Khám phá xe Honda dành cho người lười đi bộ

XeThứ Năm, 17/05/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Những người lười đi bộ hẳn sẽ thích mê sản phẩm mới của Honda vừa giới thiệu tại Nhật: Uni-Cub concept.

(VTC News) – Những người lười đi bộ hẳn sẽ thích mê sản phẩm mới của Honda vừa giới thiệu tại Nhật: Uni-Cub concept.

Cũng ứng dụng hệ thống lái Honda Omni Traction Drive giống mẫu UX-3 concept ra mắt năm 2009, thiết bị di chuyển cá nhân mới này có khả năng lăn bánh theo mọi hướng. Cùng với việc sử dụng công nghệ điều khiển cân bằng đặc trưng trên rô-bốt ASIMO, Uni-Cub concept cho phép người dùng dễ dàng ngồi trên xe kiểm soát tốc độ, tiến lên phía trước hay lùi sau, rẽ trái hoặc rẽ phải.

 Uni-Cub concept, chiếc xe mơ ước cho dân lười đi bộ
Nếu UX-3 chỉ có 1 bánh xe thì Uni-Cub gắn 2 bánh, gồm 1 bánh lớn phía trước cùng 1 bánh nhỏ phía sau di chuyển theo phương nằm ngang và không cùng vận tốc với bánh trước.

Uni-Cub concept tuy thiết kế lớn hơn UX-3 concept nhưng vẫn nhỏ gọn, linh hoạt
Dài 520mm, rộng 345 mm và cao 745 mm, tân binh Honda tuy “đô con” hơn nhưng trông vẫn nhỏ gọn, linh hoạt. Đặc biệt thiết kế yên xe ở độ cao 745-825 mm giúp tầm mắt người dùng ngang với người đi bộ thông thường.

 Độ cao yên xe phù hợp giúp người dùng ngang tầm mắt với người đi bộ thông thường
Vận hành nhờ một bộ pin lithium-ion, mẫu xe có hình dạng tựa chim cánh cụt có thể chạy được quãng đường 6 km sau mỗi lần sạc đầy điện. Vận tốc tối đa đạt 6 km/h.

Thời gian tới, Honda sẽ xem xét tính khả thi của Uni-Cub. Việc có đưa thiết bị này lên dây chuyền sản xuất hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

 
 
 
 
 
 
 

Trung Kiên (theo Egmcartech)

Bình luận
vtcnews.vn