Khai mạc SEA Games 27: Bí mật đến phút chót

Tổng hợpThứ Năm, 05/12/2013 02:28:00 +07:00

(VTC News) – Tổng đạo diễn lễ khai mạc SEA Games 27, U Zin Yaw Maung Maung khẳng định, những gì sẽ diễn ra vào tối 11/12 tới đây sẽ làm cả Đông Nam Á ngỡ ngàng.

(VTC News) – Tổng đạo diễn lễ khai mạc SEA Games 27, U Zin Yaw Maung Maung khẳng định, những gì sẽ diễn ra vào tối 11/12 tới đây ở SVĐ quốc gia Wunna Theikdi sẽ làm cả Đông Nam Á ngỡ ngàng.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, U Zin Yaw úp mở: “Tôi không muốn chia sẻ thêm về Lễ khai mạc SEA Games, các bạn hãy cứ coi đó là một bí mật để có thêm hứng thú chờ đợi. Tôi chỉ có thể khẳng định, những gì mà chúng tôi đã chuẩn bị sẽ làm cả Đông Nam Á ngỡ ngàng.

Sân khấu chính của Lễ khai mạcSEA Games 27

44 năm rồi, SEA Games mới trở lại Myanmar vì thế nó phải rất đặc biệt. Để có được những điều đặc biệt ấy, ngay từ tháng 10/2009, Bộ Thể thao Myanmar đã giao cho một bộ phận những người làm chương trình như chúng tôi tập hợp tư liệu từ các lễ khai mạc, bế mạc của các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á trước đó cũng như nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm cỡ châu lục, thế giới khác để học hỏi, và lên phương án.

Hơn 10.000 người đã vào cuộc, chuẩn bị một cách rất kỹ lưỡng theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bên cạnh đó có rất nhiều chuyên gia nước ngoài được mời về cố vấn. Đặc biệt, chúng tôi thuê hai công ty là MegaLink và Xenon cùng làm việc. Đến lúc này, chúng tôi chỉ còn chờ giây phút cho bạn bè khu vực thấy những gì Myanmar đã nỗ lực.

Khai mạc SEA Games 27 hứa hẹn nhiều bất ngờ

Khoản chi phí cho Lễ khai mạc về bế mạc SEA Games 27 không được đạo diễn U Zin Yaw tiết lộ nhưng chắc chắn đó là một con số không nhỏ. Đạo diễn U Zin Yaw nói:

“Tôi không thể tiết lộ cho các bạn biết khoản kinh phí của lễ khai mạc và bế mạc. Nếu có, tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những những gì là tinh túy nhất về lịch sử vùng đất, con người, văn hóa Myanmar.

Hơn tất cả, các bạn sẽ cảm nhận được một Myanmar hội nhập, hữu nghị trong lòng Đông Nam Á phồn vinh, thịnh vượng!”

Hà Thành(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận