Khai trừ Đảng cán bộ Sở GTVT vỡ nợ tiền tỷ

Thời sựThứ Ba, 31/01/2012 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Huy động vốn lãi suất cao nhưng mất khả năng chi trả, Phó Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang đã bị khai trừ Đảng.

(VTC News) - Huy động vốn của nhiều người với lãi suất cao nhưng mất khả năng chi trả, bà Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang bị khai trừ Đảng.

Trao đổi với PV chiều ngày 30/1, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Kiên Giang Nguyễn Văn Tuốt cho biết, đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang.

Ba tháng trước, bà Điệp bị đình chỉ công tác để làm việc với đoàn kiểm tra Đảng viên vì có dấu hiệu vi phạm. Kết quả xác định, Đảng viên này không tiêu biểu trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như tư cách của người Đảng viên khi trực tiếp huy động vốn của nhiều người với lãi suất từ 4-12% để mang đi cho vay lại nhưng để mất khả năng chi trả. Bà Điệp bị quần chúng tố cáo khi tổng số nợ lên đến trên 10 tỷ đồng.

Việc làm của nữ Phó Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng và quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm, gây dư luận xấu ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và đơn vị công tác.

Để xảy ra chuyện “lùm xùm” này còn có trách nhiệm của người chồng nên Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị Huyện ủy Phú Quốc kiểm điểm chồng bà Điệp là ông Nguyễn Văn Quốc hiện giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Phú Quốc.

Diễm Hằng                                                                                                                          

Bình luận
vtcnews.vn