Khám phá siêu xe Porsche 911 GT1 Evo trị giá 74,5 tỷ

XeChủ Nhật, 13/03/2016 05:37:00 +07:00

Một chiếc siêu xe đua Porsche 911 GT1 Evo "độc nhất vô nhị"chuẩn bị "lên sàn" đấu giá tại Monaco với mức giá dự đoán có thể lên tới 3 triệu Euro.

Một chiếc siêu xe đua Porsche 911 GT1 Evo "độc nhất vô nhị"chuẩn bị "lên sàn" đấu giá tại Monaco với mức giá dự đoán có thể lên tới 3 triệu Euro.
Có kiểu dáng như những chiếc 911 GT1 Straßenversions đời cuối nhưng ở phía dưới thân xe, 911 GT Evo khác biệt rất nhiều. Một ví dụ đó là khoang hành lý phía trước xe đã bị choán hết chỗ bởi hệ thống máy tính phức tạp trên xe đua.
Có kiểu dáng như những chiếc 911 GT1 Straßenversions "đời cuối" nhưng ở phía dưới thân xe, 911 GT Evo khác biệt rất nhiều. Một ví dụ đó là khoang hành lý phía trước xe đã bị choán hết chỗ bởi hệ thống máy tính phức tạp trên xe đua.  
Xuất phát từ một mẫu xe đua, 911 GT1 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi như bản Straßenversions, thay vào đó là một táp-lô không thể tối giản hơn và toàn bộ cabin xe không được cách âm để giảm trọng lượng. So với 911 GT1 Straßenversions, 911 Evo nhẹ hơn tới 100 kg.
Xuất phát từ một mẫu xe đua, 911 GT1 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi như bản Straßenversions, thay vào đó là một táp-lô không thể tối giản hơn và toàn bộ cabin xe không được cách âm để giảm trọng lượng. So với 911 GT1 Straßenversions, 911 Evo nhẹ hơn tới 100 kg.  
Lái chính và lái phụ sẽ ngồi trên những chiếc ghế đua của Recaro và gắn liền với xe bằng dây đai an toàn của Willans. Bộ khung thép sẽ bảo vệ trong những tình huống xấu nhất trên đường đua.
Lái chính và lái phụ sẽ ngồi trên những chiếc ghế đua của Recaro và "gắn liền" với xe bằng dây đai an toàn của Willans. Bộ khung thép sẽ bảo vệ trong những tình huống xấu nhất trên đường đua.  
 Thay vì có động cơ đặt sau đuôi như những chiếc 911 bình thường, dòng 911 GT1 có máy nằm giữa thân xe, khiến nhiều fan Porsche bảo thủ coi nó không phải là một chiếc 911 thực thụ.
Thay vì có động cơ đặt sau đuôi như những chiếc 911 bình thường, dòng 911 GT1 có máy nằm giữa thân xe, khiến nhiều fan Porsche bảo thủ coi nó không phải là một chiếc 911 thực thụ.  
Động cơ của xe có dạng 6 xi-lanh nằm ngang truyền thống của dòng 911 và dung tích chỉ 3.2l, nhưng có khả năng tạo ra từ 600-640 mã lực tùy cấu hình nhờ có 2 tăng áp.
Động cơ của xe có dạng 6 xi-lanh nằm ngang truyền thống của dòng 911 và dung tích chỉ 3.2l, nhưng có khả năng tạo ra từ 600-640 mã lực tùy cấu hình nhờ có 2 tăng áp.  
So với những chiếc 911 GT1 bản đường phố Straßenversions với chỉ 544 mã lực, một chiếc 911 GT1 Evo thực thụ vẫn có thể dễ dàng cho chúng hít khói ở bất kỳ điều kiện nào, đường đua hay đường phố.
So với những chiếc 911 GT1 "bản đường phố" Straßenversions với chỉ 544 mã lực, một chiếc 911 GT1 Evo thực thụ vẫn có thể dễ dàng cho chúng "hít khói" ở bất kỳ điều kiện nào, đường đua hay đường phố.  
Sắp tới, chiếc 911 GT1 Evo này sẽ được nhà đấu giá RM Sothebys đem ra đấu giá tại Monaco với giá dự đoán có thể lên tới 3 triệu Euro (tương đương 74,5 tỷ đồng). Số tiền này có thể giúp các đại gia dễ dàng mua được một chiếc Bugatti Chiron mới ra, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không độc bằng chiếc 911 GT1 Evo duy nhất trên Thế giới được đi ra ngoài đường này!
Sắp tới, chiếc 911 GT1 Evo này sẽ được nhà đấu giá RM Sothebys đem ra đấu giá tại Monaco với giá dự đoán có thể lên tới 3 triệu Euro (tương đương 74,5 tỷ đồng). Số tiền này có thể giúp các đại gia dễ dàng mua được một chiếc Bugatti Chiron mới ra, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không "độc" bằng chiếc 911 GT1 Evo duy nhất trên Thế giới được đi ra ngoài đường này! 

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn