Khai mạc Đại hội Thể thao Sinh viên toàn quốc 2011

Tổng hợpThứ Năm, 24/11/2011 03:52:00 +07:00

(VTC News) - Đại hội Thể thao SVTQ lần thứ IV đã được khai mạc vào sáng 24/11 tại SVĐ ĐH Bách khoa Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3

(VTC News) - Đại hội Thể thao Sinh viên toàn quốc lần thứ IV đã được khai mạc vào sáng 24/11 tại Sân vân động Đại học Bách khoa Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3.

Tới dự Lễ khai mạc có ông Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo giải; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch); ông Nguyễn Khả Dân - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC; đại diện Công ty bóng Động Lực, cùng gần 2000 huấn luyện viên, vận động viên của 55 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên toàn quốc.

Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc đã được khai mạc vào sáng nay 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Trần Quang Quý đánh giá cao tinh thần thi đấu của các đội bóng tại vòng loại để cùng nhau góp mặt ở vòng chung kết và cho đây là sân chơi thể thao bổ ích của sinh viên Việt Nam những năm qua. Ông đồng thời cũng nhấn mạnh phải phát huy hơn nữa sứ mệnh của giải, để các sinh viên Việt Nam sống khỏe, có ích và tránh xa khỏi các tệ nạn xã hội.

Ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đọc diễn văn khai mạc 

Ông Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội

Ông Nguyễn Khả Dân, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC phát biểu tại buổi lễ 

Chất lượng của giải phần nào sẽ phản ánh công tác giáo dục thể chất cũng như các phong trào hoạt động thể thao ngoại khoá của sinh viên trong các trường học, đồng thời thể hiện sự thấm nhuần tư tưởng vận động rèn luyện thân thể, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đây còn là dịp để các em sinh viên được mở rộng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất nói riêng và giáo dục – đào tạo nói chung trong các nhà trường. 

Bộ GD&ĐT tặng cờ lưu niệm cho Ban tổ chức 

BTC tặng hoa cho các đơn vị tham gia 

Năm 2011 cũng là năm thứ 4 liên tiếp, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC là đơn vị đồng hành của sân chơi thể thao của sinh viên. Đại diện Tổng công ty, Phó tổng giám đốc Nguyễn Khả Dân hứa sẽ nỗ lực hết mình để giải đấu ngày càng hấp dẫn, thu hút được đông đảo học sinh sinh viên trong cả nước tham gia, đồng thời quảng bá sâu rộng hơn nữa sân chơi này đến với khán giả cả nước qua các kênh thông tin của VTC; bao gồm: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Báo thể thao 24h, Báo điện tử VTC News và Mạng xã hội go.vn.

Ngoài ra việc tài trợ chính thức cho giải bóng đá VTC Cup Auditon2 ra, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC sẽ còn sát cánh với Bộ Giáo dục & Đào tạo tham gia tổ chức nhiều chương trình, sự kiện khác.

Màn ca múa nhạc chào mừng Đại hội 

Trận khai mạc giải bóng đá VTC Cup Audition2 giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Hải Phòng 

Ngay sau lễ khai mạc là trận bóng đá giữa đội chủ nhà, Trường Đại học Bách khoa và Trường Đại học Hải Phòng. Được sự cổ vũ rất nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, nhưng do thiếu người ngay từ những phút đầu hiệp 1 nên Đại học Bách khoa đã thất thủ trước Đại học Hải Phòng với tỷ số 2- 4. 

Nguyễn Thắng


Bình luận
vtcnews.vn