Khai mạc hội nghị ASEANPOST lần thứ 17 tại Đà Nẵng

Thế giớiThứ Năm, 25/11/2010 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 25/11, Hội nghị Bưu chính các nước Đông Nam Á (ASEANPOST) lần thứ 17 và Hội nghị ASEANPOST++ lần thứ 4 chính thức khai mạc tại TP.Đà Nẵng

(VTC News) - Sáng ngày 25/11, Hội nghị Bưu chính các nước Đông Nam Á (ASEANPOST) lần thứ 17 và Hội nghị ASEANPOST++ lần thứ 4 chính thức khai mạc tại TP. Đà Nẵng.

Hội nghị do ông Dato Syed Faisal Albar, Tổng Giám đốc Bưu chính Malaysia, Chủ tịch Hội nghị làm chủ tọa, với sự tham sự của 9 nước Asean (Philippines vắng mặt) và 5 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Quan chức và chuyên gia Bưu chính các nước trao đổi bên lề Hội nghị ASEANPOST lần thứ 17 và ASEANPOST ++ lần thứ 4 tại Đà Nẵng 

Tại Hội nghị ASEANPOST năm 2010, Bưu chính các nước sẽ thảo luận những nội dung của Hội nghị trước bao gồm các đề xuất áp dụng cước bản cảnh bưu kiện, cước truy nhập trực tiếp trong khu vực ASEAN, dự án phát triển Thương mại điện tử khu vực ASEAN; dự án Chuyển tiền nhanh điện tử quốc tế. 

Đặc biệt Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về các đề xuất kinh doanh, phát triển dự án mới trong lĩnh vực tài chính Bưu chính; chiến lược tiếp thị dịch vụ chuyển phát nhanh, thương mại điện tử…

Kết thúc Hội nghị, Bưu chính các nước sẽ đưa ra các vấn đề liên quan đến Chuyển tiền điện tử quốc tế ra thảo luận và tiến hành Ký kết các thỏa thuận về Chuyển tiền điện tử quốc tế giữa các quốc gia.
Quang cảnh buổi khai mạc Hội nghị ASEANPOST lần thứ 17 và
ASEANPOST ++ lần thứ 4
 

Hội nghị ASEANPOST lần thứ Nhất được tổ chức tại Malaysia vào năm 1992 và Bưu chính Malaysia được bầu làm Chủ tịch Hội nghị cho đến nay. Bưu chính Việt Nam là thành viên chính thức của Hội nghị ASEANPOST từ năm 1996.

Tham dự Hội nghị qua các kỳ họp, Bưu chính Việt Nam đã lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm, áp dụng được những phương pháp cải tiến, nâng cao hiệu quả trong quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Bưu chính Việt Nam đã đề xuất chiến lược, kế hoạch hành động, chính sách, cơ chế phát triển chung trong khu vực, đảm bảo lợi ích không chỉ của Bưu chính Việt Nam mà của Bưu chính các nước trong khu vực. 

Được biết Hội nghị ASEANPOST 17 là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhân dịp Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010.

Trước đó, Bưu chính Việt Nam cũng đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị ASEANPOST tại Hà Nội năm 2000 và phát hành bộ tem “Việt Nam trong cộng đồng ASEAN”.

Bộ tem được tổ chức phát hành đặc biệt vào ngày 27/10/2010, đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN 17 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Hà Nội…

Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 27/11 với một loạt các hoạt động thảo luận và ký kết các biên bản cuộc họp giữa các quốc gia tham dự.



Bửu Lân


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận
vtcnews.vn