Khai mạc SEA Games: Hoành tráng, rực sắc màu

Tổng hợpThứ Tư, 11/12/2013 11:53:00 +07:00

(VTC News)- Lễ khai mạc SEA Games 27 đã diễn ra vô cùng hoành tráng và sôi động tại thủ đô Nay Pyi Taw.

(VTC News)- Lễ khai mạc SEA Games 27 đã diễn ra vô cùng hoành tráng và sôi động tại thủ đô Nay Pyi Taw.

Lần đầu tiên trong hơn 40 năm qua, Myanmar mới tổ chức một sự kiện thể thao lớn như SEA Games. Đúng như tuyên bố, ban tổ chức đã không khiến những khán giả có mặt trên sân và theo dõi qua truyền hình phải thất vọng với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

 Wunna Theikdi đã có một đêm hội thực sự (Ảnh: Nhạc Dương)

Mở đầu lễ khai mạc là màn biểu diễn âm nhạc dân tộc đầy màu sắc. Myanmar cũng chọn hình ảnh ngọn lửa làm nền tảng chính cho phần mở đầu. Ánh lửa sưởi ấm Wunna Theikdi, làm rộn ràng không khí bốn phía khán đài trong tiếng đếm ngược tới thời khắc mở màn.

Màn trình diễn ánh sáng tuyệt hảo tạo nên tâm thế hào hứng cho phần diễu hành của 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games lần thứ 27.
 
Người có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc là vận động viên bơi lội Hoàng Quý Phước. Hoa hậu Diễm Hương cũng xuất hiện trong đoàn diễu hành, giúp tạo nên nét khác biệt dịu dàng mà quý phái cho đoàn thể thao Việt Nam.


Điểm nhấn của lễ khai mạc, và cũng là điều mà ban tổ chức cố gắng giữ kín trong thời gian qua, đó chính là màn thắp đuốc vô cùng ấn tượng. Ngọn đuốc sau khi được đưa qua tay nhiều vận động viên nổi tiếng của nước chủ nhà, đã được bắn lên đài lửa từ trên cao khiến tất cả những người có mặt tại sân Wunna Theikdi phấn khích tột độ.

Đây là hình ảnh gợi nhớ đến cách thắp đuốc ấn tượng của Việt Nam tại SEA Games 2003 hay của Trung Quốc tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Hình tượng khỏe khoắn của buổi lễ khai mạc

Ngọn đuốc SEA Games bùng cháy

Phần kết của buổi khai mạc là màn biểu diễn trang phục, giai điệu truyền thống của 11 quốc gia vui tươi và thắm đẫm tinh thần hữu nghị.

Kể từ ngày mai, SEA Games 27 sẽ chính thức khởi tranh với hàng loạt môn thi đấu. Trong đó đáng kể nhất là bơi lội và điền kinh, hai bộ môn Olympic nhiều bộ huy chương. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam lần này là giành được 70 huy chương vàng. Cho đến kết thúc ngày thi đấu hôm nay (11/12/2013), đoàn Việt Nam đã có 10 huy chương vàng, vững chắc ở vị trí thứ 2 toàn đoàn.
 
Chí Thiện (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn