Khám phá con đường độc đạo mạo hiểm nhất Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 19/09/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Con đường duy nhất kết nối làng với thế giới bên ngoài là sợi cáp dài gần 1km vắt vẻo trên độ cao hơn 400m so với đáy thung lũng.

(VTC News) - Con đường duy nhất kết nối làng với thế giới bên ngoài là sợi cáp dài gần 1km bắc cheo leo trên độ cao hơn 400m so với đáy thung lũng bên dưới.

Con đường vào làng Yushan, Hồ Bắc, Trung Quốc là địa điểm không dành cho những người sợ độ cao. Nhưng đây là một điểm đến đầy hứa hẹn cho những người ưa mạo hiểm trong những kì nghỉ của mình.

Mặc dù tọa lạc ở một địa điểm có tầm nhìn rất đẹp nhưng làng Yushan chỉ kết nối bên ngoài chỉ bằng một sợi cáp bằng thép dài gần 1km và cách mặt đất đến 400m. Sợi cáp được bắt vào 2 vách đá với một chiếc lồng thép bên dưới để vận chuyển người và hàng hóa.

Ngôi làng chỉ có dân số khoảng 200 người và đến trước năm 1997, khi sợi dây cáp được lắp đặt người dân nơi đây phải đi bộ vài ngày qua núi để đến được ngôi làng gần nhất. Trong 15 năm qua, hệ thống cáp treo đã hoạt động rất tốt dựa trên một động cơ chạy dầu diesel.

Con đường không dành cho những người sợ độ cao đi vào làng Yushan, Hồ Bắc, Trung Quốc 

Người điều khiển hệ thống này là Zhang Xinjian, anh nói: "Tôi đã làm việc ở đây từ khi hệ thống cáp được lắp đặt và không ai có thể làm việc này. Khi đó cha tôi đang là trưởng làng và ông chỉ định tôi nhận nhiệm vụ này".

Công việc nguy hiểm nhất là tra dầu vào hệ thống dây mỗi tuần. Zhang phải tự mình di chuyển từng đoạn và bôi dầu vào dây. Anh cho biết, ban đầu cả cha và 2 anh em Zhang cùng nhau làm công việc này. Sau đó, người em trai đã bỏ việc và sức khỏe cha của Zhang ngày càng yếu nên hiện nay chỉ mình anh đảm nhận nhiệm vụ này.

Dưới đây là những hình ảnh cheo leo trên vách đá của con đường độc đạo nguy hiểm này.


Zhan đang kiểm tra cáp định kì, công việc không dành cho những người yếu tim 

Con đường đã giúp 200 người dân ở đây không phải đi bộ vài ngày để đến được làng bên 

Khung cảnh tuyệt vời trên đường vào làng Yushan 

Hành khách đang chờ chuyến cáp bắt đầu mang theo nhiều hàng hóa 

Zhang đang bảo dưỡng động cơ của hệ thống cáp 

Công việc hàng tuần của Zhang là bám trên lồng thép và bôi mỡ vào đường dây 

Đông cơ chạy dầu diesel cũ kĩ này là trái tim của hệ thống cáp, nếu nó bị hư thì các hành khách sẽ bị treo lơ lửng giữa lưng chừng trời 

Zhang tập trung vào công việc của mình để đảm bảo không có sơ suất nào xảy ra 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn