'Khai tử' các xe khách vi phạm nhiều lần dịp lễ 2/9

Thời sựThứ Tư, 27/08/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Phòng CSGT Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GTVT 'khai tử' các trường hợp xe khách vi phạm nhiều lần.

(VTC News) - Phòng CSGT Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GTVT 'khai tử' các trường hợp xe khách vi phạm nhiều lần trong kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9.

Chiều 27/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Hà Nội (PC67-CATP Hà Nội) đã tổ chức họp đánh giá kết quả công tác tháng 8, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông tháng 9, đặc biệt là dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Theo báo cáo của PC67, trong tháng 8/2014, Hà Nội xảy ra 164 vụ tai nạn giao thông, làm 46 người chết, 165 người bị thương.

Lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 59.682 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.040 phương tiện và 14.084 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 2.243 trường hợp.

Tổ công tác 141/CAHN đã xử lý 3.833 trường hợp, tạm giữ 1.358 phương tiện và 1.199 bộ giấy tờ. Phát hiện 46 vụ, bắt giữ 67 đối tượng bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết; Thu giữ trên 100 loại tang vật các loại. 
 Xe khách chở quá số người quy định sẽ bị xử lý nghiêm (Ảnh: Minh Chiến)

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng PC67-CATP Hà Nội cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, các đơn vị nghiệp vụ phải tuyệt đối đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cho thành phố.  

Theo kế hoạch, các đội CSGT của Phòng sẽ phối hợp với lực lượng Công an các quận, huyện, thị xã bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên làm nhiệm vụ hướng dẫn chỉ huy, điều khiển giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, các điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Tăng cường công tác hướng dẫn, nhắc nhở đối với các trường hợp người ngoại tỉnh, phụ nữ, người già, người nước ngoài có các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông khi về Thủ đô thăm quan, nghỉ lễ.

Chủ trì, phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng thanh tra giao thông tổ chức tổng kiểm soát xe ô tô chở khách trên địa bàn thành phố. Trong đó, chủ động năm tình hình, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm ngay tại bến xe khách, các điểm giao thông có đông người đón xe, không để chở quá khách theo quy định; Khi kiểm tra phải đối chiếu kỹ giấy tờ xe, hạng giấy phép lái xe.

Đối với xe ô tô chở người từ 24 chỗ ngồi trở lên phải trực tiếp lên khoang chở người để kiểm soát, thông báo công khai về về hành vi vi phạm và biện pháp xử lý. 

Các trường hợp vi phạm chở quá số người quy định phải yêu cầu chủ xe, lái xe bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức “cắt nốt” các trường hợp xe khách vi phạm nhiều lần.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn