Khám phá kho vũ khí của Đài Loan

Thế giớiThứ Năm, 06/09/2012 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Trong vài năm gần đây, Đài Loan liên tục có những thương vụ mua bán lớn để nâng cấp sức mạnh cho quân đội của mình.

(VTC News) - Trong vài năm gần đây, Đài Loan liên tục có những thương vụ mua bán lớn để nâng cấp sức mạnh cho quân đội của mình.

Đài Loan luôn sẵn sàng tinh thần cho một cuộc xung đột với Trung Quốc có thể bùng nổ trong tương lai. Họ đã đầu tư cho hệ thống vũ khí của mình để giảm thiểu thương vong và tránh thiệt hại đến cơ sở hạ tầng trên đảo nếu điều đó xảy ra.

Hiện nay, đa số vũ khí của Đài Loan đều được Mỹ cung cấp, trong đó có thể kể đến 150 chiếc máy bay chiến đấu F-16A/B Block-20 MLU, 6 máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm E-2 Hawkeyes, 63 trực thăng tấn công AH-1W, 39 trực thăng trinh sát OH-58D và 3 đội tên lửa phòng không Patriot PAC-II.

Ngoài ra, Đài Loan cũng đã mua của Hà Lan 2 tàu ngầm lớp Hai Lung, 60 máy bay chiến đấu Mirage 2000-5Di/Ei và 6 khinh hạm tàng hình lớp La Fayette của Pháp. Đài Loan cũng được cho là đã mua 4 tàu phá mìn của Đức dưới danh nghĩa sử dụng với mục đích dân sự.

Binh lính Đài Loan với những trang bị ngày càng hiện đại 

Năm 2001, Mỹ đã phê chuẩn hợp đồng bán vũ khí cho Đài Loan, bao gồm 8 tàu ngầm động cơ diesel, 6 hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-III, 12 máy bay tuần tra biển P-3C Orion và 4 tàu khu trục lớp Kidd. 
Tuy nhiên, bản hợp đồng này cũng gây ra nhiều nghi ngờ, nhất là những tàu ngầm vì hiện nay Mỹ đã không còn sản xuất tàu ngầm chạy động cơ diesel nữa.

Trong những năm 2007, 2008, Đài Loan liên tục chi mạnh tay cho ngân sách quốc phòng để nâng cấp hệ thống vũ khí của mình. 
Kinh phí được sử dụng để mua mới máy bay cảnh báo sớm P-3C Orion, máy bay chiến đấu F-16 C/D Block 52, nâng cấp hệ thống tên lửa Patriot PAC-II lên PAC-III.

Ngân sách quân sự cũng được chi để mua 30 trực thăng chiến đấu AH-64D II Apache năm 2008 và dùng trực thăng UH-60 Black Hawk để thay thế cho những chiếc UH-1H đã cũ của Đài Loan.

Dưới đây là những hình ảnh về vũ khí của lực lượng vũ trang Đài Loan.

Chiếc F-16A/B của Đài Loan 

Phi đội F-16 của Đài Loan 

Máy bay chỉ huy và cảnh báo sơm E-2 Hawkeye của Hải quân Mỹ hiện nay được Đài Loan sử dụng 

Trực thăng tấn công AH-1W và dàn vũ khí của nó 

Tàu ngầm lớp Hai Lung của Đài Loan mua từ Hà Lan 

Tàu khu trục lớp Kidd mà Đài Loan mua của Mỹ 

Một hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-II 

Xe tải Humvee của Lực lương vũ trang Đài Loan 

Khinh hạm lớp Kang Ding của Đài Loan và chiếc trực thăng SH-60 Seahawk 

Quân đội Đài Loan và súng phòng không 40mm 

Quân đội Đài Loan đang sử dụng cối 120mm trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật 

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn