Khám phá khu sinh thái chỉ cách Hà Nội 30km giúp con trẻ trải nghiệm sinh tồn cực thú vị

Đời sốngThứ Sáu, 06/10/2017 13:00:00 +07:00

Chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, khu du lịch sinh thái Bản Rõm thực sự là một điểm đến lý tưởng để giúp các bé có được trải nghiệm sống tuyệt vời.

Bản Rõm thuộc khu du lịch sinh thái Suối Tiên, Quang Tiến, Sóc Sơn là điểm tham quan học tập thú vị cho trẻ. Với diện tích hơn 6 ha, khu du lịch này được bao quanh bởi rừng thông xanh mướt và những trang trại giáo dục với các bãi đất rộng lớn vô cùng phù hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, teambuilding.

Nơi đây còn được thiết kế lồng ghép với các tour du lịch trải nghiệm dành cho trẻ nhỏ giúp các bé được học hỏi những kinh nghiệm sống thực tiễn rất hữu ích.

Vườn Thượng Uyển

Bãn Rõm được chia thành hai khu vực trang trại giáo dục là trồng trọt và chăn nuôi. Tại khu chăn nuôi có rất nhiều các con vật quen thuộc như gà, lợn, trâu, bò, thỏ, dê núi… mà trẻ em thành phố ít được tiếp cận. Trong khi khu trồng trọt lại có nhiều các loại rau củ. Tại đây các bé không chỉ được ngắm mà còn có thể trải nghiệm thực tế bằng các hoạt động như cho động vật ăn, trồng rau, thu hoạch quả…

Bãi cát vui chơi tự do

Vé vào cổng khu Bản Rõm khá rẻ, chỉ 50000 đồng một người bao gồm vé tham quan, an ninh, vệ sinh và tham gia làm bánh.

Video: Cận cảnh khu sinh thái 'chui' của cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đến Bản Rõm ngoài việc cho các bé trải nghiệm trang trại, các gia đình còn có thể cắm trại và nướng BBQ bởi không gian rất rộng và thoáng, lại an toàn và khá sạch sẽ. Bạn có thể thuê lều trại và bếp nướng để cắm trại. Thức ăn nên chuẩn bị từ nhà và mang đi sẽ phong phú và tiết kiệm hơn.

Trang trại cho trẻ trải nghiệm

Tuy nhiên nếu bạn không muốn lỉnh kỉnh thì có thể mua vé combo 149.000 bao gồm vé tham quan, bữa trưa xôi gà Mạnh Hoạch và một phần salad tươi, cùng hướng dẫn viên du lịch và một chai đồ uống. Nếu đi đoàn đông từ 30 đến 40 người, bạn có thể xem biểu diễn ảo thuật vui nhộn và trải nghiệm làm bánh trôi nước hoàn toàn miễn phí nhé. Trong trường hợp đoàn quá ít người thì thường sẽ không có biểu diễn ảo thuật.

Khu Bản Rõm có sẵn rất nhiều trò chơi dân gian lý thú cho trẻ như  xích đu, ô ăn quan, có bể vầy và bể bắt cá. Ngoài ra còn có vườn thượng uyển, vườn rau thực phẩm, gian chợ quê, bãi cát vui chơi, nhà nông dân. Đến đây cho các bé dạo chơi dưới tán lá đồi thông cũng rất thú vị, mát mẻ sảng khoái hơn ở Hà Nội nhiều.

Trẻ được trải nghiệm những trò chơi thú vị tại Bản Rõm

Đến Bản Rõm mẹ còn có thể cho bé tham gia hoạt động hướng dẫn kỹ năng sinh tồn cho học sinh với các bài thực hành sinh động thực hiện ngay tại khu vực rừng thông. Nhiều bài học lý thú mà trẻ sẽ được học như kỹ năng dựng trại trú ẩn, kỹ năng vượt đường hầm, tránh thú dữ, kỹ năng leo núi, săn bắn thức ăn, cách lọc nước sạch, phân biệt các loại quả độc, vượt qua bãi mìn, sơ cứu vết thương…

Trải nghiệm kỹ năng sinh tồn

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm được xem như một tổ hợp thiên nhiên – hoạt động độc đáo, vừa là không gian thỏa sức vui chơi, vừa là môi trường học tập bổ ích, giúp trẻ có được những ngày đi học là những ngày vui, những giờ ngoại khóa là những giờ khám phá đầy bổ ích.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn