niềm đam mê về lĩnh vực thương mại điện tử và những ứng dụng công nghệ mới, nhóm La mode ấp ủ dự án thương mại điện tử mang tên "Mạng xã hội thời trang ứng dụng công nghệ 3D".

Lý do để La mode chọn ý tưởng này là nhờ nắm bắt được tính chất "gây nghiện" và đầy tiềm năng của hai lĩnh vực thời trang và mạng xã hội.

Do đó, website mà nhóm phát triển là 3dfashion.com hứa hẹn sẽ mang lại những ứng dụng mới lạ, hấp dẫn của công nghệ 3D trong lĩnh vực thời trang nhằm tạo cảm giác tiện lợi và thu hút nhất khi mua sắm cho khách hàng.

"Tham vọng của nhóm là có thể làm thực sự thay đổi thói quen mua sắm thời trang của những người đam mê thời trang", một thành viên trong nhóm chia sẻ.

V-Survey là ý tưởng của nhóm Angry Cook friends (ACF) đã giành giải 3 của cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012”.
Thành viên nhóm V-Survey thuyết trình giới thiệu về đề án

V-survey là một hệ thống cung cấp dịch vụ khảo sát trực tuyến (online paid survey) có thanh toán, hoạt động trên mạng điện thoại di động và trên nền web, trong đó mạng điện thoại di động là thị trường mang tính quyết định.

"Các bước tiến của Internet di động gần đây cho thấy một xu thế mới: điện thoại di động và các thiết bị cầm tay là tương lai của công nghê. V-survey nắm bắt và khai thác theo xu hướng đó, chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp mới cho các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và nghiên cứu thị trường", thành viên Đào Mạnh Tân cho biết.

Góp phần tạo việc làm cho những bạn sinh viên gặp khó khăn trang trải chi phí học tập cũng nhưng sinh hoạt là nội dung đề án SaveCard của nhóm Future Team.
Nhóm Future

Đề án được hình thành từ sở thích chung của các thành viên trong nhóm là thực hiện nghiên cứu thị trường.
Theo một thành viên cho biết, nhóm lấy tên là “Future” nhằm mục đích vươn tới tương lai, những điều tốt đẹp để hoàn thiện bản thân mình.

Dự án Tourism Café củanhóm AC được khởi đầu ý tưởng bởi một thành viên đa tài là Trần Thái Sơn (Đại học FPT Đà Nẵng).
Nhóm AC

Một lần ghé thăm quê nhà Quảng Trị, Sơn nhận thấy quán cà phê kết hợp dịch vụ du lịch rất phát triển. "Cảm thấy mô hình kinh doanh này thực sự mới mẻ và độc đáo, chỉ cần thay đổi một vài hình thức cho phù hợp với Đà Nẵng thì hoàn toàn có thể thực hiện một Tourism Café tại thành phố này", Sơn cho biết.

Đến với Tourism Café hay truy cập trên website www.tourismcafe.com, du khách có thể đặt tour online và tự chọn lịch trình cũng như các món ăn, tự chủ về tài chính cho riêng mình. Chỉ 250.000 đồng/người với minitour và 500.000 đồng/người với tour trải nghiệm trên những chiếc xe đạp và xe máy tiện lợi.



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn