Khám phá bên trong nhà máy sản xuất Galaxy S8 ở Thái Nguyên

Kinh tếThứ Năm, 04/05/2017 17:47:00 +07:00

Samsung bắt đầu chuyển đổi dây chuyền sản xuất Galaxy S8 từ tháng 3, nhà máy tại Thái Nguyên có 62.000 công nhân, nằm trong diện tích rộng lớn khoảng 200 ha.

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 1

Cách sân bay Nội Bài khoảng 30 phút lái ôtô về phía Bắc, nhà máy Samsung Thái Nguyên là một trong 9 nơi sản xuất điện thoại di động của Samsung trên thế giới. Trong khuôn viên rộng lớn tới 200 ha, ngay từ cổng vào, khách tham quan đã được khuyến cao không chụp ảnh. Quy định này được phổ biến chặt chẽ từ những người làm việc trong nhà máy. Tất cả điện thoại của 62.000 người làm việc ở đây đều được dán kín camera. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 2

Tại đây, Samsung sản xuất tất cả các dòng di động từ cao cấp đến phổ thông của hãng. Galaxy S8 được sản xuất từ đầu tháng 3, trước khi ra mắt chính thức toàn cầu. Với số lượng lớn người tiếp xúc, các quy trình bảo mật của hãng này rất chặt chẽ.  

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 3

Theo các quản đốc trong các xưởng sản xuất, sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung chú ý mạnh tới việc thử nghiệm và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những chiếc di động mới, đặc biệt về pin. Mỗi chiếc Galaxy S8 sản xuất, ngoài những công đoạn như trước đây, còn thêm 72 giờ lưu lại kiểm tra, chạy thử. Hầu hết công đoạn sản xuất đều thực hiện bằng máy, tuy nhiên, quá trình lắp ráp các chi tiết, đóng hộp và kiểm tra vẫn cần công nhân. Dù chiếm phần nhỏ trong công đoạn này, nhưng Samsung vẫn cần tới 62.000 công nhân (75% là nữ) ở nhà máy Thái Nguyên. Trong khi đó, nhân công ở nhà máy Bắc Ninh là 40.000 người. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 4

Đây là hình ảnh khung nhôm Galaxy S8 được cắt CNC trước khi chuyển đến các bộ phận lắp ráp bo mạch, màn hình... Hiện các nhà máy ở Việt Nam đang cung cấp 40% lượng Galaxy S8 toàn cầu. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 5

Galaxy S8 từ nhà máy sản xuất ở Bắc Ninh và Thái Nguyên được cung cấp tới 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, tập trung lớn nhất ở các thị trường như Nga, Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 6

Hình ảnh robot Samsung nằm phía sau các hệ thống máy CNC. Khu vực này được rào kín và thêm khuyến cáo không nên đến gần. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 7

Nói với PV, đại diện nhày máy cho biết mỗi khi có model mới, họ chỉ mất 1-2 ngày thiết lập lại quy trình để chạy dây chuyền sản xuất dựa vào thiết kế công nghiệp sản phẩm. Đây là hình ảnh quy trình bao phủ lớp ngoài màn hình bằng kỹ thuật chưng cất chân không. Công việc này được áp dụng để tránh dấu vân tay trên mặt kính Galaxy S8. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 8

Một trong những công đoạn hoàn thiện Galaxy S8 được thực hiện bằng tay kết hợp với máy. 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 9

Công đoạn thử nghiệm giọt nước với độ chính xác cao trên mặt kính trên màn hình vô cực của Galaxy S8 trước khi đưa vào sản xuất.  

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 10

Sau khi máy sản xuất, Samsung sẽ tiến hành chọn mẫu để đưa thiết bị vào kiểm tra trước khi xuất xưởng. Từ màn hình đến các nút bấm đều có thiết bị chuyên dụng thử nghiệm, mô phỏng các tình huống giả định thực tế. Ngoài ra, máy móc cũng kiểm tra khả năng rơi, chống chọi với nước... 

Ben trong nha may san xuat Galaxy S8 o Thai Nguyen hinh anh 11

Bên cạnh Galaxy S8, nhà máy cũng đang sản xuất S7 và các sản phẩm dòng A. Trong đó, Galaxy S8 là thiết bị được chú ý nhất, đây là model quan trọng nửa đầu 2017 của hãng. 

Video: Mở hộp Samsung Galaxy S8, S8+ bản thương mại sắp bán ở Việt Nam

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn