Khám phá 10 trường đại học đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Giáo dụcThứ Năm, 18/08/2016 12:40:00 +07:00

Ít ai biết rằng. nhiều tỷ phú thế giới từng học tại những ngôi trường đại học danh tiếng này.

Theo Wealth-X, 30% tỷ phú trên thế giới chưa tốt nghiệp đại học. Trong số còn lại, phần lớn họ từng học tại những đại học hàng đầu như Harvard, Stanford, Pennsylvania hay MIT.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 1

 

Harvard - cái tên có giá nhất thế giới, đứng đầu danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất. Theo thống kê của Wealth-X, 134 tỷ phú ngày nay từng tốt nghiệp từ Đại học Harvard, bao gồm Michael Bloomberg, CEO của Bloomberg và cựu thị trưởng New York, Steve Ballmer - CEO của Microsoft. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên trường này sau 10 năm ra trường là 87.200 USD. Ảnh: Wikimedia.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 2

 

Đứng thứ hai là Đại học Stanford với 67 tỷ phú, bao gồm Charles R. Schwab - nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch công ty Charles R. Schwab, và Phil Knight - đồng sáng lập của Nike.

Sau 10 năm tốt nghiệp, cựu sinh viên trường này có mức thu nhập bình quân 80.900 USD. Ảnh: Getty Images.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 3

 

Đại học Pennsylvania là cái nôi đào tạo 54 tỷ phú với mức thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp là 78.200 USD. Tỷ phú nổi bật từng học tại đây là Steve Cohen - nhà sáng lập của công ty quản lý tài sản Point72 và công ty cố vấn tài chính SAC, và tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Wikimedia.

Video: Thành tỷ phú nhờ trồng rau thủy canh

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 4

 

Với 43 tỷ phú nhận bằng tại đây, Đại học Columbia đứng thứ 4 trong danh sách. S. Robson Walton - chủ tịch công ty bán lẻ Wal-Mart và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett

, CEO của Berkshire Hathaway. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên trường này sau 10 năm tốt nghiệp là 72.900 USD. Ảnh: Wikimedia.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 5

 

Viện Công nghệ Massachusetts đứng thứ 5 trong danh sách với 31 tỷ phú, bao gồm Charles Koch, CEO của Koch, và em trai ông, David Koch - phó chủ tịch điều hành của Koch. Sau 10 năm ra trường, cựu sinh viên trường này có mức thu nhập bình quân khoảng 91.600 USD. Ảnh: MIT.edu.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 6

 

Đại học Cornell xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ 6 với 14 tỷ phú bao gồm Stephen Friedman - chủ tịch tập đoàn Goldman Sachs. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp là 70.900 USD. Ảnh: Getty Images.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 7

 

 Đại học Yale đứng thứ 7 trong danh sách với 13 tỷ phú. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm là 58.500 USD. James McNerney - CEO của Boeing, và Henry Luce, đồng sáng lập của tạp chí Time. Ảnh: Wikimedia.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 8

 

Đại học Southern California đứng thứ 8 trong danh sách. Năm 2014, trường này đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng các trường cấp bằng cử nhân của nhiều tỷ phú nhất thế giới. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm ra trường là 66.100 USD. Ảnh: Getty Images.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 9

 

Princeton cũng là cái tên quen thuộc trên các bảng xếp hạng học thuật thế giới và là một trong những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (13 người hiện còn sống). Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp của cựu sinh viên trường này là 75.100 USD. Ảnh: Wikimedia.

Nhung cai noi dao tao ty phu cua the gioi hinh anh 10

 

Đứng cuối cùng trong danh sách 10 trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất thế giới là Đại học Darmouth với 10 tỷ phú. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên trường này sau 10 năm tốt nghiệp là 67.100 USD. Ảnh: Fllickr.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn