Khám phá phiên bản Galaxy S4 có vi xử lý mạnh nhất

Tổng hợpThứ Hai, 15/07/2013 02:50:00 +07:00

Tại Việt Nam, mới đây, phiên bản Hàn Quốc của S4 đã bất ngờ xuất hiện với màu đỏ lạ mắt. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là...

Trong khi sức nóng của chiếc điện thoại Galaxy S4 chính hãng đang dần giảm nhiệt tại Việt Nam, thì mới đây, phiên bản Hàn Quốc của S4 lại bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với màu đỏ lạ mắt. Nói lạ mắt là bởi, bản S4 được bán chính thức tại Việt Nam chỉ có hai màu đen và trắng. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của mẫu máy này chính là bộ xử lý Snapdragon 800 được xem là có hiệu năng cao nhất trong số các dòng điện thoại S4 của Samsung. Phóng viên tạp chí Truyền hình số đã có dịp tiếp cận với chiếc điện thoại này và sau đây sẽ là đánh giá của chúng tôi. 

 

Về mặt thiết kế, S4 bản Hàn Quốc không khác gì S4 phiên bản dành cho thị trường Việt Nam, nó chỉ bắt mắt hơn ở màu đỏ nổi bật, dễ lấy lòng các cô gái công nghệ điệu đà. Và bởi Hàn Quốc là quê hương của Samsung, quê hương của S4 nên tất nhiên, như truyền thống, nhà sản xuất xứ Kim Chi sẽ dành sự ưu ái hơn cho khách hàng nội địa. Ví như chiếc S4 màu đỏ này được trang bị thêm một viên pin dự phòng, điều mà S4 bản Việt Nam không hề có. S4 Việt Nam cũng chưa từng có con chip S 800 được ví như con chip có sức mạnh lớn nhất thế giới hiện nay của Qualcomm, giúp nâng tốc độ xứ lý của máy lên đến 3 GHz. Và tất nhiên, để phù hợp với chip xử lý mới, máy cũng được tích hợp GPU đồ họa Adreno 330 phù hợp. 
Để đánh giá hiệu năng của máy, chúng tôi đã làm một phép thử với phần mềm Benmark trên cả hai chiếc S4 phiên bản Hàn Quốc và Việt Nam. Anh Hoàng Tùng, Cửa hàng Cellphone S – Hà Nội, người thực hiện bài kiểm tra benmark đánh giá: “Bảng kết quả Benmark cho thấy chiếc S4 phiên bản Hàn Quốc đạt 500 điểm, trong khi đó S4 phiên bản Việt Nam chỉ có 300 điểm. Điều này chứng tỏ hiệu năng của S4 Hàn có hiệu năng cao hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, đối với người dùng phổ thông thì khó mà nhận biết được sự khác biệt về tốc độ máy hay khả năng xử lý các tác vụ thông thường như lướt web, chơi game chụp ảnh… giữa hai phiên bản S4 dành cho 2 thị trường khác nhau này”.

 

Không chỉ thế S4 phiên bản Hàn Quốc còn được tích hợp mạng LTE A, xin nhấn mạnh là LTE A chứ không phải là LTE. LTE A là viết tắt của mạng LTE Advanced, cho tốc độ truy cập lên đến 150 Mb/s, nhanh gấp đôi mạng LTE thông thường. Nhanh là vậy, nhưng về đến Việt Nam thì sự ưu việt này cũng không có nhiều tác dụng, bởi ở Việt Nam chỉ mới có 3G chứ chưa có 4G. Còn nói là khi ra nước ngoài thuận tiện hơn thì có phải ai mua S4 bản Hàn Quốc cũng có cơ hội xuất ngoại đâu.
Anh Đinh Văn Nam, một thành viên diễn đàn Tinh Tế đã có dịp trải nghiệm chiếc Galaxy S4 LTE A cho rằng, thực sự thì không quá cần thiết phải sở hữu chiếc S4 dành cho thị trường Kim Chi này bởi “Thực sự chiếc S4 hiện tại của Việt Nam đã rất mạnh rồi, và quá trình sử dụng cũng cho thấy dù có được trang bị con chip S800 đi chăng nữa thì máy vẫn bị trễ trong một vài tác vụ, đây là nhược điểm cố hữu của hệ điều hành Android, chứ không phải do cấu hình máy. Và người dùng điện thoại ngày nay mong muốn một chiếc điện thoại có thể sử dụng 24/24 chứ không phải lúc nào cũng nơm nớp lo hết pin”.

 

“Và dù được chăm chút khá kỹ lưỡng thì S4 LTE A cũng chỉ phù hợp với thị trường Hàn Quốc thôi, chứ về Việt Nam thì cũng có không ít bất tiện như bạn không thể gửi được tin nhắn đa phương tiện, mà chỉ gửi được tin nhắn 80 ký tự. Nếu muốn gửi tin nhắn dài hơn bạn phải sử dụng bản cook room tự chế của các tín đồ công nghệ Việt, đôi khi có thể gây hại cho máy. Hơn nữa, một số chi tiết trên máy S4 LTE A cũng trở nên thừa thãi như chiếc ăng ten gắn sẵn trên máy, người dùng Hàn Quốc dùng để xem các kênh truyền hình DVB, còn ở Việt Nam nó chỉ là vật để trang trí, hay bảo chứng nó là hàng Hàn Quốc xịn chứ không phát huy được tác dụng” ( Lê Huy – thành viên diễn đàn VOZ).

 

Tuy nhiên, nói gì thì nói, với tâm lý sính ngoại và niềm tin rằng hàng sản xuất ở Hàn sẽ tốt hơn ở Việt Nam của người Việt có lẽ S4 LTE A vẫn sẽ lấy lòng được ít nhiều fan công nghệ trong nước. Nhất là khi máy chỉ được nhập về với số lượng hạn chế chứ không phải lúc nào cũng có sẵn hàng như S4 sản xuất trong nước và phân phối chính hãng trong nước. Ngoài những điểm khác biệt đó,  S4 LTE-A vẫn sở hữu những thông số tiêu chuẩn của một chiếc Galaxy S4 thông thường bao gồm màn hình kích thước 5 inch độ phân giải Full HD với công nghệ SuperAMOLED. Bộ nhớ trong của S4 LTE-A là 32 GB và có thể mở rộng với thẻ nhớ microSD tiêu chuẩn. Máy được bán tại Việt Nam với giá 16 triệu đồng, tương đương bản S4 chính hãng. 

Hoàng Yến
Bình luận
vtcnews.vn