Khám phá "thiên đường tình yêu" của hoàng tử William

Thế giớiThứ Ba, 26/04/2011 07:59:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi trường xinh đẹp, cổ kính - Đại học St.Andrews là nơi hoàng tử William và vị hôn thê xinh đẹp Kate đã gặp gỡ và ươm mầm tình yêu.

(VTC News) - Ngôi trường xinh đẹp, cổ kính - Đại học St.Andrews nằm yên tĩnh ở miền đông Scotland, vương quốc Anh là nơi có ý nghĩa đặc biệt với hoàng tử William và vị hôn thê xinh đẹp Kate, bởi vì nơi đây, họ đã gặp nhau và ươm mầm tình yêu tại đây.

 

Trường đại học St.Andrews được thành lập năm 1410, là trường đại học cổ kính nhất của Scotland, và là ngôi trường lâu đời thứ 3 ở nước Anh, sau Oxfors và Cambridge. Hiện nay trường có hơn 6000 sinh viên. Trường có khuôn viên rất đẹp, những thảm cỏ xanh mướt, dưới chân những tòa nhà cổ kính. Ngôi trường hết sức yên tĩnh, có tiếng chim hót líu lo, có nhiều sinh viên ngồi trên thảm cỏ vui đùa, đọc sách.

   

 Khuôn viên cổ kính của Đại học St.Andrews

Năm 2002, trong một buổi lễ từ thiện đặc biệt được tổ chức ở trường, cô nàng Kate xinh đẹp xuất hiện trong bộ đồ màu đen đã thu hút chàng trai William. Sau ngày ấy không lâu, hai người đã chính thức yêu nhau.

Khi được hỏi về câu chuyện tình yêu của cặp đôi William và Kate, mọi người đều nói, khi ấy hai người rất kín tiếng, rất ít khi nhìn thấy hai người đi cặp đôi với nhau, bởi vì họ muốn tránh những tay săn ảnh. Họ đã cố ý tránh nên câu chuyện tình yêu của họ ít người biết đến.

 

"Trường học cũng mang lại cho họ rất nhiều không gian riêng tư, giúp họ có những không gian yên tĩnh để bí mật ươm mầm tình yêu”. Được biết, một người bạn học của Kate là Steve đã thường giúp cô tránh những ống kính theo đuổi của những tay săn ảnh.

 Khu phố yên tĩnh bên ngoài

Theo hướng dẫn viên cao cấp
Scotland
, ông Ken cho biết, William chuyển từ ký túc xá trường học ra một căn hộ chung cư ở Street Hope, cùng tòa nhà với Kate, ở cùng với một số bạn gái cũ. Khi ấy, những tin đồn về anh và Kate không ít nhưng anh luôn luôn dùng cụm từ “bạn cùng học” để đối phó với những tin đồn này.

 

Trường đại học

St. Andrews
rất vui và tự hào về cặp đôi William và Kate . Người phát ngôn của ngôi trường này nói rằng: “Trường đại học St, Andrews là một nơi đặc biệt, 1/10 số sinh viên của chúng tôi có thể tìm thấy một nửa của mình ở đây. Trường học chúng tôi nổi tiếng về các cặp đôi hàng đầu ở nước Anh”.

 

 

Khoảng 2 tháng trước đây, hoàng tử William và Kate đã quay lại thăm trường cũ và tham gia hoạt động chào mừng 600 năm trường St. Andrews. Trường học đã thành lập một quỹ học bổng lấy tên của họ, và được coi là quà mừng đám cưới cho họ.

 

Nội dung của quỹ học bổng này là hàng năm sẽ chọn ra những sinh viên các khoa như khoa học, nghệ thuật, y học hay thần học và cấp học bổng học phí, và chi phí ăn ở sinh hoạt khác, tổng cộng là 70.000 bảng Anh. Các bạn sinh viên thuộc tất cả các quốc tịch gặp khó khăn về kinh tế khi theo học đều có thể đăng ký.

 

Bước ra khỏi trường học, cả khu vực này đều rất yên tĩnh và thanh bình, mặc dù trên đường đỗ rất nhiều xe nhưng không hối hả và nhộn nhịp như ở

London
.

 

Đối diện trường học

St. Andrews
là nhà hàng North Point. Ở trên cửa sổ có một tấm biển ghi: “Nơi Kate và William gặp nhau”.

 

Nhân dịp đại hôn lễ được tổ chức, nhà hàng tranh thủ treo biển cũng là để thu hút thêm thực khách. Nhân viên nhà hàng nói rằng, năm 2002, Kate và William đã bí mật cùng ăn cơm ở đây, Hiện nay có rất nhiều người khách vì tấm biển này mà đến xem, hoặc đến uống cà phê, thực khách tăng lên rõ rệt, thậm chí còn có cả rất nhiều nhà báo đến phỏng vấn nữa.

 

Thực tế, nhà hàng này đã nổi tiếng lên nhờ sự kiện đó. Một đôi vợ chồng người Trung Quốc làm việc ở thành phố khác nói rằng, họ nghe kể câu chuyện về nhà hàng này nên cũng dự định đến xem.

 

Ở cách xa trường đại học

St. Andrews
hơn 1 chút, nhà hàng Ấn Độ Jahangir cũng là nơi mà Kate và William đã từng gặp nhau. Vừa bước vào cửa là có thể nhìn thấy tấm ảnh hoàng tử đang dùng bữa, treo ở vị trí bắt mắt nhất.

 

Chủ quán nhớ lại, khi lần đầu tiên hoàng tử William đến đây dùng bữa, ông cũng không biết đó là hoàng tử, bởi vì hoàng tử trong cũng không khác các sinh viên bình thường chút nào. Sau đó phát hiện có vệ sĩ bí mật đi theo, mới có người nhận ra đó là hoàng tử.

 

 

"Hoàng tử thường chọn đồ ăn mang về, rất ít khi ngồi lại đây ăn”.
Chủ quán cho biết, William thích món gà Ấn Độ, giá mỗi suất là 3,5 bảng Anh. Nhưng, chủ quán nói, đáng tiếc là ông chưa nhìn thấy Kate và William đi cùng nhau, họ luôn giữ tình yêu của mình trong vòng bí mật.

 

Anh chủ quán còn cười nói đùa: “Hy vọng tôi sẽ được mời tham gia đám cưới của họ."

 

Câu chuyện tình yêu của William và Kate là một “tài nguyên” đặc biệt của trường

St. Andrews
và xứ Scotlen. Người hướng dẫn du lich lâu năm Ken nói rằng, bãi biển tuyệt đẹp West Sands là nơi mà Kate và William thường đi dạo. Những nơi như tòa nhà St Andrews, giáo đường,
Tentmuir Forest
… cũng lưu lại dấu tích tình yêu của họ.

 

Ngoài ra, Ma Bells Bistro Bar của khách sạn Golf cũng là nơi William rất yêu thích. Anh cùng đội vệ sĩ đã từng uống rượu táo ở đây.

 

Cẩm Lệ (theo Xinhuanet)

Bình luận
vtcnews.vn