Khai màn sân chơi lớn nhất năm của xe Việt

XeThứ Năm, 28/10/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Sân chơi lớn nhất trong năm của các liên doanh xe nội vừa chính thức khai màn với các sản phẩm “đinh” như Honda CR-Z, Toyota Innova Luxury...

(VTC News) – Sau một thời gian rậm rịch chuẩn bị, sân chơi lớn nhất trong năm của các liên doanh xe nội vừa chính thức khai màn với các sản phẩm “đinh” như Honda CR-Z, Toyota Innova Luxury, Suzuki Kizashi…

Xét một cách tổng thể, triển lãm năm nay ít xe trưng bày và có phần kém hoành tráng hơn năm 2009. Sự hạn chế về không gian và diện tích của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ cùng sự thiếu vắng của một số thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam như Trường Hải hay Isuzu là những nguyên nhân quan trọng khiến Vietnam Motor Show bớt đột phá hơn năm trước.

 
Dù vậy, các hãng xe tham gia đều nỗ lực để tạo sức hút cho gian hàng của mình thông qua cách thiết kế, trưng bày xe cùng dàn chân dài hấp dẫn. Giản dị, không màu mè, Honda hút khách bằng công nghệ với chiếc xe cá nhân 1 bánh U3-X, mẫu hybrid thể theo nổi tiếng CR-Z. Thông qua triển lãm này, Honda cũng hé lộ về kế hoạch đưa Accord về Việt Nam qua đường nhập khẩu vào đầu năm sau.

Mitsubishi không quá nổi bật nhưng cũng hút khách bằng vũ đạo và dàn chân dài khá gợi cảm. Ba đại diện chính của liên doanh này là Pajero, Pajero Sport và Grandis màu trắng.

Honda khoe công nghệ với xe cá nhân 1 bánh U3-X.
Vẫn tập trung mọi sự chau chuốt vào mẫu xe sắp ra mắt Fiesta, Ford có phần bị lấn át khi nằm đối diện với gian hàng hoàng tráng của Mercedes-Benz. Cũng trong dịp triển lãm này, Ford giới thiệu tân tổng Giám đốc mới thay ông Micheal Pease vừa nghỉ hưu sau 21 năm gắn bó với hãng xe này.


Dàn sao và siêu mẫu của Mercedes-Benz.
Ấn tượng nhất vẫn là liên doanh xe sang Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Là thương hiệu xe sang duy nhất trong VAMA, MBV bao giờ cũng mạnh tay đầu tư chau chuốt gian hàng và nổi tiếng với dàn siêu mẫu xinh đẹp. Năm nay cũng vậy, gian hàng của MBV quy tụ các mẫu xe mới như C300 AMG, S500L và R300L cùng dàn sao như người đẹp Giáng My, diễn viên kiêm MC Ốc Thanh Vân, diễn viên Chi Bảo, Việt Trinh…

Cũng chọn tông màu trắng, Toyota “khoe” dàn xe trắng từ đầu đến cuối như Innova, Fortuner, Altis mới hay Camry Hybrid trong nền nhạc sôi động hấp dẫn.

Toyota chọn tông màu trắng tinh khôi.

Bên cạnh các gian hàng chính hoành tráng, không gian của một số thành viên khác như Suzuki, GM Daewoo hay Hino khá trầm lắng.

Một số gian hàng chưa thật sôi động.
Ngày mai (29/10), Vietnam Motorshow 2010 sẽ mở cửa cho công chúng và kéo dài đến 2/11, tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

 

Bài: Khánh Hòa

Ảnh: Bobi

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn