Khai trương siêu thị Hàng Việt Nam tại Phnom Pênh

Kinh tếThứ Năm, 30/12/2010 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Với diện tích trên 6.000m2 và khoảng 200 gian hàng hoạt động, siêu thị Việt Nam là một trong những siêu thị lớn nhất tại trung tâm thủ đô Phnom Pên

(VTC News) - Với diện tích trên 6.000m2 và khoảng 200 gian hàng hoạt động, siêu thị Việt Nam là một trong những siêu thị lớn nhất tại trung tâm thủ đô Phnom Pênh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Anh Dũng, ĐS đặc mệnh toàn quyền VN nhấn mạnh: Siêu thị Hàng Việt Nam sẽ là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến với người dân Campuchia ...
Ngày 29/12/2010, ông Ngô Anh Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam - đã đến dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành Siêu thị Hàng Việt Nam tại 319 đường Monivong, thủ đô Phnom Pênh (Campuchia).

Siêu thị Việt Nam do Công ty Z 38 (thành viên Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia) đầu tư xây dựng với kinh phí khoảng 3 triệu USD. Với diện tích trên 6.000m2 và khoảng 200 gian hàng hoạt động. Đây là một trong những siêu thị lớn nhất tại trung tâm thủ đô Phnom Pênh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Anh Dũng nhấn mạnh: Siêu thị Hàng Việt Nam sẽ là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến với người dân Campuchia và đông đảo khách du lịch tại Vương quốc bạn. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động triễn lãm giới thiệu sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Có mặt tại buổi lễ, tham tán thương mại Việt Nam - ông Vũ Thịnh Cường - cho biết: Trong những năm qua, quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Campuchia đã phát triển mạnh. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2010, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã đạt gần 1,29 tỷ USD, tăng 36,2% so với cùng thời gian này năm ngoái, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia đạt gần 1,1 tỷ USD, với mức tăng 34,4%.

PV

Bình luận
vtcnews.vn