Khách Tây "thòm thèm" mực nướng, cà phê đá Hà Nội

Kinh tếChủ Nhật, 25/03/2012 01:06:00 +07:00

(VTC News) - Hà Nội là một trong mười thành phố có món ăn đường phố hút khách nhất châu Á theo đánh giá vừa được CNNGo đưa ra.

(VTC News) - Hà Nội là một trong mười thành phố có món ăn đường phố hút khách nhất châu Á theo đánh giá vừa được CNNGo đưa ra.

Ngoài Hà Nội, trong danh sách còn có rất nhiều thành phố khác thuộc khu vực Đông Nam Á như: Penang (Malaysia), Bangkok(Thái Lan), Singapore (Singapore), Phnom Penh (Campuchia), Manila (Philippines).

CNNGo đã liệt kê 10 món ăn đường phố hút khách nhất Hà Nội cộng với địa chỉ cụ thể để bạn bè quốc tế có thể đến thưởng thức. Chẳng hạn như: bún bò Huế ở 34 Hàng Than; Phở 112 Vạn Phúc; Bún rêu cua 11 Hàng Bạc; Chân gà nướng phố Lý Văn Phức; mực nướng 36 Hàng Bồ…

Theo CNNGo, Hà Nội và các vùng lân cận là nơi sản sinh ra nhiều món ăn tinh túy như phở, bún chả. Đường phố Hà Nội được đánh giá là thiên đường dành cho những người thích ăn vặt vỉa hè với rất nhiều sự lựa chọn. Hà Nội thường xuyên được đánh giá là một trong những thủ đô ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng, chỉ tìm thấy những món ăn ngon nhất ở Hà Nội trên các quán vỉa hè, các món ăn thường được dùng kém với nước mắm, sả, ớt, rau mùi, và nhiều loại rau sống khác…Kỷ niệm 1.000 năm thăng long hà Nội, thành phố đã có hàng thế kỷ để nâng cao chất lượng món ăn vỉa hè. 

Hãy cùng CNNGo điểm mặt 10 món ăn vỉa hè Hà Nội hút khách nhất Châu Á:



 Bún chả ở 34 Hàng Than

 Phở có thể ăn ở 112 Vạn Phúc, Ba Đình

Bún rêu cua 11 Hàng Bạc 

 Chân gà nướng ở phố Lý Văn Phức


 Xôi ở 6 Hàng Bạc

 
 Cà phê đá, 6 Hàng Bạc

 Nem vuông, 58 Đào Duy Từ


 Cháo cá, 213 Hàng Bài



 Phở cuốn Ngũ Xá

 Mực nướng Hàng Bồ

Hoàng Thủy

Bình luận
vtcnews.vn